MARKETING

  • ส่อง Data เดือน Pride Month 2022 LGBT คืออะไรเข้าใจให้มากขึ้น

    เชื่อว่าหลายคนคงสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่าช่วง 1-2 ปีมานี้ เทรนด์ Pride Month ถูกพูดถึงมากขึ้นมากกว่าแต่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งคนทั่วไปหรือแบรนด์ เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก เราเลยจะมาสรุปเทรนด์นี้จาก Social Listening Tool ให้ทุกคนฟังกัน ในเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศนี้บนแพลตฟอร์มโซเชียลออนไลน์ใครพูดถึงเรื่องไหนเกี่ยวกับเทรนด์นี้บ้าง…

  • 5 เทรนด์ Digital Transformation ที่จะพลิกโฉมธุรกิจในปี 2022

    ยุคการเปลี่ยนผ่านสู่โลกดิจิทัลได้มาถึงแล้ว ด้วยนวัตกรรมนับไม่ถ้วนที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายผู้ใช้ ทำให้องค์กรต่างๆ ต้องปรับตัวและนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาปรับใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญ นั่นหมายความว่า ธุรกิจหรือแบรนด์ต้องคอยติดตามเทรนด์ Digital Transformation และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอยู่ตลอดเวลา Digital Transformation คือ Digital Transformation…

  • Liquid Death แบรนด์น้ำแร่ที่มีคอนเซปต์การตลาดสุดฉีก

    ปกติแล้วแบรนด์น้ำดื่ม หรือน้ำแร่จะมีคอนเซปต์แบรนด์ หรือชูจุดขายที่เสริมให้ภาพลักษณ์ดูหรูหรา ดูผู้ดี หรือสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นการใช้พรีเซนเตอร์ Mood&Tone ภาพ หรือคีย์หลัก (Key Message) แต่กลับตรงกันข้ามกับแบรนด์นี้ ‘Liquid Death’ ที่มีภาพลักษณ์และการตลาดสุดฉีก…

  • 4 เทรนด์แรง ทำ Influencer Marketing แล้วปังสุด

    อย่างที่เราเคยบอกไปในบทความก่อน ๆ ว่าปี 2022 การใช้ Influencer มาเป็นกลยุทธ์การตลาดให้กับแบรนด์นั้นถือว่าเวิร์กมาก และจะยังคงเรียกกระแสได้ไปไปเรื่อย ๆ ในอนาคต แล้วเดี๋ยวนี้แบรนด์ต่าง ๆ ก็ใช้ Influencer Marketing…

  • มัดรวมกลยุทธ์ทัชใจชาว LGBTQ+ ในช่วง Pride Month

    ตั้งแต่ปี 2021 หลายคนคงจะเห็นแบรนด์มีสินค้า บริการ หรือจัดแคมเปญที่สนับสนุน LGBTQ+ มากขึ้นเรื่อย ๆ และมันสร้างผลตอบรับที่ดีกลับมาให้แบรนด์ จนมาถึงปี 2022 หลายแบรนด์ก็เริ่มหันมาสนใจเรื่องการวางกลยุทธ์ที่จะมัดใจชาว LGBTQ+ มากขึ้นด้วย เพราะจากผลตอบรับที่ได้นอกจากได้ขยายกลุ่มลูกค้าแล้ว…

  • ไขข้อสงสัยที่หลายคนไม่เข้าใจ FACT กับ INSIGHT ต่างกันอย่างไร?

    เราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่สงสัยและแยกไม่ออกระหว่างข้อมูลที่เป็น Fact กับข้อมูลที่เป็น Insight อยู่แน่ ๆ จะรู้ได้อย่างไรว่าอันไหนเป็นอันไหน ไปไขข้อสงสัยนี้ไปพร้อมกันเลย ? นักการตลาดจะรู้ดีว่าข้อมูล (Data) นั้นเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่สุดในการทำกลยุทธ์การตลาดไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม ต่างก็ต้องใช้ Data ข้อมูลต่าง…

เลือกหัวข้อที่คุณสนใจ

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!
×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก