อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่
บทความล่าสุด

เคยสงสัยไหมว่าทำไมเวลาเราค้นหาข้อมูลอะไรสักอย่างใน Google ผลการค้นหา ลำดับแรก ๆ มักจะเป็นเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือและตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อย่างตรงจุด? นั่นเป็นเพราะเว็บไซต์เหล่านั้นได้ทำ SEO นั่นเอง และในปัจจุบันการแข่งขันบนโลกดิจิทัลยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิธีทำ SEO จึงต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานและการพัฒนาเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป บทความนี้เราจะมาอัปเดต 10…

โลกของ คอนเทนต์ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทรนด์คอนเทนต์ 2025 ก็มีหลายอย่างที่น่าจับตามอง หากคุณเป็นนักการตลาด คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือใครก็ตามที่ต้องการให้คอนเทนต์ของตัวเองโดดเด่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำความเข้าใจเทรนด์เหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก มาดูกันว่า 10 เทรนด์ คอนเทนต์…

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนหรือขนาดใดก็ตาม หากมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งก็จะยิ่งสามารถผลักดันยอดขายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งกลยุทธ์การตลาดที่หลายธุรกิจทำแล้วประสบความสำเร็จจนมียอดขายถล่มทลายอยู่เป็นประจำแถมได้ฐานลูกค้าใหม่เพิ่มพร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิมนั่นก็คือ Loyalty Program กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบให้ความสำคัญกับลูกค้านี้จะทำได้อย่างไรมาหาคำตอบได้ในบทความนี้ Loyalty Program คืออะไร รูปแบบการตลาด Loyalty Program จะเป็นการช่วยให้แบรนด์สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าใหม่และรักษาความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้กับลูกค้าเก่าได้เหนียวแน่นขึ้นอย่างยาวนาน โดยเฉพาะกลยุทธ์การมอบสิทธิพิเศษ ของรางวัล…

เพราะปัจจุบันนี้การทำการตลาดแบบ Green Marketing เป็นสิ่งสำคัญที่คนทำธุรกิจต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ ในการวางกลยุทธ์การตลาด เพราะการตลาดแบบสีเขียว เป็นการที่แบรนด์จะได้แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งยังก่อให้เกิด Sustainable หรือการตลาดที่ยั่งยืน มีวิธีอย่างไร ไปดูกัน Green…

ในปัจจุบัน การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างการรับรู้แบรนด์ และกระตุ้นยอดขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดูเผินๆ แล้วทั้งสองกลยุทธ์นี้อาจดูคล้ายกัน แต่แท้จริงแล้วมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในแง่ของวิธีการเข้าถึงและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคแล้ว “อินฟลูเอนเซอร์” หรือ “เซเลบริตี้” ดีกว่ากัน บทความนี้จะพาคุณไปเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ว่าใครเหมาะกับแคมเปญแบบไหน พร้อมข้อดีและข้อเสียเพื่อให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น…













