คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ SEO

16 คำถาม SEO ยอดฮิตที่พบเจอเป็นประจำ

Digimusketeers, 11 November 2021

คุณคิดว่าคุณรู้จักคำว่า SEO มากพอหรือยังว่าเกี่ยวกับอะไร คุณอาจจะรู้ว่ามันหมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพค้นหา และเป็นคำศัพท์ทางการตลาดออนไลน์ที่พบเจอบ่อย แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า Content SEO ของคุณมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน และมีเครื่องมือใดที่จะช่วยในการทำธุรกิจออนไลน์ของคุณติดอันดับที่สูงขึ้น ดังนั้นคุณควรคิดดูก่อนว่าคุณรู้จักการทำงานของ SEO มากพอแล้วหรือยัง วันนี้มาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคำคำนี้ให้มากพอที่จะสามารถนำได้ใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับ SEO

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ เจ้าของเว็บไซต์ หรืออะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวกับออนไลน์ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การทำ SEO นั้น สำคัญมาก เพราะ SEO จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปรากฏในหน้าแรกของผลลัพธ์การค้นหาของผู้ใช้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเว็บไซต์และบล็อกที่มีการจัดอันดับสูงในผลการค้นหาของ Google มักจะเน้นการปรับปรุง SEO และนี่คือ 16 คำถามยอดฮิตที่เมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงเรื่องนี้ มักจะมีคำถามเหล่านี้ผุดมาเต็มไปหมด

1. SEO คืออะไร

คำถามนี้เป็นคำถามแรกที่เราจะต้องเจอ SEO ย่อมาจากคำว่า search engine optimization เป็นเทคนิคที่ช่วยให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณปรากฏให้เห็นมากขึ้นในผลการค้นหาทั่วไปสำหรับกลุ่มคนที่กำลังมองหาแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณผ่านเครื่องมือค้นหาเช่น Google หรือ Yahoo

2. อะไรคือ Meta Description และมีความสำคัญอย่างไร

Meta Description คือ คำอธิบายที่จะแสดงด้านล่างของ keywords เพื่อขยายความคำๆ นั้นให้มากขึ้นดังนั้น การเขียน Meta Description เป็นสิ่งที่สำคัญในการทำ SEO เพราะข้อความที่มีการอธิบาย Keywords มากขึ้นก็จะเพิ่มอัตราการคลิกเข้าชมมากขึ้น

3. เครื่องมือการค้นหา Keywords ยอดฮิตมีอะไรบ้าง

ยกตัวอย่างเช่น Google’s keyword Planner หรือเครื่องมือออนไลน์ เช่น SEMrush โดยสามารถป้อน Keywords ที่คุณต้องการเพื่อดูกระแสว่ามีการค้นหาคำนี้มากน้อยแค่ไหนก่อนที่จะเลือก keywords นั้นๆ มาทำเป็น Content SEO

4. ทำไม Website ของธุรกิจของคุณไม่ติดอันดับใน Google

มีหลายปัจจัยที่ทำให้ Website ของคุณไม่ติดอันดับใน Google เช่น เพิ่งมีการเปิด Website ได้ไม่นาน, การมี Content ที่ผิดกฎของทาง Google หรือเว็บมีบ้างส่วนที่ถูกบล๊อกจาก Google ไม่ให้อยู่ในฐานข้อมูล อาจเกิดจากการไม่ได้มีการสร้าง Index

 

เทคนิค SEO Search หาอะไรก็เจอ

 

5. SEO กับ SEM แตกต่างกันอย่างไร

SEO และ SEM เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ แต่มีความแตกต่างที่สำคัญดังนี้

– SEO เป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่เน้นที่การสร้างเนื้อหาและโครงสร้างเว็บไซต์ที่ดี

– SEM เป็นกลยุทธ์ระยะสั้นที่เน้นที่การซื้อโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา

6. SEO On Page คืออะไร

SEO On Page คือ เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์จากภายในเว็บไซต์เอง เช่น การปรับโครงสร้างเว็บไซต์ เขียนเนื้อหาที่มีคุณภาพ ใส่คำสำคัญที่เหมาะสม เป็นต้น

7. Software ที่มีส่วนช่วยในการทำ SEO มีอะไรบ้าง

– Semrush ช่วยเกี่ยวกับการติดอันดับและการมองเห็นในการทำ SEO

– Ahrefs จะช่วยในการตรวจดู Content ของคู่แข่งว่าใช้ Keywords อย่างไร

นอกนั้นยังมี Spyfu, AwR Cloud, MozPro และ Deep Drawl ซึ่งแต่ละเครื่องมือก็จะมีหน้าที่แตกต่างกัน แต่ในทุก Software มีส่วนช่วยให้การทำ SEO ง่ายขึ้น

8. คำที่ต้องรู้จักก่อนที่จะเริ่มทำ SEO

– Keywords Analysis การวิเคราะห์ keywords ที่น่าสนใจ

– SEO On Page การปรับแต่งเนื้อหา โครงสร้างในเว็บไซต์ให้น่าสนใจ

– Backlinks การเพิ่มลิงค์จากเว็บไซต์อื่นมาที่เว็บไซต์ของคุณ

– Website Structure การสร้างโครงสร้าง Website โครงสร้างเนื้อหาความสัมพันธ์ของหน้าต่างอื่นๆ อย่างเหมาะสม เพื่อให้ Google Bot รวมถึงผู้เข้าชมเข้าใจง่าย

 

 

9. การจัดหมวดหมู่ของเนื้อหา ช่วยในการทำ SEO หรือไม่

การจัดหมวดหมู่ของเนื้อหามีความสำคัญต่อการทำ SEO อย่างแน่นอนเพราะป้องกันไม่ให้แต่ละหน้าเว็บเพจของคุณมีการแข่งขันกันเอง

10. ปลั๊กอิน Yoast กับ Rank Math เลือกใช้ตัวไหนดี

ทั้งสองตัวมีความสามารถในการสร้างฟังชั่นในการทำ SEO เหมือนกัน คือ ช่องใส่ Title ช่องใส่ Meta Description,ฟังชั่นการทำ Canonical และ Noindex , การสร้าง Schema พื้นฐาน และฟังชั่นการสร้างโครงสร้างของเว็บไซต์ แต่ Rank Math จะมีการปรับแต่งทางเทคนิคมากกว่าแต่ก่อนจะใช้ทั้งสองตัวคุณต้องมีความเข้าใจในการทำ SEO อย่างละเอียดเสียก่อน

11. การแก้ปัญหาอันดับ Keywords ไม่ขึ้นทำอย่างไร

เกิดจากการที่ Bot ของเครื่องมือค้นหาไม่เก็บข้อมูลนั้นๆ ทำให้อันดับไม่มีการเคลื่อนไหว การแก้คือการตั้ง Title และ Mata Description ในเว็บไซต์ของคุณมีความสดไม่ไหม่ซ้ำใครและจำเป็นต้องมีการอัปเดตตลอดเวลา

12. เครื่องมือการทำ SEO จำเป็นที่ต้องมีราคาสูงหรือไม่

คำตอบคือไม่จำเป็นเลย เพราะมันไม่มีโปรแกรมไหนที่สมบูรณ์แบบในการทำ SEO มีแต่เพิ่งเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยในการทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยความจริงนั้นการทำ SEO ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยด้วยซ้ำเพียงแค่อัปเดต Content ให้หน้าสนใจและรอเวลาใน Content ที่น่าสนใจของคุณติดอันดับใน SEO

 

Keyword จำเป็นไหมในการทำ SEO

 

13. ความจำเป็นในการเว้นวรรคใน Content SEO

การเว้นววรคใน Content SEO นั้นคุณควรดูเนื้อหาว่าการเว้นวรรดช่วงไหนที่จะทำให้บทความอ่านง่ายและมีความสบายตาในการเขียน Content นั้นๆ

14. จำเป็นที่ต้องใส่ Keywords มากแค่ไหนในการทำ Content SEO

โดยปกติจะเป็น 1-1.5%ของ Content เพิ่งแต่คุณควรที่จะต้องเขียน Content SEO ที่เป็นธรมชาติเข้าใจง่ายมากกว่าการกังวลกับจำนวน Keywords เพราะถ้าคุณเขียนอย่างเป็นธรรมชาติเข้าใจง่ายแล้ว keywords จะทำหน้าที่กระจายตัวของมันเอง

15. การทำ SEO ต้องใช้เวลานานมากแค่ไหน

ระยะเวลาที่จะเป็นผลแสดงขึ้นบนเครื่องมือค้นหาชัดเจนจะอยู่ที่ประมาณ 4-6 เดือนขึ้นไป ทั้งนี้ทั้งนั้นหาก Content หรือ Keywords ของโปรดักส์ของคุณน่าสนใจหรือติดกระแสมากๆ การทำงานของ SEO อาจจะส่งผลไวขึ้น

16. Hosting มีผลกับการทำ SEO หรือไม่

แน่นอนว่า Host ต้องมีส่วนช่วยในการสร้าง SEO ที่มีประสิทธิภาพ ความสำคัญของ Host คือความรวดเร็วในการประมวลผลในการเข้าชมหน้าเว็บ หาก Host มีคุณภาพหน้าเว็บแสดงผลรวดเร็วย่อมมีผลต่อการทำ SEO แน่นอน

ทั้งหมดนี้คือคำถามยอดฮิตที่เมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงเรื่อง SEO ก็จะมีชุดคำถามเหล่านี้ตามมา แต่นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำถามที่พบในการทำ Content SEO ที่นับเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน นักการตลาดจำเป็นต้องรู้จักหลักการทำ SEO อย่างละเอียดเพื่อที่จะนำไปสร้าง Content เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่สนใจเข้ามามี Conversion กับเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น และ เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดกั้นจากเครื่องมือค้นหาออนไลน์ต่างๆ เพื่อ Content SEO ที่มีประสิทธิภาพมากพอและส่งผลลัพธ์ที่น่าพอใจให้กับธุรกิจของคุณ

ที่ DigiMusketeers เรามีบริการดันเว็บไซต์ให้อยู่หน้าแรกของการค้นหาบน Google ด้วย SEO เพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์แบรนด์แบบออร์แกนิค ใช้กลยุทธ์ SEO สายขาว มั่นใจว่าไม่ทำให้เกิดผลลัพธ์ในแง่ลบระยะยาว การันตีกว่า 50% ของคีย์เวิร์ดที่ทีมเลือกมาจะติดในหน้าแรกภายใน 6 เดือน ให้เราช่วยเพิ่มอันดับเว็บไซต์ของคุณให้แซงคู่แข่ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

 

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก