DIGI CASE

  • รู้จัก Startup “Mr Yum” ผู้สร้างเมนูดิจิทัลดังไปทั่วโลก

    เคยไหม? เดินเข้าร้านอาหาร อ่านชื่อเมนู แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าเมนูนี้มีหน้าตาอย่างไร แม้ทางร้านจะเขียนรายละเอียดไว้แล้วก็ตาม สุดท้ายเวลานั้นคุณอาจเสิร์จกูเกิ้ล หรือมองอาหารจากโต๊ะอื่นๆ แทน เมื่อเจอปัญหาเหล่านี้ ทำให้ Kim Teo ก่อตั้งแพลตฟอร์ม Mr Yum…

  • ความลับเบื้องหลังภาพ Thumbnails ของ Netflix

    ว่ากันว่าหนึ่งในกิจกรรมที่ทำให้เราเสียเวลาชีวิตไปมากที่สุดคือ การเข้า Netflix แล้วคิดไม่ออกว่าจะดูอะไร?  และถ้าคุณเข้า Netflix แล้วเห็นภาพ Thumbnail หรือภาพแสดงตัวอย่างรายการ ที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขอให้รู้ว่านั่นคือความพยายามของ Netflix ในการใช้ ปัญญาประดิษฐ์ หรือ…

  • User-Generated Content เครื่องมือสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจในการทำตลาด

    User Generated Content (UGC) คือ คอนเทนต์ที่ลูกค้าเป็นผู้ผลิตขึ้นมาเอง โดยมีการพูดถึงแบรนด์ และเป็นคอนเทนต์ที่แบรนด์ไม่ต้องเสียเงินจ้าง เช่น การรีวิวสินค้าในมุมมองของผู้ใช้จริง การโพสต์ Blog หรือวิดีโอ และการแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับสินค้าหรือแบรนด์ ทำไม…

  • สิ่งที่ควรเรียนรู้เกี่ยวกับเทรนด์การตลาดปี 2022

    สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและการใช้ชีวิตประจำวันหลายอย่าง ที่โลกธุรกิจก็ต้องปรับตัวและเปลี่ยนตัวเองเข้าสู่ยุค New Normal หลายสิ่งที่เกิดขึ้นในปีที่แล้วอาจหายไป บางสิ่งยังเดินหน้าต่อและมาแรงในปีนี้ ในปี 2022 เทรนด์ถูกขับเคลื่อนโดย Technology เป็นหลัก ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางโรคระบาด Covid-19 ทำให้เทรนด์ที่เกิดขึ้นเข้ามาอย่างรวดเร็วและรุนแรง…

  • แท็กซี่ไร้คนขับ ธุรกิจมาแรงในยุคที่โลกต้องการความสะดวกและปลอดภัย

    ในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผู้คนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขภาพมากขึ้นกว่าเดิม คุณอาจมีความคิดที่อยากจะลองนั่งอยู่ในรถแท็กซี่แบบใหม่ หรือที่เรียกว่าธุรกิจ ‘แท็กซี่ไร้คนขับ’ ก็ได้นะ รู้ไหมว่าปัจจุบันมีหลายประเทศได้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับไปไกลมากแล้ว ซึ่งบางประเทศก็พัฒนาไปถึงขั้นที่ว่าได้ถูกนำมาใช้กับคนจริง ๆ ในรถยนต์ส่วนบุคคล และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะกันแล้ว ที่เรียกกันว่า ธุรกิจแท็กซี่ไร้คนขับ นั่นเอง แต่…

  • 7 ไอเดีย ทำแคมเปญสุดหวานในวันวาเลนไทน์

    เข้าสู่โค้งสุดท้ายสำหรับการทำตลาดในช่วงวันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันที่อบอวลไปด้วยความรักแล้ว ยังเป็นวันแห่งการช้อปปิ้งอีกด้วย ทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่เหมาะกับการปล่อยแคมเปญการตลาด อย่างที่ทราบดีว่า "ความรัก" เป็นภาษาสากลที่คนทั่วโลกเข้าใจ สัมผัสได้ และต้องการเฉลิมฉลองช่วงเวลาๆ ดีแห่งปีแบบนี้ ดังนั้น แบรนด์จึงควรใช้โอกาสนี้ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มยอดขายด้วยคอนเซปต์ที่สร้างสรรค์ จากรายงานล่าสุดของ Facebook…

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!
×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก