อัพเดทเทรนด์ ความรู้
การตลาดออนไลน์ ใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่นี่
บทความล่าสุด
รู้หรือไม่ว่า กว่าจะผลิตงานโฆษณาออกมาได้แต่ละชิ้นแบรนด์จะต้องวางรูปแบบของการโฆษณาให้โดดเด่น น่าดึงดูดและแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการเขียน Creative Brief จะช่วยให้แบรนด์สามารถกำหนดรายละเอียดงานกราฟิกให้ชัดเจนส่งต่อให้ Production ผลิตงานได้อย่างราบรื่น แบรนด์ไหนอยากบรีฟเป็น มาลองเทคนิคนี้รับรองบรีฟงานรู้เรื่องแน่นอน Creative Brief คืออะไร ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกับคำว่า…
การจัดอีเว้นท์ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและหลาย ๆ แบรนด์ก็หวังใช้อีเว้นท์เป็นเวทีในการสร้างความประทับใจและเพิ่มการมีส่วนร่วมจากกลุ่มเป้าหมาย แต่เคยสงสัยไหมว่าทำไมบางงานกลับมีผู้เข้าร่วมน้อยกว่าที่คาดไว้ ทั้ง ๆ ที่ก็ทุ่มกับการจัดงานไปเยอะมาก เป็นปัญหาในการประชาสัมพันธ์ที่อาจอยู่ที่การขาดจุดดึงดูดหรือมีการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจของแบรนด์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้รวบรวมแนวทางการจัดอีเว้นท์ที่ไม่ใช่แค่ดึงดูดสายตา แต่ยังตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจ ช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัลที่การแข่งขันสูงมากขึ้นทุกวัน มาดูกันว่าจุดไหนที่เรามองข้ามไปจนทำให้การจัดอีเว้นท์ไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร…
ทุกวันนี้เทคโนโลยีได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราอย่างแนบแน่น ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารที่สะดวกรวดเร็วผ่านโซเชียลมีเดีย การชอปปิ้งออนไลน์ หรือแม้แต่การใช้ชีวิตแบบ Smart life ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของเราอย่างมาก หนึ่งในเทรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดอีเว้นท์ ทั้งในรูปแบบ Virtual Event ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสามารถสัมผัสประสบการณ์ออนไลน์ได้จากทุกที่ หรือการผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อสร้างความประทับใจที่งานอีเว้นท์จริง ในบทความนี้ เราจะพาไปดู…
ทำไมงานอีเวนท์ถึงมีความสำคัญที่แบรนด์ไม่ควรมองข้ามถ้าอยากเพิ่มยอดขายให้ปัง โดยเฉพาะการแสดงสินค้า แบบ Pop up store ที่จะช่วยให้แบรนด์และลูกค้าสามารถได้พบปะพูดคุย รับรู้กระแสความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด รวมถึงสามารถสร้างยอดขายได้แบบ real-time มากกว่าการตลาดแบบออนไลน์ ที่ต้องใช้เวลาในการสร้างยอดขายนานกว่า ร้านค้าแบบ Pop Up…
การทำ SEO เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะสำหรับ ธุรกิจอาหาร ที่ต้องการเพิ่มยอดขายและสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ การแข่งขันในปี 2024 นั้นเข้มข้นกว่าเดิม เพราะ เทรนด์ธุรกิจอาหาร 2024 มุ่งเน้นไปที่คุณภาพ นวัตกรรม และการเข้าถึงผู้บริโภค…
ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ทุกธุรกิจล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือการดึงดูดลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นนั่นก็คือ Local SEO ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มการมองเห็นเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสให้ลูกค้าในพื้นที่เข้าถึงธุรกิจของคุณง่ายขึ้นอีกด้วย บทความนี้ เราจะพาคุณไปเจาะลึกว่า Local SEO คืออะไรในมุมที่เข้าใจง่าย พร้อมเคล็ดลับการนำไปใช้เพื่อเพิ่มยอดขายแบบจับต้องได้ Local SEO…