6 ทริคเรียกกระแสคลิป TikTok

6 วิธีเรียกกระแสให้คลิป TikTok แบบไม่ต้องเสียเงิน

Digimusketeers, 1 June 2022

ตั้งแต่มีโควิด-19 ระบาดมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ TikTok กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมไปทั่วโลก และมียอดมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำเอาแพลตฟอร์มอื่นตกใจไปตาม ๆ กัน 

ข้อมูลจาก App Annie ได้เปรียบเทียบการใช้งานแพลตฟอร์ม TikTok ระหว่างเดือนมกราคม ปี 2020 กับ เดือนมกราคม ปี 2021 พบว่า ไทยมียอดดาวน์โหลด TikTok เพิ่มสูงขึ้น 44%, ระยะเวลาการใช้งานบน TikTok ของผู้ใช้แต่ละคนเพิ่มสูงขึ้น 71% ปัจจุบัน TikTok มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านคน 

ผลสำรวจจาก Nielsen Authenticity Study commissioned by TikTok บอกว่า 3 ใน 4 ของผู้ใช้งานรู้สึกดี มีแรงบันดาลใจ มั่นใจและรู้สึกได้รับความบันเทิงเมื่อใช้งาน, 3 ใน 4 ของผู้ใช้งานรู้สึกว่า TikTok เป็นพื้นที่ที่พวกเขาสามารถแสดงความเป็นตัวเองได้อย่างอิสระและเปิดกว่าง รวมถึง 60% ของผู้ใช้งานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้ TikTok

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่ดีสำหรับแบรนด์และธุรกิจอีกด้วยนั่นก็คือ มีผู้ใช้งาน 70% ใน TikTok รู้สึกสนุกไปกับแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มนี้และเลือกที่จะดูจนจบไม่ปัดผ่าน ถือเป็นโอกาสที่ดีของแบรนด์ที่จะสร้างแคมเปญการตลาดที่สอดคล้องไปกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และทาง เองก็มีโซลูชันหลายทางที่ช่วยให้แบรนด์สามารถทำการตลาดได้ดีขึ้น เช่น โฆษณาที่ดูกลมกลืนในหน้า Feed, การโฆษณาที่ดูน่าสนใจ หรือการรีวิวสินค้าแบบเนียนๆ ของครีเอเตอร์ทั้งหลายและอีกมากมาย 

ซึ่งนอกจากองค์ประกอบข้างต้นที่เราได้บอกไป มันก็เพียงพอแล้วที่แบรนด์ควรจะเข้ามาทำการตลาดบน TikTok แต่สิ่งหนึ่งที่แบรนด์ควรทำความเข้าใจเพื่อประสิทธิภาพของคอนเทนต์ก็คือทริคต่าง ๆ ที่ช่วยดันให้ติดกระแสหรือสร้างการมีส่วนร่วมได้ดี มีวิธีไหนบ้างไปดูเลย 

 

วิธีทำคลิปบน TikTok ให้เป็นกระแสแบบไม่เสียเงิน

6 ทริคเรียกกระแส TikTok

คอนเทนต์มีคุณภาพ

ลองสังเกตดูว่าส่วนใหญ่คอนเทนต์บน TikTok ที่ได้กระแสดีและได้รับการมีส่วนร่วมสูงมักจะเป็นวิดีโอที่มีคุณภาพสูง ภาพชัด เห็นเต็มจอสีสันสวยงาม เพราะการโพสต์วิดีโอที่มีความละเอียดสูงนะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับชมวิดีโอนั่นเอง เพราะใคร ๆ อยากชอบดูวิดีโอที่เห็นชัดเจน ใช่ไหมล่ะ? อัลกอริทึมของ จะแสดงคลิปของคุณมากขึ้น เมื่อคลิปวิดีโอนั้นดูมีการส่วนร่วมที่สูงตั้งแต่ตอนที่ลงในช่วงแรก ๆ 

แต่ยุคนี้กล้องสมาร์ทโฟนก็พัฒนาไปไกล และมีการถ่ายวิดีโอที่มีคุณภาพดีเช่นกัน แต่นอกจากนี้คุณอาจจะต้องหามุม แสง สีของภาพให้ออกมาดูดีด้วย

ปรับแต่งโปรไฟล์ให้ดูดี

วิธีนี้เป็นหนึ่งในทริคของการช่วยให้บัญชี TikTok ของคุณเพิ่มการมีส่วนร่วมแบบออร์แกนิกได้ดีมาก ๆ เลยนะ ลองปรับแต่งโปรไฟล์บัญชีของคุณ แถมยังช่วยให้มีคนอยากติดตามเพิ่มขึ้นด้วย บอกช่องทางการติดต่อให้ครบถ้วน เลือกภาพโปรโฟล์ที่ดูดี เห็นชัดเจน แล้วอย่าลืมตอนอัปโหลดคลิปแล้วเพิ่มคำอธิบายสั้น ๆ ที่ชัดเจนและใส่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับคลิปนั้น ๆ ด้วย

ตามเทรนด์

บน TikTok แพลตฟอร์มก็มีเทรนด์คลิปที่เป็นไวรัลเหมือนกันนะ ลองสร้างคอนเทนต์ที่กำลังอยู่ในกระแสดูสิจะช่วยให้คลิปของคุณมีคนเข้ามาดูและสร้างการมีส่วนร่วมเยอะขึ้น แถมทริคเพิ่มเติมไปอีกก็คือทำคอนเทนต์ที่เป็นไวรัล แต่ลองใช้ความครีเอททำคลิปให้แตกต่างจากคนอื่น ถ้าโดนใจชาว TikTok รับรองว่าได้ทั้งการมีส่วนร่วมในคลิปและเพิ่มผู้ติดตามด้วย

ใช้ ‘เสียง’ ที่กำลังเป็นกระแส

ใน TikTok มีแผ่นเสียงมากมาย ซึ่งคุณเองก็สามารถแทรกไฟล์เสียงของตัวเองลงได้ ซึ่งส่วนนี้คนอื่นก็สามารถใช้แผ่นเสียงของเราได้เช่นกัน หากมันกลายเป็นที่นิยมจนเป็นไวรัลดัง รับรองเลยว่าจะช่วยให้บัญชีของคุณมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และในขณะเดียวกันคุณเองก็สามารถไปใช้แผ่นเสียงของคนอื่นที่กำลังอยู่ในกระแสได้ด้วยก็จะช่วยให้มีคนมาเห็นคอนเทนต์วิดีโอของคุณมากขึ้น

ใช้ปุ่มแชร์ให้เป็นประโยชน์

ตามอัลกอริทึมของ TikTok เวลาที่มีคนแชร์คอนเทนต์ของเรา นั่นแสดงว่ามีคนให้ความสนใจคอนเทนต์นั้น มันจะช่วยขับเคลื่อนเรื่องการมีส่วนร่วมที่ดีขึ้นให้เป็นการตอบแทน เป็นวิธีที่สร้างการมีส่วนร่วมแบบออร์แกนิกได้ดีมาก ๆ ทางหนึ่งเลย  ยิ่งคอนเทนต์ใน TikTok ของเราถูกแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นเยอะ ก็ยิ่งทำให้มีคนเข้าถึงคลิปวิดีโอเราเยอะขึ้นตาม

โพสต์คอนเทนต์สม่ำเสมอและถูกเวลา

การจะโพสต์คอนเทนต์บน TikTok ต้องศึกษาเรื่องเวลาด้วยนะ โดยมีผสสำรวจล่าสุดปี 2022 ว่าเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์คลิปบนแพลตฟอร์มนี้คือช่วงก่อนหมดวันและก่อนเข้านอน เป็นช่วงที่คนออนไลน์ หรือเข้ามาใช้งานมากที่สุด นอกจากเวลาที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องโพสต์ให้สม่ำเสมอด้วย ยิ่งโพสต์ทุกวันก็ยิ่งดี 

 

ใครที่อยากเพิ่มการมีส่วนร่วม เพิ่มผู้ติดตาม หรืออยากให้คอนเทนต์บน TikTok ของตัวเองอยู่ในกระแส โดยไม่เสียค่าโฆษณาลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะ

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก