อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่

บทความล่าสุด

  • ลาพักร้อน มีให้ใช้แต่ไม่ค่อยกล้าใช้ ค่านิยมแปลกแต่มีอยู่จริง

    เคยเป็นกันหรือเปล่า?...วันลาพักร้อนเหลือเพียบ เพราะไม่ค่อยกล้าใช้ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ ไม่ว่าจะเกรงใจเพื่อนร่วมงาน เกรงใจหัวหน้า หรือต้องหาสารพัดเหตุผลมาแจ้งหัวหน้าว่าลาพักร้อนไปไหน ทั้งที่ไม่จำเป็นต้องบอก เป็นค่านิยมของคนทำงานที่แปลกแต่ก็มีอยู่จริงบนโลก  วันลาพักร้อนที่มีต่อปีก็น้อยอยู่แล้ว ตามกฎหมายคุ้มครองสิทธิสำหรับคนทำงานของประเทศไทยสามารถลาพักร้อนได้ขั้นต่ำเพียง 6 วัน/ปี…

  • Sitemap คืออะไร ทำไมคนทำ SEO ถึงควรรู้มากที่สุด

    แบรนด์ นักการตลาด หรือคนทำเว็บไซต์หลายคนน่าจะเคยได้ยินหรือรู้จักคำนี้กันมาบ้าง ‘Sitemap’ แต่ก็ยังมีบางคนที่ไม่รู้จักว่า Sitemap คืออะไร ? ทำไมเราถึงบอกว่า Sitemap เป็นสิ่งที่คนทำ SEO ควรรู้มากที่สุด มันสำคัญอะไรขนาดนั้น... มาเกริ่นถึงเรื่องพื้นฐานของกันก่อน…

  • “ไข่หวานบ้านซูชิ” เส้นทางสู่ 200 สาขา เดินเข้าหาลูกค้าทุกช่องทาง

    ในยุคที่ร้านอาหารญี่ปุ่นเบิกบาน การจะหาจุดเด่นให้ธุรกิจของตนเองจึงเป็นเรื่องยาก เพราะหากถ้าอยากมีลูกค้าเยอะๆ ก็ต้องขายถูก แต่ถ้าขายถูก คุณภาพสินค้าก็อาจไม่ดี แต่เมื่อคิดจะทำธุรกิจแล้ว ราคาและคุณภาพต้องมาเป็นอันดับแรก สำหรับการแข่งขันในธุรกิจอาหารญี่ปุ่นในบ้านเรา ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา อาจชะลอตัวบ้างเล็กน้อยจากสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง บวกกับโรคระบาดต่างๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าควักเงินเพื่อทานอาหารญี่ปุ่นมื้อแพงๆ …

  • ทำคอนเทนต์ให้ปัง สัตว์เลี้ยงช่วยเพิ่ม Engagement ได้จริงหรือ?

    อยากให้คอนเทนต์มี Engagement พุ่ง ลองใช้ภาพสุนัข-แมว หรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรดดูไหม? มีงานวิจัยยืนยันว่าสัตว์เลี้ยงช่วยเพิ่ม Engagement บน Social Media เพิ่มขึ้น 63% ซึ่งสูงกว่าโพสต์ในกลุ่มธุรกิจ และมีหลายการศึกษาพบว่า สัตว์เลี้ยงช่วยคลายความเหงา…

  • Rhetorical หลักการพูดที่นักสตาร์ทอัพควรรู้ มัดใจนักลงทุน

    การมีวาทะศิลป์ หรือวาทศิลป์ เป็นหนึ่งในสกิลสำคัญที่นักสตาร์ทอัพควรมีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่พึ่งเข้ามาสายนี้ หรือจะเป็นมือเก่าที่เดินทางสายนี้มานานก็ล้วนต้องมีศิลป์ในการพูด เพราะต้องสร้างความน่าเชื่อถือ น่าไว้ใจเวลาพูดกับบรรดากลุ่มนักลงทุนให้พวกเขาเชื่อใจและกล้าที่จะลงเงินระดมทุนสนับสนุนธุรกิจของคุณ วันนี้เราเลยเอาเรื่องที่ว่าด้วยหลักการพูดจูงใจอย่าง Rhetorical มาฝาก  Rhetorical เป็นกุญแจสำคัญอีกหนึ่งดอกที่นักสตาร์ทอัพควรศึกษาเอาไว้มาก ๆ เพราะคุณจะต้องควักมันออกมาใช้แน่นอน…

  • MAT National Webinar วันนักการตลาดสัญจร

    ปลดล็อกความคิดไปกับผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์พร้อมเปิดมุมมองใหม่ ๆ อัปเดตสถานการณ์โลกการตลาด ในงาน "MAT National Webinar หรือ วันนักการตลาดสัญจร" โดยมี คุณ ภคศุภ เพ็ชรดี CEO…

×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก