Media Planner
คุณกำลังตกเป็น ทาสการตลาด อยู่หรือไม่? เช็กลิสต์ 7 กลยุทธ์ที่ทำให้เราโดนตก
ในยุคที่เราถูกห้อมล้อมไปด้วยการโฆษณาทุกวัน การตลาดเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ บางครั้งการช็อปปิ้งของเราไม่ได้มาจากความต้องการที่แท้จริง แต่เป็นเพราะแรงกระตุ้นจากการตลาดรอบตัว ถ้าคุณเคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้จนทำให้ต้องเผลอใจไปซื้อสินค้าแบบไม่รู้ตัวทุกครั้ง คุณอาจกำลังตกเป็นทาสการตลาดโดยไม่รู้ตัว ทาสการตลาดคืออะไร? ทาสการตลาด คือ การที่ผู้บริโภคถูกชักจูง หรือล่อลวงโดยกลยุทธ์ทางการตลาดจนไม่สามารถควบคุมความต้องการซื้อของตัวเองได้ คำว่า “ทาส” ในที่นี้ไม่ได้หมายถึง การเป็นทาสแบบที่เราดูในละครตอนเย็น…
ทำความรู้จักกับการตลาด Gen Alpha สร้างแบรนด์ให้โดนใจ กลุ่มวัยรุ่นฟันน้ำนม
ในยุคที่เทคโนโลยีและสื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกมิติของชีวิต Gen Alpha หรือกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดหลังปี 2010 ได้เติบโตมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอินเทอร์เน็ต การสร้างแบรนด์ให้โดนใจกลุ่มนี้จึงเป็นความท้าทายที่แตกต่างจากการตลาดในรุ่นก่อนหน้า การทำความเข้าใจพฤติกรรมและความสนใจเฉพาะตัวของ Gen Alpha ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึงพวกเขา ทั้งนี้ การตลาดต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและเน้นความสนุกสนาน…
รู้จัก Marketing Plan คืออะไร พร้อมเทคนิคเขียนแผนการตลาดที่ดีที่สุด
Marketing Plan คือ การวางแผนการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขาย ยอดเข้าถึงต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ โดยการเขียนแผนการตลาด จะถูกแบ่งระยะดำเนินการตามโครงการที่กำหนด เช่น แผนการตลาด 3 เดือน 6…
สร้างแบรนด์ให้แกร่งเหนือใครด้วยการใช้ Marketing Strategy
แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้นอกจากการแข่งกันผลิตสินค้าและบริการที่มีความใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มลูกค้าแล้ว การวางแผนกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อยึดพื้นที่ในตลาดอย่างเหมาะสมกับสินค้าและบริการ ตอบรับกับโลกยุคปัจจุบันก็ยังเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ ที่ต่อยอดให้ธุรกิจของเราไปสู่ความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น โดยในโลกของ Marketing นั้นจะมีสิ่งที่เรียกว่า Marketing Strategy และ Marketing Plan เป็นกุญแจสำคัญที่เราจะมาทำความเข้าใจกันในบทความนี้ด้วย…
Media Plan กลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ
Media Planner คือ กระบวนอย่างหนึ่งที่ใช้ในการวางแผนและสร้างสื่อโฆษณาต่าง ๆ ทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเผยแพร่แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย โดยสื่อโฆษณาจะครอบคลุมทุกประเภท และใช้หลักการ ROI เข้ามาช่วยในการคำนวณงบประมาณ กำไร และประสิทธิภาพของสื่อนั้น จะเห็นได้ว่าการทำสื่อโฆษณาสำคัญต่อแบรนด์อย่างมาก ดังนั้นเจ้าของธุรกิจไม่ควรมองข้ามสิ่งนี้…