วิเคราะห์ข้อมูลผ่านการติดตั้ง Tools ที่ใช้เก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์
Data Consulting
All Works
All Works
Data Consulting
บริการวิเคราะห์การตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก
ทำไมต้องมี Data Consulting ในการทำธุรกิจ
การติดตั้งเครื่องมือ (Data Tracking) และการนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์เชิงลึก (Data Analysis) ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเท่านั้น เพื่อให้ได้การติดตั้งและการวิเคราะห์เหล่านั้นมาอย่างถูกต้องและแม่นยำ ซึ่งจำเป็นมากในการทำการตลาด เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์นั้นต่างจากผู้บริโภคฝั่งออฟไลน์โดยสิ้นเชิง ทุกอย่างถูกทำผ่านการเลื่อนหรือคลิกดู การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดเชิงลึกจะช่วยให้แบรนด์รู้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคของเราเป็นแบบไหน เว็บไซต์เราตอบโจทย์พวกเขาหรือไม่ หรือฟังก์ชันไหนที่คนสนใจเยอะ ควรจะพัฒนาต่อหรือเพิ่มเติมส่วนไหนเพื่อให้ดึงดูดใจผู้บริโภคทั้งเก่าและใหม่
สิ่งที่จะได้รับจากบริการนี้ของดิจิมัสเกตเทียส์
Data Tracking
ติดตั้งเครื่องมือเก็บข้อมูล Data Tracking เช่น Google Tag Manager (GTM)
Data Analysis
วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก รวมทั้งวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคให้กับแบรนด์หรือธุรกิจ
Data Consult
ให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อต่อยอดทางการตลาด และธุรกิจของคุณในอนาคต
Data Tracking คืออะไร ?
เป็นการติดตั้ง Tools ตัวหนึ่งบนเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์และสามารถตรวจสอบได้ว่าผู้บริโภคได้เข้ามาหน้าเว็บไซต์โดยวิธีใด หรือเข้ามาเว็บไซต์ผ่านโฆษณาตัวไหน ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลดิบในการทำ Data Analysis เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อนำมาต่อยอดทางธุรกิจ
Data Analysis คืออะไร ?
เป็นกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลดิบผ่านเครื่องมือเก็บข้อมูล (Data Tracking) ที่ติดตั้งไว้บนเว็บไซต์นั้นๆ โดยข้อมูลที่ถูกบันทึกลงในฐานข้อมูลจะถูกนำมาวิเคราะห์เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่แบรนด์เอาไปใช้ประโยชน์ด้านการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเพื่อให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณเติบโตขึ้นในอนาคต
ใช้บริการ Data Consulting ของเราดีอย่างไร ?
คำถามที่พบบ่อย
การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) คืออะไร
การนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการวิเคราะห์ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามา ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ และสามารถ นำข้อมูลนั้นไปประยุกต์ใช้ในด้านอื่นๆ เช่น ใช้ข้อมูลในการวางแผน กลยุทธ์การตลาด ใช้คาดการณ์แนวโน้ม รวมถึงใช้วิเคราะห์ พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ซื้อ เป็นต้น
ตัวอย่างการนำ Data Analytics มาใช้ในธุรกิจ
การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ทำให้ธุรกิจมีความคล่องตัว และเพิ่มความสามารถในโลกออนไลน์ให้องค์กรได้มากขึ้น ตัวอย่างเช่นการนำข้อมูลมาใช้ในการสร้าง A/B Testing เพื่อให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ในการทดสอบ A/B Testing ที่จะสามารถวัดผลได้ดีจะต้องมาการกำหนดเป้าหมายก่อน เช่น ต้องการวัดค่า CTR จากการคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ ต้องการวัดค่า Conversion Rate จากการ Click Email เป็นต้น
Data Tracking ทำอย่างไร
การเก็บข้อมูลโดยการ Tracking Event บนเว็บไซต์ทำได้โดยการใช้เครื่องมือของ Google ที่มีชื่อว่า Google Tag Manager (GTM) โดย GTM จะทำหน้าที่เก็บชุดคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้ให้เก็บข้อมูลใน Event ต่างๆ ของ User ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้ง Code GTM ลงบนเว็บไซต์ ที่ต้องการเก็บข้อมูล