แพลตฟอร์ม Social Media นับ View กันยังไง?

Digimusketeers
14 January 2022

เมื่อคุณมีวิดีโอและต้องการโพสต์ลงแพลตฟอร์ม Social Media แน่นอนว่าแต่ละแพลตฟอร์มมีหน่วยการนับ “View” หรือยอดการรับชมแตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น Facebook จะเริ่มนับวิวก็ต่อเมื่อดูไปแล้ว 3 วินาที ในขณะที่บน YouTube ต้องดูอย่างน้อย 30 วินาที

การทราบข้อมูลเหล่านี้จะส่งผลดีต่อ ROI ในการทำแคมเปญโฆษณาเช่นกัน เพราะค่าโฆษณาส่วนใหญ่จะนับจากยอดวิว นั่นหมายความว่า 3 วิฯ บน Facebook เทียบกับ 30 วิฯ บน YouTube อาจสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่าบน Facebook ทั้งๆ ที่บน Facebook จ่ายค่าโฆษณาไปมากกว่า

ดังนั้น สิ่งสำคัญในการทำวิดีโอโฆษณาคือต้องรู้ว่าแต่ละแพลตฟอร์มมีวิธีจัดการอย่างไร แน่นอนว่าเมื่อรู้แล้วจะช่วยประหยัดเงินและเวลาได้ดีทีเดียว ที่สำคัญยังช่วยให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจว่ากว่าจะได้ 1 View ต้องดูกี่วินาที?

Facebook
: นับยอดวิวเมื่อวิดีโอเล่นไปแล้วอย่างน้อย 3 วินาที
: Facebook Stories จะนับ 1 วิวทันทีที่เปิดดู

Instagram
: VDO และ IGTV นับยอด View เมื่อเล่นไปแล้วอย่างน้อย 3 วินาที
: IG Stories จะนับ 1 วิวทันทีที่เปิดดู

YouTube
: นับ View ก็ต่อเมื่อมีการดูอย่างน้อย 30 วินาที
: วิดีโอมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที จะนับ 1 View ถ้าดูจบ
: การ Live ผ่าน YouTube ทันทีที่มีผู้ชมเข้ามาก็นับเป็น 1 View

Twitter
: อัปโหลดคลิปได้ 2.20 นาที
: จะนับ View เมื่อดูอย่างน้อย 2 วินาที และมีการแสดงผลบนจอมากกว่า 50%

TikTok
: TikTok จะนับ 1 View ทันทีเมื่อวิดีโอเริ่มเล่น
: หากเป็นการดูซ้ำในวิดีโอเดิม ก็จะนับเป็นอีก 1 View ด้วย

ข้อมูลจาก
blog.youtube/news-and-events/maintaining-credibility-and-consistency
strikesocial.com/blog/what-counts-as-a-view-on-social-media
hurrdatmarketing.com/digital-marketing-news/how-are-youtube-views-calculated

SHARES
×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก