แบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ทำไมต้องสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง

Digimusketeers, 25 April 2022

ทำไมไม่ว่าจะเป็นแบรนด์รายเล็ก หรือรายใหญ่ถึงจำเป็นต้องสร้างเว็บไซต์แบรนด์เป็นของตัวเองขึ้นมา ? ยิ่งถ้าเป็นแบรนด์ใหญ่ มีชื่อเสียง หรือมีทุนเยอะจะเห็นเลยว่าแบรนด์นั้นมีช่องทางเว็บไซต์ด้วย ทั้งที่ช่องทางการขายนั้นมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน Instagram Facebook Twitter หรือ Line OA ก็เพราะว่าการมีเป็นของตัวเองนั้นสำคัญกับการต่อยอดและขับเคลื่อนแบรนด์ในอนาคตน่ะสิ!

แต่ก็เหมือนว่าผู้ประกอบการหลาย ๆ คนจะยังไม่รู้ หรือยังไม่มั่นใจว่าการมีเว็บไซต์เป็นอีกช่องทางในการขายนั้นดีอย่างไร มีประโยชน์กับแบรนด์จริงหรือไม่ เพราะการสร้างเว็บไซต์นั้นต้องมีงบจ้างโปรแกรมเกอร์ทำขึ้นมา เรารวบรวมคำตอบมาให้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลยว่าการมีเว็บไซต์ช่วยอะไรบ้าง

 

มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองดีช่วยแบรนด์อย่างไร

สร้างเว็บไซต์

มีเว็บไซต์แล้วแบรนด์ดูน่าเชื่อถือขึ้น

เรื่องการสร้างความไว้ใจและน่าเชื่อถือเป็นปัจจัยสำคัญของแบรนด์เลยก็ว่าได้ ซึ่งการสร้างเว็บไซต์จะช่วยให้แบรนด์คุณน่าเชื่อถือมากขึ้นในสายตาของผู้บริโภค อย่าลืมว่าแบรนด์คุณอาจมีคู่แข่งมากมาย ดังนั้นการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองจะเป็นเครื่องยืนยันถึงการมีตัวตนของแบรนด์ได้ชัดเจนอีกทางหนึ่ง ซึ่งภายในเว็บไซต์นั้นแบรนด์เองก็สามารถบอกข้อมูล ที่มาที่ไปของตัวเองได้อย่างเปิดเผยเพื่อแสดงความจริงใจให้กับลูกค้าอีกด้วย

มีเว็บไซต์เพื่อแจ้งข้อมูลแบรนด์ให้ลูกค้าอ่านศึกษา

การมีเว็บไซต์จะทำให้แบรนด์สามารถแจ้งข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเอง เช่น สินค้าที่มี ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประวัติความเป็นมาของแบรนด์ รีวิว ช่องทางการติดต่ออื่น และอีกมากมาย ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นแหล่งที่ผู้บริโภคเข้ามาเพื่ออ่านศึกษาข้อมูลได้ด้วยตัวเอง หากไม่อยากเสียเวลาถามแอดมิน ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของแบรนด์ได้ และยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการตัดสินใจก่อนซื้อสินค้า

เว็บไซต์เป็นอีกช่องทางในการอัปเดตข่าวสารแบรนด์

ลูกค้าอาจเข้ามาได้หลากหลายช่องทาง หากมีลูกค้าเข้ามาทุกช่องทางพร้อมกัน กรณีที่แบรนด์มีแอดมินคอยตอบไม่พออาจทำให้การสื่อสารติดขัดและไม่ทันใจลูกค้า ซึ่งการมีเว็บไซต์ก็จะเป็นอีกช่องทางที่แบรนด์สามารถแจ้ง หรืออัปเดตข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ไว้ล่วงหน้าได้ ทั้งโปรโมชันประจำเดือน คอลเลคชันพิเศษ หรือสินค้าใหม่ โดยไม่ต้องรอแอดมินจะช่วยป้องกันไม่ให้ลูกค้ารู้สึกแย่หากได้รับการตอบรับที่ช้าไม่ทันใจ 

เว็บไซต์คือกลยุทธ์การตลาดอย่างหนึ่ง

แน่นอนว่าทำแบรนด์ ผู้ประกอบการต้องเข้าใจคำว่า ‘กลยุทธ์การตลาด’ ว่าคืออะไรใช่ไหม ซึ่งก็มีหลากหลายกลยุทธ์ให้เลือกที่เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท และการมีเว็บไซต์ก็เป็นกลยุทธ์หนึ่งทางการตลาดออนไลน์ เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มยอดขายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น แบรนด์สามารถควบคุมการสื่อสารบนเว็บไซต์ได้ตามที่ต้องการ และยังสามารถวัดผลได้ว่ามีคนเข้ามาช่องทางนี้มากเท่าไหร่ ได้ยอดขายเท่าไหร่ด้วย

เพิ่มยอดขายได้หลากหลายช่องทาง

ในยุคนี้การทำช่องทางการขายที่หลากหลายจะช่วยให้แบรนด์เพิ่มยอดขายได้มากขึ้นกว่าแค่ช่องทางเดียว บวกกับเป็นยุคดิจิทัลที่คนส่วนใหญ่อยู่บนโลกออนไลน์มากกว่าที่เคย การใช้เว็บไซต์เป็นอีกช่องทางในการขายให้กันแบรนด์ก็เป็นไอเดียที่ดีมากทีเดียว ยังไม่พอการมีเว็บไซต์จะเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับนักลงทุนมากหน้าหลายตาที่จะเข้ามาดูแบรนด์ สินค้าของคุณ สร้างโอกาสในการขยายตลาดใหม่ ๆ ต่อยอดไปสู่การขยายธุรกิจในอนาคต

สร้างการรับรู้ด้วย SEO ผ่านเว็บไซต์

การมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเป็นอีกวิธีที่ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้เข้ามารู้จักแบรนด์ของคุณ ดูสินค้า บริการ รวมถึงการสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์ก็จะช่วยสร้างทราฟฟิกให้แบรนด์ได้อีกด้วย ถ้าทำคอนเทนต์ดี ๆ ก็ไม่ต้องพึ่งโฆษณาเลยด้วยซ้ำ หรือที่เรียกว่า SEO นั่นเอง คือการทำเว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ บนหน้าค้นหา Google ช่วยประหยัดงบได้ดีเลย สำหรับใครที่มีงบน้อย ๆ

เว็บไซต์ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

หากแบรนด์สร้างเว็บไซต์ให้กับตัวเอง แล้วภายในเว็บไซต์มีการให้ข้อมูลให้ครบถ้วนชัดเจนทั้งในเรื่องสินค้า โปรโมชัน ช่องทางการติดต่อ รีวิว คอนเทนต์เกี่ยวกับแบรนด์ เมื่อลูกค้าเข้ามาถึงสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลต่าง ๆ ได้โดยไม่ได้ต้องรอแอดมิน รวมถึงมีการดีไซน์ที่สวยงามจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามาชมเว็บไซต์ได้ 

 

รู้แบบนี้แล้วผู้ประกอบการทั้งหลายอยากสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเองบ้างหรือยังนะ เห็นไหมว่าไม่ได้แค่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างเดียว แต่ยังช่วยได้หลายเรื่องเลยล่ะ อย่ามองข้ามเรื่องนี้เด็ดขาด

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก