Long-lai เซรามิกไทย

รู้จัก Long-lai เซรามิกฝีมือคนไทยที่ทัชใจชาวต่างชาติ

Digimusketeers, 12 May 2022

รู้ไหมว่าคนไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติไหนในโลกนะ! เพราะมีแบรนด์ไทยตั้งแบรนด์ที่สามารถเข้าไปตีตลาดต่างประเทศได้ วันนี้เราเลยขอพาทุกคนมารู้จักอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใส่ความครีเอทลงไปในแบรนด์จนทัชใจชาวต่างชาติได้เช่นกัน เป็นแบรนด์เซรามิกที่ชื่อว่า ‘Long-lai’ หรือคำว่า ‘หลงใหล’ ของเอื้อง ปอย บุญมา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เก๋มาก ๆ ไปรู้จักกันเลย

 

จากความหลงใหลมาสู่แบรนด์เซรามิกของตัวเอง

Long-lai เซรามิกไทย

จากความชื่นชอบและหลงใหลเซรามิกมาตั้งแต่เด็ก ๆ เลยทำให้ตั้งใจเรียนด้านนี้มาโดยเฉพาะ และจบมาก็ทำงานเซรามิกเลย กว่าจะมาเป็นแบรนด์ Long-lai ในวันนี้ก็มาจากความชอบ ปั้นเล่น ๆ ตามจินตนาการจนได้ตัวสัตว์ประหลาดที่มีเอกลักษณ์เป็นลูกตาเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร โดยตั้งชื่อคาแร็กเตอร์เจ้าลูกตานี้ว่า ‘ก้ำกึ่ง’ ด้วยความอยากซื้อเตาเผาเป็นของตัวเองเลยทำขายเฉพาะคนรู้จักในช่วงแรก เพราะต้องคอยหอบเอางานปั้นขึ้นรถแล้วไปใช้เตาเผาที่บ้านเพื่อน บ่อยครั้งทำให้เสียหายระหว่างทาง แตกหักบ้าง รูปทรงบิดเบี้ยวไปบ้าง พอต้องเก็บเงินซื้อเองเลยกลายเป็นทำแบรนด์จริงจังขึ้นมาตั้งแต่ตอนนั้น

ทุกวันนี้แบรนด์เซรามิก Long-lai มีโปรดักหลากหลายที่ไม่ใช่แค่แก้ว หรือจานเท่านั้น แต่ยังมี ตุ๊กตา กำไลข้อมือ สร้อย โคมไฟ  กระเป๋าผ้า สติกเกอร์และอื่น ๆ มากมาย

 

งานปั้นมือเซรามิกที่มีชิ้นเดียวในโลก

Long-lai เซรามิกไทย

โปรดักเซรามิกทุกตัวในแบรนด์ Long-lai เป็นงานที่เจ้าของแบรนด์ลงมือปั้นเองทุกชิ้น เรียกได้ว่าเป็นงาน Handmade ที่ใช้ความประณีต ละเอียดอ่อน ทำเองทุกขั้นตอน ลูกค้ามั่นใจได้เลยว่าทุกชิ้นคืองานคุณภาพ นี่เป็นเสน่ห์ของงานทำมืออย่างแท้จริง และจุดเด่นที่สุดก็คือโปรดักแต่ละชิ้นนั้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลกเท่านั้น แถมยังมีเรื่องราวในตัว ด้วยความที่เป็นงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์พิเศษทำให้ Long-lai เริ่มมีลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีมากขึ้น นอกจากตัวก้ำกึ่งที่มีแล้ว ในเร็ว ๆ นี้ก็จะมีอีกหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่เจ้าตัวได้คิดขึ้นมาเพิ่มเพื่อสร้างความหลากหลายให้แบรนด์ ตั้งชื่อไว้ว่า ‘กำกวม’ 

นอกจากนี้เจ้าของแบรนด์ยังได้เริ่มเอาความถนัดในด้านเซรามิกไปประยกต์ใช้ด้วยการนำไปผสมผสานกับวัสดุอื่น เช่น ตุ๊กตาผ้าผสมกับเซรามิก กระเป๋าสตางค์ผ้าที่ตัวก้ำกึ่งเป็นเซรามิก และอีกมากมาย

 

Long-lai เซรามิกแบรนด์ไทยดังไกลถึงต่างประเทศ

เซรามิกเจ้าตัวก้ำกึ่งนั้นเป็นงานสร้างสรรค์ที่ดังไปไกลถึงต่างประเทศเลยนะ เพราะเจ้าของแบรนด์เคยไปโชว์ผลงานที่ต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง ใต้หวัน หรือสิงค์โปรจนมีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเยอะกว่าลูกค้าคนไทยอีกด้วย บวกกับเวลาที่ได้รับเชิญทางอีเมลให้ไปงาน Event ต่างประเทศก็ตัดสินใจไปทุกครั้ง แม้จะไม่ได้กำไรมากนัก แต่มันก็คุ้มที่ได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปดูงานของต่างประเทศ แถมยังได้ลูกค้าใหม่กลับมามากมาย 

 

อยากไปต่อได้ต้องแตกต่าง ไม่เหมือนใคร

Long-lai เซรามิกไทย

โดยเจ้าตัวบอกว่าจากประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ในการทำธุรกิจนี้มา นอกจากสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว ต้องแตกต่างไม่เหมือนใครด้วยถึงจะไปต่อได้ ยุคนี้คนเก่งมีเยอะแยะ การแข่งขันก็สูง ถ้าสินค้าแตกต่างไม่เหมือนใคร ก็สร้างภาพจำให้กับแบรนด์ได้ที่ใครเห็นแล้วก็ต้องนึกถึงเรา ใครที่สนใจสินค้าเข้าไปดูได้ใน Facebook : Long-lai หรือ IG : long_lai_ ก็ได้เลย

 

การทำแบรนด์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากมีฝีมือแล้ว สินค้าที่ทำออกมาต้องโดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใครอีกด้วย 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก