5 เทคนิคสร้าง First Impression ให้แอคเคาท์ Instagram

Digimusketeers, 26 January 2022

การสร้างความประทับใจแรกพบในบัญชี Instagram คือการแสดงตัวตนอย่างชัดเจน สื่อสารสิ่งที่ทำไปยังผู้คนที่ใช่ เมื่อมีผู้คนเข้ามายังหน้าแอคเคาท์ของคุณ การเขียนประวัติตั้งแต่แรกเริ่มจนถึงปัจจุบันอาจดูมากเกินไป เราขอแนะนำกลยุทธ์สร้างความประทับใจภายใน 7 วินาที ลองคิดตามดูว่าเมื่อคุณเข้าไปยังแอคเคาท์ Instagram ของแบรนด์สินค้าแบรนด์หนึ่ง ใน 7 วินาทีนั้น คุณจะกวาดตามองส่วนไหนเป็นอันดับแรก

ดังนั้น หากปีนี้คุณมีแผนปั้นบัญชี Instagram ให้แจ้งเกิด หรือเดินหน้าสร้างฐานผู้ติดตามให้ทะลุเพดาน คุณต้องสร้าง First Impression ที่ดีเพื่อดึงดูดผู้ติดตามใหม่ๆ และคนเหล่านี้ก็เป็น (ว่าที่) ลูกค้าของคุณ

มาสร้าง First Impression ให้แอคเคาท์ Instagram ไปด้วยกันเลย

1. ชื่อต้องจำง่าย

ในกรณีที่เป็นบัญชีองค์กร หรือชื่อแบรนด์ อย่างแรกที่ต้องคิดถึงเลยคือ ชื่อแอคเคาท์ แม้ทางแพลตฟอร์มจะไม่ได้กำหนดว่าต้องใช้ชื่อจริงหรืออักษรย่อ ควรใช้ชื่อที่จำง่าย ผู้คนเสิร์จหาแล้วเจอ หรือถ้าอยากใช้ชื่อเต็ม แต่มีคนใช้แล้ว การจะตั้งชื่อว่า OnlineMarketing1234 ก็คงดูไม่มีนัก เผลอๆ เมื่อมีคนเสิร์จเจออาจคิดว่าเป็นแอคเคาท์ปลอมก็ได้ เพราะฉะนั้นตรวจสอบให้ดีหรือหาชื่อสำรองไว้ ที่สำคัญต้องไม่ยาวเกินไป

2. Bio กระชับได้ใจความ

แม้ Instagram จะให้พื้นที่ในการใส่ข้อมูล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะร่ายยาวประวัติตั้งแต่ต้นจนจบได้ ให้ใส่แค่ข้อมูลสำคัญที่จะอธิบายว่าธุรกิจของคุณทำอะไร เช่น ข้อความสั้นๆ เกี่ยวกับธุรกิจ สโลแกน ช่องทางการติดต่อ ลิงก์เว็บไซต์หรือช่องทางการซื้อสินค้า อีกหนึ่งวิธีคือ การใช้ Emoji เพื่อเว้นวรรคข้อความ, ทำเป็นบุลเล็ต หรือเน้น Call to Action

3. รูปโปรไฟล์ (Profile Image)

ภาพที่เหมาะจะเป็นภาพโปรไฟล์ ควรเป็นชื่อแบรนด์ หรือโลโก้แบรนด์มากกว่าที่จะเป็นภาพสินค้า เพราะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ได้ดี และทำให้ผู้บริโภคอยากรู้ต่อว่าแบรนด์นี้มีสินค้าหรือบริการแบบไหน แน่นอนว่าการดีไซน์โลโก้คือขั้นตอนที่ยากที่สุด เพราะต้องทำให้เห็นแล้วจำได้ เลือกสีให้เหมาะสม ไม่ใช้ Effect มากเกินไป และต้องสื่อความหมายได้ดี

4. ใช้งาน Hashtag ให้เป็นประโยชน์

การใส่ Hashtag ในแคปชั่นจะใส่มากเท่าไรก็ได้ แต่การใส่ Hashtag ในหน้าโปรไฟล์ควรใส่แค่ 1-2 อัน อาจเป็นชื่อแบรนด์ ชื่อแคมเปญในขณะนั้น หรือใส่คีย์เวิร์ดสำคัญๆ เช่น หากเป็นแอคเคาท์อาหารเพื่อสุขภาพ ใช้แฮชแท็กคำว่า #อาหารวีแกน ก็ได้ ทั้งนี้ พยายามใส่ให้น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้รกเกินไป

5. ไฮไลท์ (Story Highlights)

ถ้าพูดถึงเรื่องการไฮไลท์แล้ว มันก็ต้องเป็นอะไรที่เด่นๆ ดูสะดุดตา เห็นแล้วต้องคลิกเข้าไปดู โดยส่วนใหญ่หากเป็นแบรนด์ ก็อาจจะมีรวมรีวิว รวมสินค้าหรือบริการ โปรโมชั่น ซึ่งสิ่งนี้แหละจะเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจเป็นอันดับแรกๆ เราจึงต้องทำให้ไฮไลท์โดดเด่น ลองเลือกภาพหน้าปกของสตอรี่ให้เป็นโทนเดียวกับภาพโปรไฟล์ จะช่วยคุมโทแอคเคาท์ได้ดีทีเดียว

ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดูนะครับ รับรองปังแน่นอน

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก