Data Consulting

All Works

Data Consulting

บริการวิเคราะห์การตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก

วิเคราะห์ข้อมูลผ่านการติดตั้ง Tools ที่ใช้เก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์

ได้ข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ในอนาคตให้เติบโต

สามารถนำเอาข้อมูลที่ได้ มาทำโฆษณาที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ทำไมต้องมี Data Consulting ในการทำธุรกิจ

การติดตั้งเครื่องมือ (Data Tracking) และการนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงลึก (Data Analysis) ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น เพื่อให้ได้การติดตั้งและการวิเคราะห์เหล่านั้นมาอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งจำเป็นมากในการทำการตลาด เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์นั้นต่างจากผู้บริโภคฝั่งออฟไลน์โดยสิ้นเชิง ทุกอย่างถูกทำผ่านการเลื่อนหรือคลิกดู การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเชิงลึกจะช่วยให้แบรนด์รู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคของเราเป็นแบบไหน เว็บไซต์เราตอบโจทย์พวกเขาหรือไม่ หรือฟังก์ชันไหนที่คนสนใจเยอะ ควรจะพัฒนาต่อหรือเพิ่มเติมส่วนไหนเพื่อให้ดึงดูดใจผู้บริโภคทั้งเก่าและใหม่

สิ่งที่จะได้รับจากบริการนี้ของดิจิมัสเกตเทียส์

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking

ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)

Data Analysis

วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรม ผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ

Data Consult

ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต

Data Tracking คืออะไร ?

เป็นการติดตั้ง Tools ตัวหนึ่งบนเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์และสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้บริโภคได้เข้ามาหน้าเว็บไซต์โดยวิธีใด หรือเข้ามาเว็บไซต์ผ่านโฆษณาตัวไหน ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลดิบในการทำ Data Analysis เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อนำมาต่อยอดทางธุรกิจ

Data Analysis คืออะไร ?

เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลดิบผ่านเครื่องมือเก็บข้อมูล (Data Tracking) ที่ติดตั้งไว้บนเว็บไซต์นั้นๆ โดยข้อมูลที่ถูกบันทึกลงในฐานข้อมูลจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่แบรนด์เอาไปใช้ประโยชน์ด้านการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเพื่อให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้นในอนาคต

ใช้บริการ Data Consulting ของเราดีอย่างไร ?

ได้ฐานข้อมูลที่รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากผู้บริโภคสำหรับธุรกิจของคุณจริงๆ จากการทำ Big Data ที่นำมาวิเคราะห์ได้

สามารถนำข้อมูลมาต่อยอดได้หลายด้านของธุรกิจ เช่น กลยุทธ์การตลาด การโปรโมตสินค้า การเตรียมสต๊อกของให้เหมาะกับช่วงเวลาและอีกมากมาย

ได้รู้จักผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้งเป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ

คำถามที่พบบ่อย

  • การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) คืออะไร

    การนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการวิเคราะห์ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามา ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ และสามารถ นำข้อมูลนั้นไปประยุกต์ใช้ในด้านอื่นๆ เช่น ใช้ข้อมูลในการวางแผน กลยุทธ์การตลาด ใช้คาดการณ์แนวโน้ม รวมถึงใช้วิเคราะห์ พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ซื้อ เป็นต้น

  • ตัวอย่างการนำ Data Analytics มาใช้ในธุรกิจ

    การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว และเพิ่มความสามารถในโลกออนไลน์ให้องค์กรได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่นการนำข้อมูลมาใช้ในการสร้าง A/B Testing เพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในการทดสอบ A/B Testing ที่จะสามารถวัดผลได้ดีจะต้องมาการกำหนดเป้าหมายก่อน เช่น ต้องการวัดค่า CTR จากการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ ต้องการวัดค่า Conversion Rate จากการ Click Email เป็นต้น

  • Data Tracking ทำอย่างไร

    การเก็บข้อมูลโดยการ Tracking Event บนเว็บไซต์ทำได้โดยการใช้เครื่องมือของ Google ที่มีชื่อว่า Google Tag Manager (GTM) โดย GTM จะทำหน้าที่เก็บชุดคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้ให้เก็บข้อมูลใน Event ต่างๆ ของ User ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้ง Code GTM ลงบนเว็บไซต์ ที่ต้องการเก็บข้อมูล

เพิ่มยอดขายด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดเชิงลึก
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

บทความล่าสุด

ดูทั้งหมด
เวลาลงคลิป tiktok 2024

ลงคลิป TikTok ให้ปัง! เวลาไหนที่คนดูเยอะที่สุด

ในปัจจุบัน TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมที่สามารถสร้างรายได้ได้มากกว่าที่คาดคิด จึงทำให้หลายคนเลือกใช้ TikTok เป็นช่องทางหลักในการสร้างตัวตน สร้างผู้ติดตาม แต่นอกจากการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นแล้ว การเลือกเวลาลงคลิปก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คลิปของคุณถูกมองเห็นและเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น มาดูกันว่า…
14 October 2024
นักรีวิวที่ดี

5 ข้อควรรู้ สำหรับ นักรีวิวที่ดี ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร

นักรีวิว อาชีพมาแรงที่ได้รับความนิยมสูงและมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่การจะเป็นนักรีวิวที่ดีได้ ไม่เพียงแค่ต้องให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์เท่านั้น แต่ยังต้องสามารถสร้างความไว้วางใจและสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้ด้วย ยิ่งในยุคที่ข้อมูลและความคิดเห็นมีความสำคัญมากขึ้น การมีนักรีวิวที่มารีวิวสินค้า บริการ หรือประสบการณ์ต่าง…
14 October 2024
คอนเทนต์ขายของออนไลน์

10 ไอเดีย คอนเทนต์ขายของออนไลน์ ให้ปังและขายดีอย่างมีประสิทธิภาพ

การขายของออนไลน์ในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่แค่เพียงการนำเสนอสินค้า หรือมาวางขายบนแพลตฟอร์มเท่านั้น เพราะการแข่งขันในตลาดออนไลน์สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นที่จะต้องพึ่งพา การสร้างคอนเทนต์เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า โดยคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ ก็จะสร้างความแตกต่างระหว่างการขายได้เป็นอย่างดี โดยบทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จัก 10…
12 October 2024

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก