อินฟลูเอนเซอร์
ในปัจจุบัน การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการรับรู้แบรนด์ และกระตุ้นยอดขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูเผินๆ แล้วทั้งสองกลยุทธ์นี้อาจดูคล้ายกัน แต่แท้จริงแล้วมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในแง่ของวิธีการเข้าถึงและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคแล้ว “อินฟลูเอนเซอร์” หรือ “เซเลบริตี้” ดีกว่ากัน บทความนี้จะพาคุณไปเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ว่าใครเหมาะกับแคมเปญแบบไหน พร้อมข้อดีและข้อเสียเพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น…
ในยุคดิจิทัลที่การสื่อสารและการตลาด เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รูปแบบโฆษณาแบบเดิม ๆ ที่เคยใช้กัน วันนี้อาจจะถึงเวลาเปลี่ยน การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์จึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแบรนด์ต่าง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยโปรโมทสินค้าและบริการแล้ว อินฟลูเอนเซอร์ ยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วย วันนี้มีผลสำรวจจาก “นิด้าโพล” ที่ทำการสำรวจประชาชนจากหลากหลายอาชีพ เกี่ยวกับเรื่อง…
ในปัจจุบัน TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมที่สามารถสร้างรายได้ได้มากกว่าที่คาดคิด จึงทำให้หลายคนเลือกใช้ TikTok เป็นช่องทางหลักในการสร้างตัวตน สร้างผู้ติดตาม แต่นอกจากการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นแล้ว การเลือกเวลาลงคลิปก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คลิปของคุณถูกมองเห็นและเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น มาดูกันว่า เวลาลงคลิป tiktok 2024 ควรจะลงคลิปเวลาไหนบ้างเพื่อให้ปังและมียอดคนดูเยอะที่สุด ทำไมเวลาโพสต์ถึงสำคัญและมีผลต่อการเข้าถึงของคลิป…
นักรีวิว อาชีพมาแรงที่ได้รับความนิยมสูงและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่การจะเป็นนักรีวิวที่ดีได้ ไม่เพียงแค่ต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์เท่านั้น แต่ยังต้องสามารถสร้างความไว้วางใจและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้ด้วย ยิ่งในยุคที่ข้อมูลและความคิดเห็นมีความสำคัญมากขึ้น การมีนักรีวิวที่มารีวิวสินค้า บริการ หรือประสบการณ์ต่าง ๆ ก็จะยิ่งมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคมากขึ้นตามไปด้วย อาชีพนักรีวิว คืออะไร? นักรีวิว…
ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ยิ่งมีคนติดตามเยอะ โอกาสที่แบรนด์สินค้าเข้ามาติดต่อขอให้ทำคอนเทนต์รีวิวก็มีมากยิ่งขึ้น หากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์ที่สนใจจ้างอินฟลูเอนเซอร์มารีวิวสินค้า บริการ ต้องมีงบเท่าไหร่ วันนี้เราจะมาเปิดเรทรีวิวสินค้า ให้ได้ทราบกัน ผ่านบทความนี้ อินฟลูเอนเซอร์ มีกี่ประเภท…
ถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มาแรงแซงโค้งในตอนนี้ ต้องยกให้กับ TikTok ด้วยรูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้น ที่ปัจจุบัน TikTok ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างแบรนด์และการตลาด ในขณะเดียวกันอินฟลูเอนเซอร์เองก็สามารถใช้พื้นที่ในการพัฒนาคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม และสำหรับใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพิ่มความปังให้กับแบรนด์ พร้อมกับแนะนำ 6 อินฟลูเอนเซอร์ TikTok…