สร้างแบรนด์ผ่าน twitter

6 ข้อดีของการสร้างแบรนด์ผ่าน Twitter

Digimusketeers, 3 May 2022

Twitter เป็นแพลตฟอร์มที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ตามกระแสเทรนด์บนโลกออนไลน์ และมีการเอ็นเกจที่สูง สังเกตได้จากหัวข้อหรือแฮชแท็กต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน Twitter ทุกวันนั้นมีการกระจายข้อมูลอย่างรวดเร็วกว่าแพลตฟอร์มอื่น ปัจจัยเหล่านี้ก็ถือเป็นอีกข้อดีสำหรับแบรนด์ที่ต้องการปั้นธุรกิจของตัวเองให้เติบโต ไม่แพ้แพลตฟอร์มอื่น นอกจากนี้แพลตฟอร์มอย่าง Twitter ก็เป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้ที่หลากหลาย แต่มีการเชื่อมต่อถึงกัน ที่มีการพูดคุยถึงหัวข้อที่หลากหลายเพราะพื้นที่นี้คือแหล่งรวมของบุคคลที่มีความชอบคล้ายกันมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันข้อมูลซึ่งกันและกัน 

และยังค้นหากระแส หรือเรื่องที่คุณอยากรู้ได้ง่ายและเร็วผ่านแฮชแท็ก ซึ่งในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม Twitter มีการพูดถึงหัวข้อที่หลากหลายมากถึง 12,000 กว่าหัวข้อ และยังใช้งานได้ถึง 11 ภาษาทั่วโลก แล้วทาง Twitter ยังอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เจ๋ง ๆ อีกมากมายเพื่อมาสนับสนุนผู้ใช้อีกด้วย

 

6 ข้อดีที่ผู้ประกอบการควรมาปั้นแบรนด์บน Twitter

ปั้นแบรนด์บน Twitter

Twitter Live ทำให้แบรนด์ได้เข้าถึงคนง่ายขึ้น

ฟีเจอร์ Live ของ Twitter จะทำให้แบรนด์ได้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายและยังสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกันได้ด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดการเอ็นเกจขึ้น หรือถ้ากระแสตอบรับดีก็อาจจะได้เป็นคอมมูนิตี้ใหม่ขึ้นมาที่แบรนด์ได้มีส่วนร่วมในกลุ่มนั้นอีกด้วย แถมยังทำให้แบรนด์ได้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้นด้วย ดีมาก ๆ 

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบใกล้ชิด

Branded Notifications หรือการแจ้งเตือนของแบรนด์ใน Twitter ด้วยการส่งข้อความอัตโนมัติแบบมีการกล่าวถึง (Mention) จะช่วยให้แบรนด์เหมือนได้พูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายแบบใกล้ชิด และยังไปถึงแบบวงกว้างในช่วงเวลาที่ต้องการได้ ยกตัวอย่างเช่น ในเทศกาลหรือวันสำคัญต่าง ๆ แบรนด์ก็สามารถพูดคุยกับผู้ติดตามได้ด้วย และยังดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายในหน้าไทม์ไลน์บน Twitter ได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้กับ 3 รูปแบบแคมเปญคือ

 1. แคมเปญที่ส่งทวีตแจ้งเตือนไปหาผู้เข้าร่วมแบบทันที (Instant Notification)

 2. แคมเปญที่ส่งทวีตแจ้งเตือนทันทีและแจ้งเตือนแบบครั้งเดียวตามเวลาที่แบรนด์กำหนดเอาไว้สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม (Scheduled Notification)

 3. แคมเปญการส่งทวีตแจ้งเตือนแบบทันทีและแจ้งเตือนหลายครั้งตามเวลาที่แบรนด์กำหนดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสมาชิก (Subscription Notifications)

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกว้างและเร็วด้วย Twitter Takeover

สร้างแบรนด์ให้ดังลองใช้ฟีเจอร์ Twitter Takeover ดูสิ เพราะเมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เข้ามาหน้าแอคเคาท์ของแบรนด์เมื่อไหร่ โฆษณาของแบรนด์จะไปโผล่ในหน้าไทม์ไลน์ของพวกเขาเป็นอันดับต้น ๆ ของบทสนทนาด้วย ซึง Timeline Takeover เป็นแพ็คเกจโฆษณาแบบพิเศษที่ทำให้แบรนด์ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางในเวลา 1 วัน โดยที่โฆษณาจะแสดงอยู่บนสุดของหน้าไทม์ไลน์ หากเป็นวิดีโอคลิปจะถูกเล่นโดยอัตโนมัติ ถือว่าดีมากสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างการรับรู้ในเวลาจำกัด ส่วน Trend Takeover จะเป็นการจับคู่โฆษณาของแบรนด์ไปกับกระแสหรือเทรนด์ต่าง ๆ ในตอนนั้น จะช่วยสร้างการรับรู้ได้มากอย่างแน่นอน

ฟีเจอร์นี้จะทำให้โฆษณาของแบรนด์แสดงผลทั้งบนโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ เรียกได้ว่าทุกแพลตฟอร์มการใช้งานเลยทีเดียว ถ้าแบรนด์สร้างคอนเทนต์ได้สร้างสรรค์และโดนใจคนดูบน Twitter ล่ะก็จะเป็นผลดีกับแบรนด์มากเลยนะ

สร้างความประทับใจผ่าน Twitter Amplify

ฟีเจอร์ Twitter Amplify คือการที่โฆษณาของแบรนด์จะได้จับคู่กับผู้สร้างคอนเทนต์วิดีโอที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และช่วยให้แบรนด์เกาะติดกระแสที่ถูกพูดถึงในขณะนั้นอีกด้วย ผ่านทางวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับกระแสที่มีการพูดถึงอยู่ และเป็นสิ่งที่คาดว่าเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายเช่นกัน แบรนด์สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและอาจเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นหลายเท่าตัว

เล่าเรื่องราวของแบรนด์ได้ในทวีตเดียว

ใน  Twitter ก็มีโฆษณาแบบ Carousels ด้วยนะ ซึ่งหากแบรนด์ใช้ Ad ประเภทนี้จะช่วยให้แบรนด์เล่าเรื่องราวไปยังกลุ่มเป้าหมายได้เยอะและหลากหลายภายในทวีตเดียว ไม่ว่าจะเป็นแบบภาพ หรือวิดีโอ ซึ่งเหมาะกับคอนเทนต์ที่บอกรายละเอียดผลิตภัณฑ์หรือคุณลักษณะต่าง ๆ ของสินค้า 

Hashtags ช่วยให้แบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุย

การที่แบรนด์ใช้ Hashtag บน Twitter จะช่วยให้แบรนด์กลายเป็นส่วนหนึ่งของการพูดคุยในหัวข้อนั้น ๆ ได้ ซึ่งจะเป็นหัวข้อที่กำลังเป็นเทรนด์ในช่วงเวลานั้นด้วย ทำให้แบรนด์ดูเชื่อมโยงเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป้าหมาย แสดงตัวตนความเป็นแบรนด์ของตัวเองได้และสร้างการรับรู้ได้มากขึ้น

 

เห็นแล้วใช่ไหมว่าสร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Twitter ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ฟีเจอร์ดี ๆ เพียบเลย และที่สำคัญเร็ว ๆ นี้ทาง Twitter เองก็กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มนี้ได้ประสิทธิภาพขึ้น เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนช่องทางนี้เยอะขึ้นอีกด้วย จะมีฟีเจอร์อะไรบ้างต้องคอยติดตามต่อไป

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก