Marketing strategy
คนทำการตลาดย่อมรู้กันดีอยู่แล้วว่า “LINE OA” หรือ LINE OFFICIAL นั้นไม่ใช่แค่ช่องทางการสื่อสารเท่านั้น แต่ LINE OA คือเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้จริง แต่จะใช้ LINE…
ในยุคที่การตลาดมีทางเลือกเยอะจนบางทีก็ทำให้เราสับสน การเลือกกลยุทธ์ที่ใช่สำหรับธุรกิจตัวเองถือเป็นกุญแจสำคัญที่พาไปถึงความสำเร็จได้เร็วและคุ้มค่า และในการตลาดออนไลน์ เรามีสองวิธีที่ฮอตฮิตและตรงข้ามกันสุดๆ อย่าง Inbound Marketing กับ Outbound Marketing แล้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับธุรกิจของคุณ บทความนี้มีคำตอบว่าควรเลือกแบบไหนที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืน ความแตกต่างระหว่าง Inbound vs…
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมากขึ้นทุกวัน การทำการตลาดแบบเดิม ๆ จึงอาจไม่เพียงพออีกต่อไป ธุรกิจต่าง ๆ จำเป็นต้องปรับตัวและนำกลยุทธ์ใหม่ ๆ มาใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพื่อให้ได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มุ่งเน้นการเพิ่มยอดขายและการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกับลูกค้า วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ Top Spender หรือที่เรียกว่ากลยุทธ์การตลาดสายเปย์ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นยอดขายเท่านั้น…
หลายคนอาจจะทราบกันว่าในปัจจุบันนี้อัตราการเกิดใหม่ของเด็กทั่วโลกนั้นมีอัตราการเกิดที่น้อยลงกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด อย่างในไทยของเราช่วงปี 2022 ก็มีอัตราการเกิดใหม่ที่ต่ำสุดในรอบ 70 ปีเลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการเติบโตที่สวนทางของสินค้าและการตลาดที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กที่กลับได้รับความนิยมสูงขึ้น เป็นเพราะอะไร เรามีคำตอบ การตลาดแม่และเด็กคืออะไร การตลาดที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็ก คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการโดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นความต้องการของแม่และเด็กเป็นหลัก ซึ่งแบรนด์จะต้องวิเคราะห์ และคำนึงถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแม่และเด็กในปัจจุบัน การให้ความสำคัญของพัฒนาการเด็ก…
การตั้งราคาสินค้าไม่ใช่แค่การกำหนดตัวเลขบนป้าย แต่เป็นการวางกลยุทธ์ที่มีผลต่อความสำเร็จในระยะยาวของแต่ละธุรกิจ ตั้งแต่การสร้างยอดขายไปจนถึงการดึงดูดลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ โดยราคาสินค้าที่เหมาะสมจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นและสามารถสู้กับคู่แข่งได้ ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงความสำคัญของการตั้งราคาและวิธีตั้งราคาสินค้า ที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างมั่นคง พร้อมแนะนำวิธีที่ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากการตั้งราคาเพื่อสร้างการเติบโตในตลาดได้อย่างยั่งยืน วิธีการตั้งราคาสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ การตั้งราคาสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพเป็นขั้นตอนที่ต้องอาศัยการวิเคราะห์และกลยุทธ์อย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้ราคาที่เหมาะสมกับทั้งต้นทุนของธุรกิจและความต้องการของตลาด โดยมีขั้นตอนสำคัญดังนี้ วิเคราะห์ต้นทุน การตั้งราคาต้องเริ่มจากการคำนวณต้นทุนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด…
ปัจจุบัน ธุรกิจออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การทำธุรกิจแบบ Pre Order จึงได้กลายเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจและได้รับความนิยมอย่างมาก เหตุผลที่หลาย ๆ ธุรกิจเลือกใช้ Pre Order คือต้องการลดความเสี่ยงด้านการสต็อกสินค้าและต้นทุนในการจัดเก็บ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าได้ล่วงหน้า ทำให้วางแผนการผลิตและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้…