Content Creator
ในปัจจุบัน โลกโซเชียล เต็มไปด้วยคอนเทนต์สร้างสรรค์หลากหลาย การเป็น NPC หรือ Non-Player Character บนแพลตฟอร์ม TikTok จึงกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงและน่าจับตามอง หลายคนเปลี่ยนความชอบให้กลายเป็นรายได้หลักหมื่นถึงแสนในเวลาเพียงข้ามคืน แต่จริงๆ แล้ว NPC…
Content Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่สร้างคอนเทนต์ออกมาในรูปแบบของเนื้อ เพื่อสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจผลิตภัณฑ์และสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายกลายมาเป็นลูกค้าในอนาคตได้ ซึ่งการทำคอนเทนต์ จำเป็นต่อทุก ๆ ธุรกิจในปัจจุบันมากขึ้น เนื่องจากการแข่งขันสูง ไม่ว่าจะออฟไลน์หรือออนไลน์ หากคอนเทนต์ที่สื่อสารออกไป ไม่สร้างสรรค์ ไม่น่าสนใจ โอกาสจะดึงกลุ่มเป้าหมายให้ยอมจ่าย ยอมใช้บริการก็จะลดลง…
หนึ่งในเทรนด์คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน นั่นก็คือรูปแบบคอนเทนต์ User-Generated Content หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า UGC ด้วยพลังของผู้บริโภคที่เข้ามามีบทบาทในการสร้างสรรค์เนื้อหา ทำให้แบรนด์ต่าง ๆ เริ่มหันมาใช้ประโยชน์จาก UGC เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป…
ต้องบอกว่าปัจจุบัน คอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ ได้รับความนิยมอย่างมาก หลาย ๆ แพลตฟอร์มก็มีการปรับรูปแบบเพื่อรองรับ ทั้งในรูปแบบวิดีโอยาวที่หลายคนคุ้นเคย รวมถึง วิดีโอสั้น และไม่ว่าคุณจะเป็น Content Creator หรือแม้แต่เป็นเจ้าของธุรกิจ ที่อยากได้คลิปแบบตัดต่อได้ง่าย ๆ…