Influencer
สำหรับ Influencer Marketing เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จำเป็นในโลกยุคดิจิทัล เพราะว่าพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของคนในยุคนี้ นั้น Influencerเป็นตัวแปรสำคัญมาก แต่ถ้าหากว่าเราเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่อยากใช้ Influencer Marketing มาช่วยส่งเสริมการขายและสร้างการรับรู้จะต้องทำอย่างไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ ! Influencer คืออะไร…
สำหรับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดในปัจจุบันนี้เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินการตลาดที่เรียกว่า Influencer และKols ผ่านตากันค่อนข้างเยอะ เพราะว่า 2 สิ่งนี้ เข้ามาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์อย่างเห็นผล แต่ความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้คืออะไร และเลือกแบบไหนให้เหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบ! Influencer คืออะไร Influencer หรือที่เรียกติดปากสั้น…
ปัจจุบันประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว ทำให้มีอาชีพออนไลน์เกิดขึ้นมากมาย ทว่าที่น่าสนใจมากในตอนนี้ คือ การเป็น อินฟลูเอนเซอร์ สายกิน ที่เน้นการรีวิวอาหารเป็นหลัก และทุกวันนี้ อินฟลูเอนเซอร์ สายนี้ ทรงอิทธิพลมาก เพราะไม่ใช่แค่ส่งต่อประสบการณ์ทานอาหารหลายชนิดเท่านั้น แต่ยังเปิดโลกให้ผู้ชมได้เห็นอาหารที่แปลกตาอีกด้วย และผู้ชมที่อยากศึกษาอาชีพดังกล่าวเพิ่มเติม…
นอกจากการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นมนุษย์แล้ว ในปัจจุบันนี้เราน่าจะได้พบเห็นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สุดน่ารักผ่านตากันอยู่บ่อย ๆ อย่างเหล่าน้องหมาน้องแมวคนดัง ที่เป็น Influencer สัตว์เลี้ยงที่ส่งตรงมาตีตลาดทาสหมาทาสแมวอย่างตรงจุด ด้วยความน่ารักเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเสริมเติมแต่งของเหล่าน้อง ๆ เป็นอีกหนึ่งการตลาดที่เขย่ากำลังซื้อได้เป็นอย่างดี ทำไมอินฟลูเอนเซอร์สัตว์เลี้ยงจึงได้รับความนิยม ถ้ามองย้อนกลับไปในช่วงก่อน ๆ เชื่อว่าก็คงไม่มีใครคาดคิดว่าสุนัขหรือแมว…
ในยุคดิจิทัลที่การสื่อสารและการตลาด เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รูปแบบโฆษณาแบบเดิม ๆ ที่เคยใช้กัน วันนี้อาจจะถึงเวลาเปลี่ยน การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์จึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแบรนด์ต่าง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยโปรโมทสินค้าและบริการแล้ว อินฟลูเอนเซอร์ ยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วย วันนี้มีผลสำรวจจาก “นิด้าโพล” ที่ทำการสำรวจประชาชนจากหลากหลายอาชีพ เกี่ยวกับเรื่อง…
อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ถือว่าเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลต่อสังคมมากในยุคนี้ จัดเป็นอีกกลุ่มคนที่มีส่วนในการช่วยกระตุ้นการตลาดของแบรนด์ รวมถึงการผันตัวเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในยุคนี้ก็ง่ายดาย เพียงแค่รู้จักการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ แต่หลายคนอาจมีความเชื่อที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่บทความนี้เราจะมาเฉลยกันแบบเจาะลึกทุกประเด็น 5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับอินฟลูเอนเซอร์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคดิจิทัลแบบนี้ทุกคนสามารถเป็นอินฟลูเอนเซอร์ได้ง่ายมาก ๆ รวมถึงทุกคนต่างต้องเคยได้ยินเรื่องราวมุมต่าง ๆ…