เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจอสังหา ฯ ด้วยกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ

ธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพย์
ด้วยประสบการณ์ของเราแบรนด์มากกว่า 70% ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมือเราและไว้วางใจให้เราช่วยดูแลการลงโฆษณาบนตลาดออนไลน์ เราสามารถขยายช่องทางสื่อสารเพื่อให้เกิดการรับรู้ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และ สามารถเพิ่มยอดลงทะเบียนที่มีคุณภาพสูง เพื่อไปสู่การปิดการขายให้กับแบรนด์ รวมไปถึงเป็นที่ปรึกษาแนะนำการวางแผนสื่อต่างๆบนออนไลน์แบบครบวงจรและเกิดประสิทธิผลกับแบรนด์มากที่สุด

เคสตัวอย่าง
เราใช้ระยะเวลาในการลงโฆษณา ประมาณ 2 เดือน พร้อมกับโปรโมชั่นที่แบรนด์มี ทางแบรนด์ลงโฆษณากับเราที่เดียว ซึ่งเป็นออนไลน์ทั้งหมด สามารถปิดการขายได้ 100% จากกลยุทธ์และการวางแผนออนไลน์ของเรา และโครงการดังกล่าวยังถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องมีการเกิดการค้นหาในกูเกิล เพิ่มมากขึ้น ทำให้ทั้งหมดนี้ส่งผลดีต่อแบรนด์ สามารถขยายผลต่อไปในอนาคตได้

เริ่มด้วยการทำความเข้าใจในคำว่าอสังหาริมทรัพย์กันก่อน

ก่อนที่นักการตลาดจะเริ่มแผนการตลาดของธุรกิจใด ๆ ก็ตามจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกับธุรกิจนั้น ๆ ให้กระจ่างเสียก่อนและถึงเริ่มวางแผนการตลาดออนไลน์หรือกำหนดกลุ่มเป้าหมาย คำว่าอสังหาริมทรัพย์ คือ สินทรัพย์ที่อยู่กับที่เคลื่อนย้ายไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน ตึก อาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดที่เกี่ยวกับอสังหาก็คือธุรกิจที่เกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างที่ปลูกบนดินยึดติดไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเช่าหรือซื้อขายก็จัดว่าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาทั้งสิ้น

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าในปัจจุบัน

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีการใช้เทคโนโลยีมากมายเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้สนใจ ไม่จำเป็นต้องไปดูสถานที่จริงอีกต่อไป หลายโครงการใช้วิวัฒนาการของ google เข้ามามีบทบาท เช่น google map ที่สามารถให้ผู้สนใจหาที่ตั้งได้ทันทีเพียงแค่พิมพ์ชื่อโครงการอสังหาที่ต้องการเห็นเท่านั้น ถ้าในเมืองใหญ่ ๆ google มักจะมีการอัปเดตตลอดเวลา ตามถนนหรือตรอกซอยต่าง ๆ มีอาคารบ้านเรือนอะไรบ้าง ทำให้ผู้สนใจได้เห็นสถานที่จริงของอสังหาที่ต้องการเช่าหรือซื้อก่อนที่จะตัดสินใจนัดกับโครงการเพื่อเข้าชมสถานที่จริง โดยที่เทคโนโลยี google map สามารถให้ผู้สนใจได้ดูสภาพแวดล้อมของโครงการรวมถึงการเดินทางว่ามีความสะดวกสบายหรือไม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจเข้าชมโครงการเป็นขั้นตอนต่อไป

เทคโนโลยีออนไลน์กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทเช่า

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นธุรกิจอสังหาจะมี 2 ประเภท คือแบบขายหรือเช่า โดยที่บทบาทของโฆษณาอสังหาก็จะมีความแตกต่างกัน การเช่าอสังหาไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หอพัก อาคารพาณิชย์ ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ จะมีเว็บเฉพาะเพื่อทำการลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ผู้สนใจได้เข้าชม โดยที่เว็บดังกล่าวจะมีการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับที่เช่านั้นและลิงก์ต่อไปยังเว็บไซต์หรือเพจที่สามารถติดต่อได้เพื่อให้ผู้สนใจได้ติดต่อเพื่อทำการเช่าต่อไป โดยที่บางที่เช่าจะมีเว็บไซต์หรือเพจของตัวเองอยู่แล้วเพื่อรองรับการติดต่อจากลูกค้า แต่ละที่มีการทำการตลาดออนไลน์ต่างกัน บางที่ก็อาศัย Facebook Ads. เพิ่มกลุ่มลูกค้าให้เห็นธุรกิจมากขึ้น Booth Post ที่จะดึงให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาชมที่เพจ ระบบเหล่านี้สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองไม่ยากเท่าไรนักเพียงแต่จำเป็นที่จะต้องเข้าใจในระบบการทำงานของ Facebook ก่อน การเลือกกลุ่มเป้าหมายในการแสดงผลสำคัญมากเพื่อที่จะได้ลูกค้าตามที่ธุรกิจต้องการและยังสามารถจำกัดงบประมาณในการทำโฆษณา Facebook ให้อยู่ในงบที่กำหนดได้อีกด้วย

การทำโฆษณาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผ่านเว็บไซต์ ในด้านเว็บไซต์นี้การใช้หลัก SEO เข้ามาใช้สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เพื่อให้ผลการค้นหาของกลุ่มลูกค้าที่สนใจขึ้นหน้าแรกของ Search Engine การทำโฆษณาวิธีนี้จำเป็นต้องรู้หลักการของ SEO เพื่อที่เว็บของธุรกิจจะสามารถแสดงต่อสายตาผู้สนใจมากขึ้น SEO อาจจะต้องใช้เวลาแต่ก็เป็นการทำการตลาดที่ได้ผลดีในระยะยาวหรือจะเลือกการทำโฆษณาตามเว็บต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงหรือเกี่ยวข้องกับธุรกิจก็สามารถทำได้ อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ อยู่ที่ว่าคุณอยากให้ธุรกิจของคุณกระจายได้กว้างไกลมากน้อยแค่ไหน

อสังหาริมทรัพย์แบบซื้อขาดทำการตลาดอย่างไรดี

การทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบซื้อขาดจำเป็นที่จะต้องมีข้อมูลและรายละเอียดของโครงการมากขึ้นไปอีกขั้น เช่น การทำเรื่องกับธนาคารหรือการทำธุรกรรมเพื่อทำการซื้อขาย การใช้ Content ที่มีสาระความรู้เกี่ยวกับการตกแต่ง การเลือกซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้าน การโอนกรรมสิทธิ์ถือครอง จะทำให้กลุ่มเป้าหมายได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเว็บหรือเพจของคุณมากขึ้น การขาดขายอสังหาริมทรัพย์เป็นการตัดสินใจที่ยากกว่าการให้เช่าเพราะกลุ่มลูกค้าต้องการซื้อขาดโดยขั้นตอนต่าง ๆ จะมีความซับซ้อนของขั้นตอนมากขึ้น ด้วยการที่ลูกค้าต้องจ่ายเงินมากกว่าการเช่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่คุณจำเป็นต้องมีรายละเอียดมากขึ้น เพื่อเพิ่มการตัดสินใจเข้าชมโครงการ การสร้างความประทับใจที่มีตั้งแต่กลุ่มเป้าหมายหารายละเอียดพื้นฐานจะส่งผลในการตัดสินใจเข้าชมโครงการและการตัดสินใจซื้ออย่างแน่นอน ดังนั้นการทำรายละเอียดโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบซื้อในโลกออนไลน์จึงจำเป็นที่จะต้องละเอียดและชัดเจน

ทำอย่างไรให้อสังหาริมทรัพย์เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์

การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในโลกออนไลน์จะมีเทคนิคคล้ายกับการทำธุรกิจทั่วไปแตกต่างกันที่กลุ่มเป้าหมายและการใช้เทคโนโลยีออนไลน์เข้ามามากขึ้น ขั้นตอนง่าย ๆ สำหรับการบูมธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก คือ การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ รายได้ที่สำคัญสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คือ อาณาเขต เพราะส่วนใหญ่ผู้คนจะค้นหาอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะแบบเช่าหรือซื้อจากพื้นที่ที่ต้องการเข้าไปอยู่อาศัยดังนั้นการกำหนดอาณาเขตต้องชัดเจนที่สุด

กำหนดให้ชัดเจนว่าเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ขายขาดหรือให้เช่าเพื่อที่จะได้กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สร้างเรื่องราวของโครงการให้น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บให้น่าสนใจมีเรื่องราวเกี่ยวกับโครงการไปจนถึงการรวบรวมรีวิวของลูกค้าเก่าที่จะส่งเสริมให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น วางแผนการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการเสนอพื้นที่จริงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบรูปภาพหรือคลิปสั้น ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของโครงการให้ดึงดูดมากขึ้น เลือกรูปที่สะดุดตา คลิปวิดีโอที่น่าสนใจ Content Marketing ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นในด้านของการให้ความรู้หรือการรีวิวเรื่องราวของลูกค้าเก่า การเสนอด้านดีของโครงการการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเขียนเล่าเรื่องราวโครงการของคุณให้น่าสนใจที่สุด ไม่ควรเน้นขายมากเกินไป การโน้มน้าวใจมีค่ามากกว่าการยัดเยียด การสร้างความรู้สึกให้ลูกค้าสนใจและอยากเข้าชมด้วยตัวเองจะส่งผลดีกว่าการขายอย่างเดี๋ยว เน้นการให้รายละเอียดให้มากกว่าการชักจูงให้มาชมโครงการอย่างเดียว การที่ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเข้าชมโครงการจากข้อมูลที่ลูกค้าได้รับจะดีกว่า บางครั้งการที่เราจะสร้าง Content ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาทางอ้อมเช่นเรื่องราว การตกแต่งบ้าน เครื่องราวเฟอร์นิเจอร์ เรื่องราวการเดินทาง หรือเรื่องราวอื่น ๆ ก็จะส่งผลให้ Content ในเว็บของคุณมีความน่าสนใจได้หลากหลายดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น พื้นฐานเพียงเท่านี้ก็จะสร้างให้อสังหาริมทรัพย์ของคุณเป็นที่รู้จักในโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ถ้าคุณพร้อมที่จะทำการตลาดออนไลน์ด้านอสังหาแล้วคิด Content และกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนแล้วเริ่มทำได้เลย แต่ถ้าคุณยังลังเลหรือไม่ชำนาญการทำการตลาดออนไลน์ตัวเลือกหนึ่งที่คุณควรจะมองหาคือบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์สักที่ที่สามารถสร้างแผนการตลาดโครงการอสังหาริมทรัพย์ของคุณให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดเช่าหรือยอดขายให้เป็นไปตามที่กำหนด

Digimusketeers มีทีมงานที่แม่นยำเรื่องการวางแผนการตลาดออนไลน์ เน้นกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ การทำ Content ให้โครงการของคุณน่าสนใจ มองหาตัวเลือกสร้างแผนอสังหาที่มั่นคง ไว้ใจทีมงานของเรา ติดต่อเราได้ตลอดเวลา ทีมงานคุณภาพยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษาการทำการตลาดออนไลน์ของโครงการอสังหาริมทรัพย์ของคุณให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด

ให้ธุรกิจคุณโตอย่างก้าวกระโดด
ด้วยตลาดแห่งโลกอนาคต กับผู้เชี่ยวชาญได้แล้ววันนี้
ติดต่อเรา
×

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save