Review Work from home เป็นอย่างไรกันบ้าง?

เทรนด์ฮิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ช่วงนี้คงหนีไม่พ้น WFH (Work from home) ด้วยเหตุการณ์วิกฤต COVID-19 ส่งผลให้เราต้องต้องปรับเปลี่ยนความเคยชินในการใช้ชีวิตปกติ จนกลายเป็น New Normal ขี้น หน้ากากอนามัย ก่อนเคยเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ตอนนี้ได้ผสมผสานเข้ากับแฟชั่นกลายเป็น New Daily Look ใส่หน้ากากอนามัยยังไงให้แมทช์กับชุด หลายคนอาจได้ค้นพบ Passive Skill ที่แอบซ่อนอยู่ว่าตัวเองเป็นสายแดนเซอร์ บ้างเป็นสายเชฟ บ้างเป็นสายเกมเมอร์ (แอดมินเป็นสายสลีปเปอร์ เผลอเป็นแอบงีบอยู่ประจำ ฮ่า ๆ)
WFH by digimusketeers scaled

พูดถึงเรื่องการทำงานจากที่บ้าน ก็เป็นอีกหนึ่ง New Normal ที่ว้าวสำหรับคนทำงานไม่มากก็น้อย ในความเห็นส่วนของแอดมิน ก็นับว่าเป็นประสบการณ์วิธีการทำงานรูปแบบใหม่ที่ดีอีกวิธีหนึ่ง

ช่วงแรก ๆ อาจจะรู้สึกติดขัดในการสื่อสาร แต่สิ่งนี้ทำให้เราได้วิเคราะห์อันดับก่อนหลังขั้นตอนการทำงานอย่างรอบคอบมากขึ้นเพื่อให้งานดำเนินได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมประหยัดเวลาเดินทางวันละ 1-2 ชั่วโมงทำให้เราได้มีเวลาให้การใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น พูดถึง Work from home สิ่งหนึ่งที่ต้องมาคู่กันคือ Video Conference Call (แอดมินขอเรียกสั้น ๆ ว่าคอนคอล)

Picture Review work from home by digimusketeers

เราเชื่อว่าคนไทยกับความครีเอทเป็นของคู่กัน หลายคนได้ประยุกต์คอนคอลให้เป็นได้มากกว่า การนั่งเรียนและประชุมคุยงาน เป็นกระแสฮือฮาอยู่พักใหญ่ที่ชาวญี่ปุ่นนัดคอนคอลกันดื่มสังสรรค์กันแบบ Social Distancing (จริง ๆ ที่ดิจิมัสเกตเทียส์ของเราก็มีนะครับ ทั้งสังสรรค์ทั้งเปิดปาร์ตี้เล่นเกมหลังเลิกงานเฮฮากันสุด ๆ) หน่วยงานในไทยต่าง ๆ ก็ต่างพากันปรับตัวเปลี่ยนวิธีการทำงานมาในรูปแบบ Physical Distancing แม้กระทั้งกองถ่ายโฆษณา ก็ยังสามารถถ่ายทำผ่านคอนคอลได้ (ปรบมือให้กับความคิดสร้างสรรค์) ไม่มีอะไรขวางกั้นความครีเอทของคนไทยได้จริง ๆ

การใช้ชีวิตประจำวันของเราค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไปพร้อมกับบริบทสังคมในรูปแบบใหม่ ๆ จากเดิมที่เราไปเดินช็อปปิ้งที่ตามห้างสรรพสินค้า ปัจจุบันหลายคนเริ่มหันมาใช้งาน E-Commerce มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการช็อปของทั่วไปอย่าง Shopee Lazada หรือจะเป็นการสั่ง Delivery อาหารจาก Line Man Grab Food Panda จากข้อมูลของสำนักงาน กสทช. ที่เปรียบเทียบการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ของคนไทย ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 พบว่า แพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ มียอดการเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น เช่น Shopee เพิ่มขึ้นกว่า 478.6% และ Lazada เพิ่ม 121.5% เราค่อยค่อยเคยชินกับพฤติกรรมการใช้งาน E-Commerce และสังคมไร้เงินสดอย่างไม่รู้ตัว เรียกได้ว่าเราได้พัฒนาสู่การใช้ชีวิตไทยแลนด์ 4.0 อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว
Picture Review work from home by digimusketeers
Review ทำงาน ที่ บ้าน by digimusketeers
Picture Review work from home by digimusketeers
วิถีชีวิตเปลี่ยน Trend ก็เปลี่ยนเช่นกัน อดพูดถึงไม่ได้เลยกับแอพพลิเคชั่นคลื่นใต้น้ำอย่าง Tiktok ติ๊กตอกเป็นแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับการสร้างความบันเทิงหลากหลายประเภทด้วยคลิป VDO สั้น ๆ ลักษณะคล้ายกับ แอพพลิเคชั่น Vine ในอดีต ในช่วงแรกเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความนิยมเฉพาะกลุ่มมาก ๆ กลุ่มผู้ใช้งานกลุ่มโดยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม Gen Z แต่ปัจจุบันเริ่มมีความแพร่ขยายกลุ่มใช้งานกว้างขึ้น (ปี 2020 TikTok ถูกดาวน์โหลดไป 315 ล้านครั้ง) ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่สูงขึ้น เนื้อหาที่น่าสนใจก็เพิ่มขึ้นเป็นหลายเท่าตัว ในส่วนนี้ก่อให้เกิดมูลค่าการตลาดใหม่ ๆ ผ่านช่องทางนี้ Tiktok เดิมทีเป็นแอพพลิเคชั่น Douyin ที่โด่งดังในจีนต่อมาได้ขยายตัวสู่ต่างประเทศในนามของติ๊กตอก
Review work from home by digimusketeers
[รูป Feature Douyin(Tag Link E-commerce สินค้าใน VDO)]
Douyin เป็นช่องทางหนึ่งที่มีมูลค่าทางการตลาดมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการสร้าง Brand Awareness ผ่าน Review สินค้า ในส่วนนี้น่าสนใจมาก เพราะ Douyin มี Feature ให้สามารถแท็กลิงก์ร้านค้า E-Commerce ให้โชว์ขณะกำลังเล่น VDO ได้ อีกทั้งยังสามารถสร้าง Viral ด้วยการทำชาเลนจ์ให้ผู้ใช้งานได้มาร่วมสนุกเพื่อรับของรางวัลจากแบรนด์ แน่นอนหวังว่าอีกไม่นานนี้ติ๊กตอกอาจจะเพิ่ม Feature ลูกเล่นใหม่ ๆ ให้ทัน Douyin เราอาจจะได้เห็น Influencer ในรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านช่องทาง Tiktok ก็เป็นได้ แล้วคุณผู้อ่านทุกท่านเป็นอย่างไรกันบ้างครับอย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ Work from home หรือเรื่องตลก ๆ ระหว่างในช่วงวิกฤต COVID-19 กับเราได้นะครับ เราจะสู้ และผ่านพ้นกันไปด้วยกัน หรือหากท่านใดสนใจทำ Digital Marketing (การตลาดออนไลน์) ปรึกษาเราได้นะครับ เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์กว่า 10 ปีพร้อมยินดีให้บริการทุกท่านครับ ช่องทางติดต่อ https://digimusketeers.co.th หรือโทร : 02-047-0088

แชร์บทความให้เพื่อน

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Scroll Up
Digimusketeers-logo-we are digital agency in Bangkok, Thailand

ร่วมกันก้าวสู่อีกระดับของธุรกิจคุณ

โปรดกรอกรายละเอียด:

ขอขอบคุณที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตไปพร้อมกับเรา !
เราจะติดต่อกลับหาคุณโดยเร็วที่สุด
หากต้องการติดต่อทันทีโทร. (+66)02-047-0088