การมีผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของ Creative Content มาแนะนำ ดีอย่างไร ?
การเขียน Content เป็นเหมือนกับการดึงจุดเด่นของแบรนด์ออกมานำเสนอได้อย่างมีความน่าสนใจ มีการใช้คำที่เข้าใจได้ง่าย กระชับ บอกเล่าถึงความเป็นตัวตนของแบรนด์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งตรงจุดนี้ล่ะ ที่ทำให้คุณต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำ เพราะนอกจากจะให้คุณได้ค้นพบมุมมองใหม่ ๆ ในการนำเสนอแบรนด์ออกไปแล้ว คุณยังได้คำแนะนำและแนวทางอีกมากมายที่สามารถเอาไปใช้ต่อยอดในการทำ Content อื่น ๆ ได้อีกด้วย
ดิจิมัสเกตเทียส์ ให้ความสำคัญกับการทำ Creative และ Content เรามีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน Creative Content ให้คำแนะนำ รวมทั้งยังสามารถช่วยออกแบบ และพร้อมใส่ใจดูแลแบรนด์ของคุณให้ก้าวสู่ความสำเร็จ ด้วยการนำเสนอในรูปแบบที่หลากหลายที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ
เราจะใช้ Creative และ Content ทำให้คนมาสนใจในแบรนด์ของเราได้อย่างไร ?
การที่จะดึงดูดให้ผู้คนจดจำแบรนด์ของเราได้ นอกจากการโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ แล้ว การใช้ Creative รวมไปถึงทำ Content ในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำวิดีโอ Infographic Banner Copywriting ล้วนแล้วแต่เป็นกระสุนที่ยิงเข้าหาผู้คนทำให้แบรนด์ของคุณเข้าไปติดอยู่ในใจลูกค้าได้อย่างง่ายดาย
การทำ Creative Content ให้ดึงดูด ถือเป็นเรื่องท้าทายความสามารถของทีมงานดิจิมัสเกตเทียส์มาก เพราะนอกจากการวิเคราะห์ Insight ในตัวผลิตภัณฑ์และใส่ความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอในหลากหลายช่องทางแล้ว เรายังต้องคำนึกถึงกลุ่มฐานลูกค้าที่มีแนวโนมที่จะสนใจในผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ และนั้นอาจนำไปสู่การทำให้ลูกค้ากลายเป็นแฟนตัวยงของแบรนด์คุณในอนาคตอีกด้วย
จะรู้ได้อย่างไร ว่าแบรนด์ของเรามีคนสนใจมากขึ้น ?
คำถามที่พบบ่อย
Creative Content คืออะไร
ครีเอทีฟคอนเทนต์ คือการผลิตเนื้อหาไม่ว่าจะเป็น วิดีโอสั้น รายการประเภทต่าง ๆ หนังสั้น บทความ และอีกมากมาย โดยผลิตจากข้อมูล 3 แกนสำคัญของ Content Marketing เข้าด้วยกันประกอบด้วย สิ่งที่แบรนด์อยากจะบอก สิ่งที่ผู้บริโภคอยากรู้ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อผลิตสื่อที่สามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจในสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะสื่อสาร
ทำไมต้องเป็น Creative Content
เราอยู่ในยุคที่ทุกคนมีช่องทางสื่อของตัวเอง ในทุก ๆ หนึ่งนาทีจะมีสื่อโฆษณาออนไลน์เกิดขึ้นนับล้านคอนเทนต์เกิดขึ้นใหม่ทั่วโลก ทางแบรนด์เองก็หลายมีสิ่งที่อยากจะนำเสนอผู้บริโภค แล้วเราจะทำอย่างไรล่ะให้คนสนใจคอนเทนต์ของเรา การทำครีเอทีฟ คอนเทนต์นี่ล่ะจะเป็นวิธีการเข้ามาช่วย ทำให้เรื่องราวที่แบรนด์กำลังจะสื่อสารถึงผู้บริโภคมีเสน่ห์และน่าติดตามมากยิ่งขึ้น
Creative Conten ทำอย่างไรให้น่าสนใจ
การเพิ่มเสน่ห์ให้คอนเทนต์ จริง ๆ มีเทคนิคมากมาย ที่คุณสามารถหาความรู้ได้ตาม อินเทอร์เน็ต แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก และไม่มีตำราเล่มไหนสอนได้คือ การเพิ่มเสน่ห์ต้องมาจากแก่นภายในเนื้อหา คือก่อนที่จะทำคอนเทนต์ เราต้องวิเคราะห์ผู้รับสารของเราว่าพวกเขาเป็นใคร พวกเขาอยากได้ยินหรืออยากรู้เรื่องอะไรบ้าง ในส่วนนี้เองเราจะเรียกว่า Audience Insights ซึ่งถ้าเราทราบว่าเขาชอบอะไรได้ รบร้อยครั้งก็ชนะร้อยครั้ง