เพิ่มยอดขายให้ “ธุรกิจโลจิสติกส์” ด้วยกลยุทธ์ออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

Digimusketeers, 8 February 2022

การมาเยือนของโควิด ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงักในทันที ท่ามกลางความย่ำแย่ ก็ยังมีอีกหนึ่งธุรกิจที่มีแนวโน้มโตขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ “ธุรกิจขนส่งหรือโลจิสติกส์” เพราะหากดูจากจำนวนผู้คนที่หันมา “ช้อปปิ้งออนไลน์” ยิ่งดันให้ตลาดอีคอมเมิร์ซในไทยมีมูลค่าแตะ 4 ล้านล้านบาทในปี 2564 ซึ่งการเติบโตดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่นิยมการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นนั่นเอง

ทำให้ในปี 2564 มีการคาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดรวมการส่งพัสดุสูงกว่า 70,000 ล้านบาท โดยมีไปรษณีย์ไทยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด เมื่อเล็งเห็นว่าธุรกิจนี้หอมหวานเพียงใด สิ่งที่ตามมาคือ การแข่งขันที่ดุเดือดของผู้เล่นรายเดิม และรายใหม่ โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจขนส่งเริ่มเข้ามามีบทบาทในแวดวงอีคอมเมิร์ซไทยมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่ขับเคลื่อนธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ แต่ยังช่วยเสริมความแข็งแก่งให้ผู้ประกอบการรายย่อยอีกด้วย

🚛 กลยุทธ์การทำธุรกิจโลจิสติกส์ให้ปัง

ว่ากันว่า จะตีเหล็กต้องดีตอนร้อนๆ การวางแผนการตลาดออนไลน์เพื่อเสริมศักยภาพให้ธุรกิจขนส่งจึงต้องเริ่มทำตั้งแต่ตอนนี้ มาดู 3 เทคนิคสุดปังกันเลย

1. บริการคุณภาพ น่าเชื่อถือ

เมื่อธุรกิจขนส่งยุคนี้ผูกกับบริการซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์มากขึ้น นั่นหมายความว่าบริการขนส่งต้องมาพร้อมบริการที่ให้ความสะดวกและรวดเร็ว มีมาตรฐาน มีความรับผิดชอบ ไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่สิ่งของหรือสินค้าตลอดจนนำไปส่งถึงมือผู้บริโภคอย่างปลอดภัย

2. ทำโฆษณาออนไลน์

การทำโฆษณาเป็นวิธีสร้างการรับรู้ที่สำคัญ การจะเข้าไปเป็นอันดับหนึ่งในใจลูกค้าต้องทำอย่างมีการวางแผน หากลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และทำความรู้จักให้ลึกซึ้ง ควบคู่กับการทำโฆษณาออนไลน์ รวมถึงการคอนเทนต์ต่างๆ ช่วยให้แบรนด์เป็น Top of Mind ได้ไม่ยาก นอกจากนี้ หากมองในแง่การสร้างแบรนด์และทำการตลาด การชูจุดแข็งที่ไม่เหมือนใครก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะจะช่วยให้แบรนด์น่าจดจำและเป็นที่ต้องการในการเรียกใช้บริการต่อไป

3. มอบโปรโมชั่นและส่วนลด

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใหม่ หรืออยู่มานานแล้ว โปรโมชั่นและส่วนลดยังทำหน้าที่ดึงดูดลูกค้าได้ดีเสมอ เราสร้างการรับรู้ สามารถจัดทำโปรโมชั่นแบ่งเป็นกลุ่ม ทั้งกลุ่มสำหรับพ่อค้าแม่ค้า และอีกกลุ่มสำหรับคนทั่วไป หากมีการวิเคราะห์ pain point ของกลุ่มผู้บริโภคในตลาดได้ชัดเจน ก็จะเห็นทิศทางในการทำตลาดขนส่งให้ตอบโจทย์ลูกค้ายิ่งขึ้น

ได้เวลาเติมเต็มศักยภาพให้ธุรกิจของคุณอย่างก้าวกระโดด ด้วยการตลาดแห่งอนาคต กับผู้เชี่ยวชาญจากดิจิมัสเก็ตเทียร์แล้ว https://digimusketeers.co.th/

 

ข้อมูลจาก

https://www.etda.or.th/th/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก