Marketing strategy
เพราะโลกเปลี่ยนแปลงไวการตลาด Marketing ก็มีรูปแบบที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปเพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของคนเจนใหม่ หรือลูกค้ากลุ่มใหญ่อย่างชาว Gen Z ที่มีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อแตกต่างจากกลุ่มลูกค้ายุคเดิม แบรนด์ที่อยากคว้าใจลูกค้ากลุ่มใหม่วัย Gen Z ต้องมีรูปแบบ Marketing ที่เฉียบแค่ไหน บทความนี้จะพาแบรนด์มาสำรวจเป้าหมายชาว Gen…
สำหรับสายการตลาดต้องรู้จักกับส่วนประกอบของการทำ SEO ที่เรียกว่า Slogan และ Tagline ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่น ๆ โดยทั้ง 2 อย่างนี้แม้จะมีความคล้ายคลึงกัน แต่มีหน้าที่และรูปแบบที่แตกต่างกัน สำหรับคนที่สงสัยว่าระหว่าง…
วันวาเลนไทน์ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคอย่างมาก วันวาเลนไทน์จึงเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ธุรกิจสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ กลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์จะช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน วันนี้เราเลยพามาดู 5 กลยุทธ์สำคัญ ที่ธุรกิจไม่ควรพลาด! ความสำคัญของการวางแผนการตลาดสำหรับวันวาเลนไทน์ เนื่องจากวันวาเลนไทน์เป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายมากกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของขวัญ การทานอาหารนอกบ้าน หรือการหาประสบการณ์พิเศษสำหรับคนรัก แบรนด์ที่สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้จะมีโอกาสในการเพิ่มยอดขายและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ภาพรวม 5…
เพราะการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบันสูงขึ้นแทบจะทุกประเภท ทุกแบรนด์ต่างแย่งกันช่วงชิงพื้นที่ในตลาดเพื่อให้สินค้าและบริการสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด การใช้เทคนิคการตลาดแบบ Omni-Channel ที่ช่วยให้การขายสินค้าและบริการเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ เป็นการเพิ่มโอกาสในการมองเห็นให้มากขึ้น ซึ่งบทความนี้จะมาอธิบายการตลาดรูปแบบ Omni-Channel ให้คุณได้เข้าใจมาขึ้น จะเป็นยังไงมาเริ่มกันเลย! <H2> Omni-Channel คืออะไร Omni-Channel คือการทำการตลาดที่แบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ทุกช่องทาง…
การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนหรือขนาดใดก็ตาม หากมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งก็จะยิ่งสามารถผลักดันยอดขายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งกลยุทธ์การตลาดที่หลายธุรกิจทำแล้วประสบความสำเร็จจนมียอดขายถล่มทลายอยู่เป็นประจำแถมได้ฐานลูกค้าใหม่เพิ่มพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิมนั่นก็คือ Loyalty Program กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบให้ความสำคัญกับลูกค้านี้จะทำได้อย่างไรมาหาคำตอบได้ในบทความนี้ Loyalty Program คืออะไร รูปแบบการตลาด Loyalty Program จะเป็นการช่วยให้แบรนด์สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าใหม่และรักษาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้กับลูกค้าเก่าได้เหนียวแน่นขึ้นอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกลยุทธ์การมอบสิทธิพิเศษ ของรางวัล…
ชวนมาทำความรู้จักการตลาดแบบใหม่ที่ทำให้แบรนด์สามารถรู้ลึก รู้จริง รู้ถึง Insight กลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Data Driven เป็นรูปแบบการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเป็นการใช้ข้อมูลที่มีค่ามาพัฒนาการนำเสนอสินค้าและบริการเพื่อเอาชนะใจลูกค้า และเพื่อการค้าที่เหนือกว่าคู่แข่ง จะเป็นอย่างไรและมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลย Data Driven Marketing…