สร้างเว็บไซต์

ทำไมการสร้างเว็บไซต์จึงสำคัญต่อการทำธุรกิจ

Digimusketeers, 11 October 2021

ใช่เลย… ตามหัวข้อเลยล่ะ ว่าทำไม “เว็บไซต์” จึงสำคัญต่อธุรกิจ ในเมื่อปัจจุบันช่องทางการสื่อสาร หรือแม้แต่แพล็ตฟอร์มในการขายของสามารถทำได้ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ แถมยังเซ็ตอัปขึ้นมาง่ายๆ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย แล้วทำไมไยจึงต้องสร้างเว็บไซต์ของสินค้าหรือแบรนด์ขึ้นมาให้เปลืองงบประมาณอีกเล่า

มีหลายองค์กรทีเดียวที่ไม่เข้าใจหรือลังเลถึงความจำเป็นของการมีเว็บไซต์ของตัวเอง แต่อันที่จริงแล้วเว็บไซต์นั้นช่วยส่งเสริมสถานะ ความน่าเชื่อถือ ฯลฯ และอีกหลายสิ่งที่บอกได้เลยว่ามีประโยชน์มากมายต่อการสร้าง Branding หรือรันธุรกิจของคุณ ซึ่งในบทความนี้เราจะว่ากันด้วยเรื่องนี้เต็มๆ แล้วมาดูกันสิว่าหลังอ่านบทความนี้แล้วพอจะเปลี่ยนใจคนที่ยังไม่แน่ใจได้หรือไม่

สร้างเว็บไซต์

สร้างเว็บไซต์ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ

หนึ่งในเหตุผลหลักที่คุณควรมีเว็บไซต์สําหรับธุรกิจของคุณ ก็คือการเพิ่มความน่าเชื่อถือขององค์กร ของแบรนด์ และของสินค้าของคุณเอง ในการแข่งขันทางธุรกิจสิ่งที่จะทำให้คุณโดดเด่นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคได้ก็คือการที่คุณมีเว็บไซต์ของคุณเอง เพื่อสื่อสารข้อมูลที่มีคุณภาพกับผู้บริโภค หากไม่มีเว็บไซต์ผู้คนอาจตั้งคําถามถึงความชอบธรรมของคุณในการทำธุรกิจ การมีเว็บไซต์เป็นโอกาสที่จะสร้างความประทับใจครั้งแรกที่ยอดเยี่ยมและให้ความสะดวกสบายแก่ผู้คนว่าคุณน่าเชื่อถือและทำธุรกิจจริง  

เว็บไซต์ที่ดีจะเป็นรากฐานของการตลาด

มีหลายวิธีในการทําการตลาดบนอินเทอร์เน็ต เช่น โฆษณาโซเชียลมีเดีย โฆษณาผ่านเครื่องมือ SEO โฆษณาบนYouTube โฆษณาแบนเนอร์ ฯลฯ ซึ่งมันจะทำให้การทำการตลาดง่ายขึ้นหากคุณสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง เปรียบไปก็เหมือนกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งต่างๆ เป็นเสมือนดาวเคราะห์ที่บนเวียนรอบจักรวาลการทำธุรกิจทั้งหมดในขณะที่เว็บไซต์ของคุณคือดวงอาทิตย์ที่เหล่าดาวเคราะห์โคจรไปรอบๆ ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะวางกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งรูปแบบใด เว็บไซต์นั้นจะเป็นประสบการณ์ที่คุณสามารถควบคุมคอนโทรเองได้ทุกอย่าง ทุกอย่างจะบรรจบกันมาที่เว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย และท้ายที่สุด หนึ่งในรูปแลล ROI ที่ประสบความสำเร็จเกิดจากกลไกการค้นหา (SEO) บนเว็บไซต์ที่มีตราสินค้าปรากฏอยู่

ผู้บริโภคต้องการศึกษาสินค้าและแบรนด์ของคุณก่อนตัดสินใจซื้อ

แม้ว่าเบื้องต้นเส้นทางการทำงานของดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมันอาจจะไม่ได้ชี้ไปยังเว็บไซต์ของคุณโดยตรง แต่ลูกค้าก็มักจะเข้าไปค้นหาสำรวจที่นั่นอยู่ดี เพราะลูกค้าต้องการทราบว่าซื้อของจากใคร คุณมีตัวตนจริงหรือไม่ โดยเฉพาะในยุคนี้ที่การซื้อของออนไลน์เรื่องความน่าเชื่อถือสำคัญมาก ดังนั้น หากคิดว่าลูกค้าไม่เข้าไปยังเพจ เกี่ยวกับเรา’ ‘พันธกิจ หรือ ค่านิยมคุณก็คิดผิดแล้ว

ทั้งนี้ จากการศึกษาพบว่า 92% ของการเข้าชมเว็บไซต์ของผู้บริโภคครั้งแรกคือการทําสิ่งอื่นนอกเหนือจากการซื้อและ 32% ของผู้เข้าชมที่เข้าชมด้วยความตั้งใจซื้อไม่เคยทําการซื้อจริง ซึ่งหมายความว่าคุณต้องมีเว็บไซต์ที่จะทําให้ลูกค้ากลับมาอีกหลายๆ ครั้ง

ประหยัดเวลาและให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า

ธุรกิจหลายกิจการเสียประโยชน์ไปกับการไม่สามารถตอบสนองเรื่องข้อมูลให้กับลูกค้าได้ ลูกค้าอาจจะแชท หรือโทรเข้ามาสอบถามคำถามเบสิกต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งแทนที่คุณจะนำเวลาในการตอบข้อซักถามง่ายๆ ก็แค่เปิดทางให้ลูกค้าได้เข้ามาสำรวจเว็บไซต์และได้ข้อมูลพื้นฐานจำนวนมากไปจากเว็บไซต์ โดยเราไม่ต้องมาตอบคำถามซ้ำๆ อยู่บ่อยๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์ในการบริการที่ดีให้กับลูกค้าแล้ว ก็ยังช่วยประหยัดเวลาในการทำธุรกิจอีกด้วย 

อัปเดทข้อมูลและแจ้งประกาศ 

ผู้บริโภคคาดหวังให้การทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบันคือ การทำงาน 7 วันและตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น จึงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะโพสต์หรืออัปเดตข้อมูลหรือประกาศต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ของคุณเอง ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นได้ทั้งการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้บริโภค รวมไปถึงอีกหนึ่งช่องทางในการขายของด้วย

สร้างทราฟฟิกแบบออร์แกนิก

แน่นอนว่าการทำการตลาดออนไลน์ปฏิเสธไม่ได้ว่าจะต้องมีการปรับ SEO เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคได้พบคุณบนเสิร์ชเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่อย่าง Google ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องมีเว็บไซต์ของตัวเอง นอกเหนือจากโซเชียลมีเดียทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์ดิ้งเพจที่สำคัญมากกว่าช่องทางโซเชียลฯ ซึ่งตัวเว็บไซต์สามารถสร้างศักยภาพได้ดีกว่า เพราะคุณไม่ต้องใส่งบฯ การตลาดเพื่อซื้อบูสต์โพสต์บนโซเชียลมีเดียซ้ำๆ บ่อยๆ แต่ผู้บริโภคจะเข้ามาหาคุณเองเป็นออร์แกนิกทราฟฟิกที่เกิดขึ้นง่ายกว่า และประหยัดงบฯ มากกว่า

Platform for Content แพล็ตอฟอร์มสำหรับคอนเทนต์

บางคนอาจจะมองว่าปกติคอนเทนต์ก็สามารถสร้างบนโซเชียลมีเดียได้ แล้วทำไมต้องมีบนเว็บไซต์ แต่ในเมื่อทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานบนโซเชียลมีเดียคือจำเป็นต้องบูสต์โพสต์ จะต้องมีงบฯ มีเดียเพื่อซื้อโอกาสในการเข้าถึงของผู้บริโภค ถ้าเช่นนั้นจะเป็นอย่างไร หากวันหนึ่งคอนเทนต์ของคนไม่ได้อยู่บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์ต่างประเทศ (และไม่ใช่แพล็ตฟอร์มที่คุณสามารถควบคุมได้ด้วยตัวเอง) ดังนั้น คอนเทนต์ทั้งหมดหากได้ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของคุณเอง โดยไม่มีโอกาสที่จะหายไป คุณสามารถจัดเก็บไว้ได้นานเท่าที่ต้องการ และที่สำคัญคุณสามารถปรับแต่งควบคุมคอนโทรลเองได้

สร้างโอกาสทางธุรกิจ

ท้ายที่สุดเว็บไซต์สามารถทําหน้าที่เป็นพอร์ตโฟลิโอของบริษัท เป็นเหมือนประวัติย่อให้กับองค์กร สิ่งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นประโยชน์สําหรับธุรกิจ เนื่องจากเว็บไซต์สามารถทําหน้าที่เป็นข้อมูลอ้างอิงสําหรับนักลงทุนที่มีศักยภาพ ซึ่งพวกเขาสามารถทําความรู้จักสร้างความคุ้นเคยกับสินค้าและบริการในธุรกิจของคุณ เว็บไซต์จะก้าวไปเป็นบันไดที่สำคัญที่จะพาคุณไปสู่คู่ค้าใหม่ๆ และน่านน้ำใหม่ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้คุณมองให้ลึกขึ้นคุณค่าจากการสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันใช้บัดเจ็ทไม่มากเลยเมื่อเทียบกับในอดีต ดังนั้น จึงแทบจะไม่พบเหตุผลใดที่คุณจะปฏิเสธไม่ทำเว็บไซต์ของตัวเอง หากคุณต้องการสร้างเว็บไซต์เพื่อธุรกิจของคุณ ทาง Digimusketeers มีผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ ที่พร้อมให้คำปรึกษา 

 

อ้างอิง  https://th.wix.com/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก