ถ้าพูดถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มาแรงแซงโค้งในตอนนี้ ต้องยกให้กับ TikTok ด้วยรูปแบบคอนเทนต์ที่หลากหลายผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้น ที่ปัจจุบัน TikTok ได้กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการสร้างแบรนด์และการตลาด ในขณะเดียวกันอินฟลูเอนเซอร์เองก็สามารถใช้พื้นที่ในการพัฒนาคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อดึงดูดผู้ติดตาม และสำหรับใครที่เป็นเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพิ่มความปังให้กับแบรนด์ พร้อมกับแนะนำ 6 อินฟลูเอนเซอร์ TikTok ที่ได้รับความนิยม
เพราะอะไร Influencer TikTok ถึงสำคัญสำหรับแบรนด์?
เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน เทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ในยุคที่ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่แบรนด์ต่าง ๆ ต่างก็มองหาโอกาสในการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และสร้างการรับรู้แบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ TikTok กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายเหล่านี้ และนี่คือเหตุผลที่ทำไมอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ถึงสำคัญสำหรับแบรนด์
1. เพราะ TikTok เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้าง
TikTok มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญสำหรับแบรนด์หลาย ๆ แบรนด์
2. TikTok สร้างการมีส่วนร่วม
อินฟลูเอนเซอร์ TikTok สามารถสร้างเนื้อหาที่ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วม ในขณะเดียวกันแบรนด์สินค้าหรือบริการต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการมีส่วนร่วมนี้เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นยอดขาย
อินฟลูเอนเซอร์ TikTok สร้างแบรนด์ให้ปังอย่างไร?
และนี่คือเคล็ดลับที่ทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในไทยสร้างแบรนด์ให้ปังด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย
1. คอนเทนต์ที่มีความคิดสร้างสรรค์และแปลกใหม่
หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้อินฟลูเอนเซอร์ประสบความสำเร็จบน TikTok คือการนำเสนอคอนเทนต์ TikTok ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร และมีความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการทำคลิปวิดีโอสั้น ๆ ที่น่าสนใจ
2. การทำคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์
นอกจากความบันเทิงแล้ว อินฟลูเอนเซอร์หลายคนยังเลือกที่จะทำคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์และให้ความรู้แก่ผู้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการสอนทำอาหาร การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือการให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ
3. การร่วมงานกับแบรนด์ต่าง ๆ
เป็นหนึ่งในวิธีที่นอกจากจะเป็นการขยายฐานผู้ติดตามแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับอินฟลูเอนเซอร์อีกด้วย เนื่องจากการนำเสนอคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตรงกับความสนใจของผู้ติดตาม จะช่วยทำให้แบรนด์ได้รับความนิยมมากขึ้น
6 ครีเอเตอร์ไทย ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน TikTok*
เลือกเฉพาะครีเอเตอร์ที่ได้รับความนิยมบน TikTok ประเทศไทย ไปดูกันว่ามีใครบ้าง
รัชนก สุวรรณเกตุ (@janeydm)
จำนวนผู้ติดตาม : 16.8 ล้านคน
รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่แจ้งเกิดจากเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ปัจจุบันนอกจากจะมีผลงานเพลงให้แฟน ๆ ได้ติดตามแล้ว ใน TikTok เจนนี่ ยังมีคลิปสนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นรีวิวสินค้า รวมถึง ไลฟ์สไตล์น่ารัก ๆ อีกมากมาย
Carddd (@cardncyn)
จำนวนผู้ติดตาม : 9.3 ล้านคน
ซ้อการ์ด เจ้าแม่คอนเทนต์ติ๊กต็อก พ่วงตำแหน่ง CEO แบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ที่หลายคนน่าจะเคยติดตามคอนเทนต์ของเธอไม่ว่าจะเป็น คอนเทนต์ซื้ออะไรก็ได้ในเวลา 60 วินาที หรือจะเป็น คอนเทนต์แกล้งหลงทาง ใครพาเดินไปที่จุดหมายจะแจกเงินทันที ฯลฯ ด้วยคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ทำให้เธอมีผู้ติดตาม ณ ปัจจุบันกว่า 9.3 ล้านคน
เบิ้ล ปทุมราช (@ble_patumrach)
จำนวนผู้ติดตาม : 6.9 ล้านคน
เบิ้ล ปทุมราช ศิลปินหนุ่มที่ความสามารถครบเครื่อง ทั้งการเป็นนักร้องลูกทุ่ง ที่แจ้งเกิดจากเพลง “อ้ายมีเหตุผล” กับสังกัด อาร์สยาม มียอดชม 100 ล้านวิว รวมถึงผลงานด้านการแสดง พิธีกร เบิ้ล มีผู้ติดตามบน TikTok กว่า 6.9 ล้านคน ซึ่งเราจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของเขาคนนี้
ployy_chuek (@ployy_chuek)
จำนวนผู้ติดตาม : 5.3 ล้านคน
คุณพลอย บัณฑิตา หรือ แม่น้องไข่ขาว แมวจรที่เปลี่ยนชีวิตเธอให้กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์สุดฮอตผ่านคลิปน้องแมวสีขาวที่มาพร้อมเสียงพากย์สุดฮา ที่ใครได้ดูคลิปของคุณพลอยก็จะอดขำไม่ได้ เพราะแต่ละวันมีพันกว่าตำนานไม่เกินจริง ซึ่งนอกจากจะมี น้องไข่ขาวแล้ว ยังมีอีกหลายตัวละครแมวเหมียวมาให้ทุกคนได้ชมกันแบบจอยจอย
Japan and friends (@japanfriends)
จำนวนผู้ติดตาม : 4 ล้านคน
หมาเน็ตไอดอลเจ้าของวลีเด็ด “จุ๊มเหม่งมีอะไร” ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า น้องโกลเด้นตัวนี้พูดได้จริงหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเพียงแค่เสียงพากย์ที่ทางเจ้าของช่องใส่เข้าไปในคลิป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม น้องจุ๊มเหม่ง รวมถึง เจได และ ใจดี แห่งช่อง Japan and Friends ก็เป็นช่องที่ได้รับความนิยมจากบรรดาทาสหมา ที่เปิดคลิปดูทีไรก็รู้สึกฮีลใจและยิ้มได้
Mawinn Taweephol (@mawin_twp)
จำนวนผู้ติดตาม : 2.3 ล้านคน
คุณมาวิน ทวีผล หรือ “มาวินฟินเฟ่อร์” นายแบบ พิธีกร นักแสดง และที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเขาอย่างมากกับบทบาทการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหาร ทุกคลิปที่ลงในช่องล้วนแล้วแต่การันตีว่าเด็ด จนหลายคนต้องไปตามรอยความอร่อยแบบคุณมาวินกันเลยทีเดียว
*ข้อมูล ณ วันที่ 4 มิถุนายน 2567
ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ อินฟลูเอนเซอร์บนติ๊กต็อก ซึ่งข้อมูลที่เรารวบรวมมาเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ต้องบอกว่าในประเทศไทยยังมีครีเอเตอร์ที่มียอดผู้ติดตามหลักแสนหลักล้านอีกมากมาย
แอดไลน์เพื่อปรึกษาเราฟรี
หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการ หาอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในการรีวิวสินค้า สร้างแบรนด์ให้โดดเด่น ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Influencer & KOLs Marketing ที่ช่วยแนะนำและจัดหาอินฟลูเอนเซอร์ทุกรูปแบบที่ทางแบรนด์ต้องการ ควบคุมแนวทางและคุณภาพคอนเทนต์ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของแบรนด์ สร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ผ่านการตลาด อินฟลูเอนเซอร์ และ KOLs ที่มีกลุ่มเป้าหมายติดตามระยะยาว พร้อมทั้งบริการคิดกลยุทธ์การโฆษณา บนแพลตฟอร์มที่เหมาะสม ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก สร้างการมีตัวตนได้หลายช่องทาง โปรโมตแบรนด์ธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี