แล้วเราจะเข้าถึงคนกลุ่มเหล่านั้นได้อย่างไร ?
กลุ่มคนที่อยู่ในโลกออนไลน์ เต็มไปด้วยความต้องการที่หลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการเข้าถึงคนกลุ่มเหล่านั้น หรือแม้กระทั่งไม่รู้ว่าจะเข้าถึงด้วยช่องทางไหน คุณอาจจะพลาดโอกาสที่ดีไปก็ได้
เราอาจได้ยินกันบ่อยๆ ว่าโอากาสเหมือนไอศกรีม ไม่รีบชิม ไอศกรีมก็จะละลาย กลุ่มคนในโลกออนไลน์ เป็นกลุ่มสังคมขนาดกว้าง ผู้คนมีความต้องการที่หลากหลาย แน่นอนว่าการเข้าถึงคนในแค่ละกลุ่มต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หรือแม้แต่รู้ช่องทางที่เหมาะสมในการที่จะเข้าถึงพวกเขาก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ถ้าคุณช้าแม้เสี้ยววินาที คุณอาจจะพลาดโอกาสที่ดีไปก็ได้
ด้วยประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดออนไลน์มากกว่า 10 ปีให้กับบริษัทชั้นนำทั้งในและนอกประเทศ ของทีมงานที่มากประสบการณ์และเชี่ยวชาญในเรื่องการทำโฆษณาออนไลน์ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและการใช้สื่อที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ทีมงานดิจิมัสเก็ตเทียส์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณาออนไลน์ ผ่านทาง Facebook Ads, Instagram, Youtube Ads, Line, Google Ads, Tiktok เรียกได้ว่าเชี่ยวชาญในทุก ๆ แพลตฟอร์ม
ทำอย่างไร ให้คนในโลกออนไลน์สนใจโฆษณาของเรา ?
“คอนเท้นดี ลงโฆษณาผิดที่ อาจจะส่งผลที่ไม่ดีต่อธุรกิจของคุณ” อย่างที่ทุกคนทราบ ในโลกออนไลน์ มีสิ่งที่น่าสนใจให้เลือกดูและเลือกอ่านเต็มไปหมด ซึ่งจะแต่ละแพลตฟอร์มก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เช่นถ้าคุณชอบดูวิดีโอ ก็อาจจะใช้งานยูทูปเป็นส่วนใหญ่ ชอบดูรูปภาพก็อาจจะใช้งานอินสตาแกรม ดังนั้นถ้าหากเราเลือกใช้โฆษณาในตรงกับแพลตฟอร์ม โฆษณาออนไลน์ของเราก็อาจจะยิ่งส่งผลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้เป็นอย่างดี
ยิ่งมีความรู้ในเรื่องสื่อออนไลน์มากเท่าไหร่ โอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายยิ่งเยอะมากเท่านั้น ทีมงานดิจิมัสเก็ตเทียส์ทุกคนมีความเชี่ยวชาญในทุกๆ แพลตฟอร์ม และยินดีพร้อมให้คำแนะนำ ทั้งทริปและทริกในการลงโฆษณาออนไลน์ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ
เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าโฆษณาออนไลน์ของเราได้ผล ?
ดิจิมัสเก็ตเทียส์มีทีมงานที่คอยดูแล ติดตามผลโฆษณาออนไลน์ของคุณตลอดเวลา เพื่อให้คุณได้ทราบถึงสถานการณ์การลงโฆษณาออนไลน์ รวมถึงมีการแนะนำวิธีที่จะทำให้โฆษณาของคุณแสดงผลได้อย่างดีที่สุดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจในเรื่องการลงโฆษณา อีกทั้งยังสามารถบริหารจัดการงบประมาณของคุณได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพื่อให้คุณได้มั่นใจได้ว่าการลทุนของคุณคุ้มค่าอย่างแน่นอน
คำถามที่พบบ่อย
โฆษณา Google Ads คือ อะไร
โฆษณา Google Ads คือการลงโฆษณาบนสื่อออนไลน์ใน Google Platform ซึ่งสามารถทำโฆษณาได้ทั้งการค้นหาแล้วพบเลยบนหน้า Search Engine, Video Ads บน Youtube, Catalog สินค้าบน Google Shopping หรือรูป Ads ตามเว็บทั่วไป โดยโอกาสที่ Google Ads จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนั้น เกิดจากการประมูลราคาต่อผลลัพธ์ (Bidding) กับแบรนด์อื่นที่ลงโฆษณาเหมือนกัน ซึ่งการประมูลไม่ใช่ปัจจัยเดียว เพราะผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เกิดขึ้นจากหลายปัจจัยด้วยกัน เช่นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด, ภาพหรือวีดีโอที่โดนใจลูกค้า หรือโปรโมชั่น ที่ดึงดูด ซึ่ง Digimusketeers เอง มีบริการที่พร้อมดูแลในทุกด้าน เพื่อสร้างโฆษณาที่เกิดผลลัพธ์ออกมาดีและตรงกลุ่มเป้าหมายที่สุดให้คุณ
โฆษณา Google Ads มีอะไรบ้าง
โฆษณา Google ประกอบไปด้วย Objective หลากหลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบของ Search Campaign, Display Campaign, Shopping Campaign, Video Campaign และ App Campaign ซึ่งใน Objective เหล่านี้ สามารถต่อยอดให้เกิดผลลัพธ์ได้หลายรูปแบบ ทั้ง Website Visit, Purchase, Lead, Video View, Conversion หรือ Awareness & Reach เป็นต้น
โฆษณา Google Ads มีค่าใช้จ่ายยังไง
โฆษณา Google Ads มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไปตามผลลัพธ์ หรือจุดมุ่งหมายที่ผู้ลงโฆษณาต้องการ ตัวอย่างเช่น เรามีเงิน 500 บาท หากต้องการทราบว่าการซื้อ Keyword บน Google Ads ด้วยเงินเท่านี้
จะเกิดผลลัพธ์เป็นอย่างไร ก็จะต้องวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย โดยเอาเงินต้นทุน หารกับราคาต้นทุนต่อผลลัพธ์ (Cost per Result)ดังนั้น ถ้าราคา Cost per Click ในเวลานั้น อยู่ที่ 0.5 บาท ก็แปลว่าต้องนำ 500 / 0.5 = 1,000 Clicks เป็นต้น
โฆษณา Line Ads คืออะไร
โฆษณา Line Ads คือรูปแบบของโฆษณาออนไลน์ชนิดหนึ่ง ที่จะปรากฏบน Line Platform รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นใน Line โดยตรง, Line TV, Line Today, Line Wallet, Line Timeline, Line Man หรือ Line Idol เป็นต้น ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งรูปภาพและวีดีโอ
โฆษณา Line Ads มีอะไรบ้าง
โฆษณา Line Ads ประกอบไปด้วยรูปแบบของ Objective ที่สามารถวัดผลได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็น Traffic เข้าเว็บไซต์, Conversion ที่วัดผลลัพธ์รูปแบบต่าง ๆ, App Install, Video Views และ Objective สำคัญที่โดดเด่นกว่า Media อื่น คือ Gain Friend(แคมเปญเพิ่มจำนวนเพื่อน)ใน Line ที่มีผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดใน Line
โฆษณา Tiktok Ads คืออะไร
โฆษณา Tiktok Ads คือรูปแบบของโฆษณาออนไลน์ชนิดหนึ่ง ที่จะปรากฏบน Tiktok Platform สื่อโซเชียลมีเดียที่คนกำลังใช้งานกันอย่างมากจากรูปแบบพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป โดยรูปแบบของการโฆษณาบน Tiktok คือการใช้วีดีโอที่สั้น กระชับ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ
โฆษณา Tiktok Ads มีอะไรบ้าง
โฆษณา Tiktok Ads ประกอบไปด้วยรูปแบบ Objective ที่วัดผลได้หลากหลายทั้งการทำ Awareness, Consideration และ Conversion ซึ่งนักการตลาดสามารถเลือกใช้ได้ตามแผนการตลาดที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ เช่นหากมีสินค้าออกใหม่ก็สามารถทำ Brand Awareness ด้วยการใช้ Brand takeover เพื่อให้คนเห็นโฆษณาของเราทุกครั้งที่เข้ามาเล่น หรือการใช้ Brand Effect เพื่อให้คนมามีส่วนร่วมกับแบรนด์ หรือหากต้องการให้คนซื้อสินค้าก็ยังสามารถทำได้ด้วยแคมเปญ Conversion
โฆษณา Facebook Ads คืออะไร
โฆษณาที่ถูกส่งไปหากลุ่มเป้าหมายตาม Social Media ต่าง ๆ ที่เป็น Partner กับ Facebook อาทิ Instagram, Whatsapp, เว็บไซต์แอปพลิเคชั่นมากมาย รวมถึงโซเชียลมีเดียหลักอย่าง Facebook เองอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นของโฆษณาบนช่องทางนี้ ที่นอกเหนือจากการเกิดผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าไว้ก็คือการที่ได้เป็นเหมือนสื่อกลางระหว่างแบรนด์และลูกค้าเชื่อมต่อกันและกัน เพราะ Facebook Ads สามารถเกิดปฎิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้เหมือนกับการลงโพสต์ปกติ ทั้งการ Like, Comment, Share นั่นเอง
โฆษณา Facebook Ads มีอะไรบ้าง
โฆษณา Facebook Ads มีรูปแบบหรือ Objective ในการวัดผลลัพธ์มากมาย ประกอบไปด้วย Campaign Reach, Brand Awareness,
Traffic, Engagement, Message, App Install, Lead Generation, Video View, Conversion และ Catalog Sales ซึ่งในแต่ละ Objective มีตัวแปรในการก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน ซึ่ง Digimusketeers สามารถช่วยคุณวางแผนและดำเนินการลงโฆษณากับ Facebook ให้เกิดผลลัพธ์กลับมาอย่างคุ้มค่าที่สุดโฆษณา Facebook Ads มีค่าใช้จ่ายยังไง
ค่าใช้จ่ายของโฆษณา Facebook Ads โดยส่วนใหญ่ จะขึ้นอยู่กับปัจจัยของตลาดการแข่งขันบนโลกออนไลน์ ที่ถูกกำหนดด้วยระบบการประมูล
(Bidding) โดย Facebook จะคิดค่าใช้จ่ายได้หลากหลายวิธี ประกอบไปด้วย Lowest Cost หรือการใช้ต้นทุนให้น้อยที่สุด แต่เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด, Cost Cap หรือการกำหนดระดับเพดานของต้นทุนต่อผลลัพธ์ไม่ให้ราคาเกินจากที่ตั้งไว้ และ Bid Cap หรือการกำหนดระดับเพดานของราคาสูงสุดที่เราจ่ายได้ ซึ่งรูปแบบของการประมูลทั้งสามอันนี้ มีข้อดีที่แตกต่างกัน คุณสามารถปรับเปลี่ยนใช้ให้เหมาะสมกับโจทย์ธุรกิจที่หลากหลายได้โฆษณา Instagram Ads คืออะไร
โฆษณา Instagram Ads คือรูปแบบของโฆษณาออนไลน์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้ Platform ของ Instagram เป็นการเผยแพร่ข้อมูล ซึ่งโฆษณา Instagram ของเองเป็นส่วนหนึ่ง Facebook เราสามารถใช้ Objective ในการโฆษณาได้เช่นเดียวกับ Facebook อาทิ Reach, Brand Awareness, Engagement, Traffic, Message, App Install, Lead Generation, Video View, Conversion รวมถึง Catalog Sales
ซึ่งจริง ๆ แล้วอยากให้มองว่า Instagram เองเป็น Placement หนึ่งของ Facebook Ads มาก
โฆษณา Instagram Ads มีอะไรบ้าง
เราสามารถเผยแพร่โฆษณา Instagram ได้ทั้งใน Post, Story, IGTV, Reel(จะมาในอนาคต), Explore, shop เราสามารถเลือกให้เหมาะสมกับประเภทของโฆษณาที่เราต้องการสื่อสารได้ ยกตัวอย่างการใช้ เราอยากโพสต์อัลบัมภาพสินค้าสวย ๆ ของเรา เราสามารถส่งโฆษณา Instagram Post ได้หรือเป็น Video Review สั้น ๆ เราอาจจะส่งไปใน Instagram Reel หรืออยากจะเป็น Teaser กระตุ้นให้คนติดตามอาจจะใช้ Instagram Story เป็นต้น