เพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจด้วยการทำความรู้จัก Google Ads ให้มากขึ้น

Digimusketeers, 11 November 2021

Google เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในฐานะ search engine ที่มีจำนวนผู้ใช้เป็นอันดับหนึ่งของโลก ทุกการเคลื่อนไหวบนโลกอินเตอร์เน็ตมีผลต่อการค้นหาของ google หลากหลายธุรกิจมีการทำ SEO เพื่อให้ธุรกิจติดคำยอดฮิตของ Google เปิดทางให้ลูกค้าค้นหาธุรกิจคุณเจอและมีเทคนิคที่ธุรกิจเหล่านั้นจะใช้ บางธุรกิจเลือกใช้ Google Ads  เป็นตัวหลักในการสร้างโฆษณาธุรกิจ วันนี้เราจะมาเรียนรู้กันสักหน่อยเกี่ยวกับ Google Ads.

Google Ads. คืออะไร

Google Ads. หรือ Google AdWords เป็นวิธีการทำโฆษณาออนไลน์ที่ธุรกิจต่างๆ ใช้ในการโปรโมทบน Google Search, YouTube และเว็บไซต์อื่นๆ ทั่วทั้งโลกอินเทอร์เน็ต Google Ads ยังช่วยให้เจ้าของธุรกิจนั้นๆเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับ ผู้ลงโฆษณาที่มีบัญชี Google Ads จะสามารถกำหนดงบประมาณ กำหนดเป้าหมาย รวมทั้งเริ่มต้นหรือหยุดโฆษณาได้ทุกเมื่อตามระบบที่ Google Ads. กำหนด

วิธีการทำงานของ Google Ads.

การทำงานโดยการแสดงโฆษณาเมื่อมีกลุ่มเป้าหมายค้นหา Keywords ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ และการเริ่มต้นทำงานของ Google Ads. เริ่มต้นง่ายๆ ดังนี้

  1. คุณเริ่มต้นได้โดยเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
  2. เลือกพื้นที่ที่ต้องการให้โฆษณาแสดง โดยอาจจะเลือกตั้งแต่บริเวณพื้นที่รอบๆ ของธุรกิจคุณหรือกระจายไปตามพื้นที่กว้างขึ้น อย่าง เมือง หรือประเทศอื่นๆ
  3. คุณจะสร้างโฆษณาและตั้งงบประมาณรายเดือนได้ตามที่คุณต้องการ
  4. เมื่อมีการอนุมัติโฆษณาแล้ว โฆษณาจะปรากฏเมื่อใดก็ตามที่กลุ่มเป้าหมายมีการค้นหา Keywords ที่คุณตั้งให้สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ และมีการ Conversion กับเว็บไซต์ของธุรกิจ

การเริ่มต้นเพิ่มยอดขายจาก Google Ads.

ในการเริ่มต้นใช้งาน Google Ads หรือ Google Adwords นั้นเริ่มต้นด้วยการลงชื่อสมัครเข้าใช้บัญชี google แต่เริ่มต่นการทำตามขั้นตอนการทำโฆษณาที่มีขั้นตอนให้ศึกษาและมีเทคนิดง่ายๆ ในการทำ ดังนี้

  • ใส่ Keywords และ text ads ให้เหมาะสมไม่กว้างจนเกินไป รวมถึงกำหนด Keywords ถูกหมวดหมู่
  • จัดโครงสร้างแคมเปญการทำโฆษณาให้ดี
  • ค่อยๆ เพิ่มงบประมาณในการทำโฆษณาดีกว่าเริ่มจากการลงทุนสูง
  • ตั้งงบประมาณโฆษณาต่อวันให้เหมาะสม
  • ดูแลปรับปรุงหน้า Landing Page ของธุรกิจให้น่าสนใจ
  • ทำ Text Ads. และ Google Responsive Search Ads (RSA) คือการทำ Text Ad โดยให้ Google เป็นตัววิเคราะห์ และเลือกคำโฆษณาที่เหมาะสมและแสดงผลให้ถูกกลุ่มเป้าหมาย

ค่าใช้จ่ายในการทำ Google Adwords ในแต่ละครั้ง

ค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา Google Ads แต่ละครั้งขึ้นอยู่ที่งบประมาณของคุณที่ได้ตั้งไว้และระบบ Google Ads. จะทำการควบคุมงบประมาณให้อย่างเป็นระบบ การเก็บเงินจะมีการเก็บตามจำนวนผู้ชมที่สนใจมาคลิกโฆษณาของคุณหรือที่รู้จักกันในชื่อ PPC (การจ่ายเงินต่อการคลิกเข้าชมโฆษณา 1 ครั้ง) หรือ CPS (ราคาต่อ 1 คลิก) นอกจากนั้นยังมีวิธีการที่ Google เรียกเก็บตามการทำโฆษณาที่คุณได้เลือกทำ

ประเภทของ Google Adwords

Google Adwords หรือ Google Ads. มีพื้นฐาน 3 ประเภท คือ

  • แคมเปญในเครือข่ายการค้นหา โดยปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบข้อความ โฆษณาเหล่านี้จะแสดงในหน้าผลการค้นหาของ Google Search เมื่อผู้ใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คล้ายกับของคุณ
  • แคมเปญในเครือข่ายดิสเพลย์ โดยปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบรูปภาพ โฆษณาเหล่านี้จะแสดงในเว็บไซต์หรือแอปที่ลูกค้าของคุณเข้าชม
  • แคมเปญวิดีโอ โดยปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบวิดีโอความยาว 6 หรือ 15 วินาที โฆษณาเหล่านี้จะแสดงก่อนหรือในระหว่างเนื้อหาบน YouTube

โฆษณา Google Ads. เมื่อเปรียบเทียบกับ Google Organic

การโฆษณาของ Google Ads. (PPC) และ Google Organic (SEO) เป็นการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาทั้งสองประเภทแต่ทั้งสองแบบทำงานแตกต่างกันมากจึงต้องใช้คำเรียกแย่งกันเพื่อความชัดเจน คือ

  • Google Ads เป็นช่องทางการค้นหาที่เสียค่าใช้จ่าย คุณแสดงโฆษณา จากนั้นจ่ายเมื่อมีผู้คลิกที่โฆษณาของคุณ คุณกำหนดได้ว่าจะแสดงโฆษณาใดและใช้จ่ายเท่าใด และคุณจะเริ่มเพิ่มการเข้าชมได้ทันที
  • Google Organic กำหนดเป้าหมายเครื่องมือค้นหาเอง คุณเปิดตัวกลยุทธ์บนเว็บไซต์ของคุณเพื่อจัดอันดับให้สูงที่สุดในผลการค้นหาของ Google กระตุ้นให้เกิดการคลิก คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อจัดอันดับและคุณไม่ต้องจ่ายเมื่อมีคนคลิก แต่เป็นกระบวนการที่ช้ากว่าซึ่งคุณไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ อาจใช้เวลานานในการจัดอันดับที่ดี แม้ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ SEO ก็ตาม

ทำไมคุณควรใช้ Google Ads. ในการส่งเสริมแผนธุรกิจการตลาดของคุณ

การลงทุนในการทำ Google Ads. สามารถกำหนดได้ตามงบประมาณที่คุณกำหนดได้ และยังส่งผลถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เช่น

  • ROI ที่เร็วขึ้น เมื่อเผยแพร่แล้ว โฆษณาจะพร้อมสำหรับการคลิกทุกที่ ที่แสดง โฆษณายอดนิยมและสามารถสร้างผลกำไรได้ในทันที โฆษณาที่ดีสามารถเห็นผลตอบแทนได้เร็วกว่าช่องทางการตลาดอื่นๆ
  • สามารถการควบคุมการใช้จ่าย การทำงานของ Google Ads ช่วยให้คุณควบคุมงบประมาณและการใช้จ่ายได้อย่างสมบูรณ์ คุณสามารถปรับแคมเปญของคุณได้ทุกเมื่อ หรือปิดได้ตามต้องการ
  • สนับสนุนเป้าหมายทางการตลาดของคุณ การโฆษณาของ Google สามารถช่วยให้คุณเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ตลอดจนการเข้าชม จำนวนก้าว หรือ Conversion ไม่ว่าเป้าหมายทางการตลาดของคุณจะเป็นอย่างไร
  • การแสดงผลผ่านการคลิก การใช้จ่าย และอื่นๆ ของโฆษณาของคุณในแพลตฟอร์มโฆษณา หรือเชื่อมต่อแพลตฟอร์มกับเครื่องมือ PPC ที่คุณมี คุณยังสามารถเชื่อมต่อบัญชี Google AdWords ของคุณเข้ากับ Google Data Studio ได้โดยตรงเพื่อรายงานผลอัตโนมัติ
  • การควบคุมการกำหนดเป้าหมาย Google Ads ให้คุณควบคุมได้ว่าคุณต้องการแสดงโฆษณากับกลุ่มเป้าหมายใด และไม่เสียเงินของคุณไปกับผู้ที่ไม่เคยทำ Conversion

การทำ Google Ads. จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นถ้าคุณมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ขั้นตอนต่างๆ จำเป็นต้องทำอย่างมีระบบและศึกษาเทคนิคอย่างละเอียด เพื่อที่งบประมาณการลงทุนสร้างโฆษณาของคุณจะไม่ศูนย์เปล่าไปกับการทำโฆษณาที่ไม่มีผลดีของธุรกิจคุณ ปรึกษาเรา Digi Musketeers ยินดีให้คำปรึกษาในทุกๆ ขั้นตอนอย่างมืออาชีพ

=======================================================================

ที่มา
https://neilpatel.com/what-is-google-adwords/
https://blog.hubspot.com/marketing/google-adwords-ppc
https://blog.hootsuite.com/google-ads/
https://www.semrush.com/blog/google-advertising/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก