จ้างบริษัทเอเจนซี่ทำ SEO

ความแตกต่างระหว่าง เอเจนซี่ทำ SEO กับ การลงมือทำ SEO เอง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไร?

Digimusketeers, 15 November 2023

ในยุคที่อะไรอะไร ก็สามารถค้นหาได้ง่ายดายใน Google ปฏิเสธไม่ได้ว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการสร้างและเติบโตของธุรกิจอย่างมาก เทคนิคการทำ SEO ก็ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยทำให้ธุรกิจของเราถูกค้นหาใน Google และถ้าติดหน้าแรกด้วยมันจะยิ่งกว่าได้โชค 2 ชั้น เพราะโอกาสในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสำเร็จทางธุรกิจอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วคลิก 

แต่หลักการทำ SEO สำหรับมือใหม่อาจจะยังไม่คุ้นเคย การจ้างเอเจนซี่ทำ SEO จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่หลายธุรกิจหันมาใช้บริการ เอเจนซี่ทำ SEO มากขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาทำเอง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เดินหน้าต่อได้อย่างไม่ติดขัด วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดี-ข้อเสีย ของการจ้างเอเจนซี่ทำ SEO มีอะไรบ้าง แตกต่างจากการทำเองอย่างไร และเพราะอะไรเราถึงต้องจ้างเอเจนซี่ทำ seo

เพราะอะไร เราถึงควรจ้างเอเจนซี่ทำ SEO

เพราะกระบวนการทำ SEO ไม่ใช่เรื่องง่าย และมีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ คุณต้องมีความรู้ ความสามารถ รวมถึงเครื่องมือที่เหมาะสม สำหรับใครก็ตามที่อาจจะไม่มีเวลา หรืออาจจะไม่ได้มีความเชี่ยวชาญ การจ้างเอเจนซี่ทำ SEO เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เนื่องจาก

  • เอเจนซี่ทำ SEO ช่วยคุณประหยัดเวลา คุณไม่ต้องใช้เวลาในการศึกษาหรือปฏิบัติ SEO เอง พวกเขาพร้อมดูแลทุกอย่างสำหรับคุณ
  • เอเจนซี่ทำ SEO จะมีความเชี่ยวชาญในการทำ SEO อีกทั้งยังมีทีมงานที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เช่น นักเขียนบทความ, Web Developer, SEO Specialist ฯลฯ ที่เขาจะรู้ว่า SEO มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และวิธีการปรับตัวให้เหมาะสมมีอะไรบ้าง
  • เอเจนซี่ทำ SEO จะมีเครื่องมือที่ใช้ในการทำ SEO อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้าน Database, Software, แพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เอเจนซี่สามารถวิเคราะห์ข้อมูล สร้างเนื้อหา สร้างลิงก์ และวัดผลได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

 

จ้างบริษัทเอเจนซี่ทำ SEO ต้องทำยังไงบ้าง

 

ขั้นตอนการเลือกเอเจนซี่ทำ seo ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ ต้องเลือกจากอะไรบ้าง

ก็ต้องบอกตามตรงว่า การเลือกเอเจนซี่ทำ SEO แม้จะมีข้อดีตรงที่พวกเขาจะดูแลทุกอย่างสำหรับคุณ แต่ไม่ได้หมายความว่าเอเจนซี่นั้นจะเหมาะสมกับธุรกิจของคุณ การจ้างเอเจนซี่ทำ SEO ที่ดี คุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบ และนี่คือวิธีการเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ

 

 

1. กำหนดเป้าหมายและงบประมาณของการทำ SEO

ก่อนที่คุณจะไปหาเอเจนซี่ทำ SEO คุณต้องกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเป็นไปได้ รวมถึงสามารถวัดผลได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ คุณอาจจะต้องกำหนดงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายให้กับเอเจนซี่ทำ SEO ได้ เพราะค่าบริการของเอเจนซี่ทำ SEO อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับขนาดและความซับซ้อนของงาน SEO ที่คุณต้องการ 

2. หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทเอเจนซี่ทำ SEO ที่เราสนใจ

คุณสามารถหาเอเจนซี่ทำ SEO ได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นหาจาก Google, หาจาก Social Media ต่าง ๆ หรืออาจจะสอบถามจากคนรู้จักที่เคยใช้งานเอเจนซี่ ซึ่งไม่ว่าคุณจะค้นหาเอเจนซี่ด้วยวิธีใดก็ตาม คุณต้องศึกษาและประเมินข้อมูลของเอเจนซี่ทำ SEO เหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ประวัติและประสบการณ์ของเอเจนซี่ ผลงานที่ผ่านมา บริการและกระบวนการทำ SEO ของเอเจนซี่ ค่าบริการ รีวิวและคำแนะนำจากลูกค้า

3. เปรียบเทียบและตัดสินใจเลือกเอเจนซี่ทำ SEO

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการ อาจจะลองเปรียบเทียบและตัดสินใจเลือกเอเจนซี่ทำ SEO ที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ โดยพิจารณาจาก เป้าหมายและงบประมาณของการทำ SEO, ประวัติ ผลงานที่ผ่านมา, บริการและกระบวนการทำ SEO ของเอเจนซี่ ค่าบริการ รวมถึงรีวิวจากลูกค้า เพื่อให้คุณได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจจ้างเอเจนซี่ทำ SEO

4. การสื่อสารกับเอเจนซี่ ในการเริ่มต้นทำ SEO

หลังจากที่คุณได้เลือกเอเจนซี่ทำ SEO แล้ว แน่นอนว่าคุณต้องสื่อสารและปรับปรุงการทำ SEO กับเอเจนซี่ เพราะนี่เป็นกระบวนการที่ต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะ SEO เป็นกระบวนการที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนและวัดผลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคุณต้องให้ข้อมูลที่จำเป็นเพื่อให้ทางเอเจนซี่ดำเนินการวิเคราะห์ รวมถึงการวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ

 

เอเจนซี่ทำ SEO VS ทำ SEO เอง แตกต่างอย่างไร

 

ความแตกต่างระหว่าง เอเจนซี่ทำ SEO VS ทำ SEO เอง

การทำ SEO มีหลายวิธี แต่สองวิธีที่นิยมที่สุดก็คือ การทำ SEO เอง ธุรกิจของเรา เราดูแลได้ ลองผิด ๆ ถูก ๆ เรียนรู้และปฏิบัติ SEO ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องจ้างใคร กับอีกวิธีนั่นก็คือการจ้างเอเจนซี่ทำ SEO ไปเลย เพราะทีมเอเจนซี่มีผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ดูแลเว็บไซต์ของคุณให้ปรับปรุงอันดับในผลการค้นหา อีกทั้งยังทีมที่ช่วย Support มาดูกันว่าระหว่าง เอเจนซี่ทำ SEO กับทำ SEO เอง มีความแตกต่างกันอย่างไร และคุณควรเลือกวิธีไหน

จ้างเอเจนซี่ทำ SEO

ข้อดี : ประหยัดเวลา คุณไม่ต้องใช้เวลาในการศึกษาหรือปฏิบัติ SEO เอง เอเจนซี่จะดูแลทุกอย่างสำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์คำหลัก การสร้างเนื้อหา การปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ การสร้างลิงก์ หรือการวัดผล เอเจนซี่ทำ SEO มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มีความรู้และประสบการณ์ในการทำ SEO สำหรับหลายประเภทของธุรกิจ เขารู้ว่า SEO มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และวิธีการปรับตัวให้เหมาะสม

ข้อเสีย : การจ้างเอเจนซี่ทำ SEO มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็จะตามตกลงว่าจะจ่ายเป็นรายโปรเจกต์ หรือรายเดือน ขึ้นอยู่กับขนาดและความซับซ้อนของงาน SEO อีกทั้งการจ้างเอเจนซี่อาจไม่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจที่มีงบประมาณจำกัด 

ทำ SEO เอง

ข้อดี : ทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องจ่ายค่าบริการให้กับใคร เพียงแต่คุณต้องใช้เวลาในการศึกษาและปฏิบัติ SEO ด้วยตัวเอง อีกทั้งการที่คุณเป็นเจ้าของธุรกิจเอง จะทำให้รู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร และจะสร้างเนื้อหาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายนั้นได้อย่างไร

ข้อเสีย : เมื่อคุณทำ SEO เอง คุณอาจไม่มีความรู้และประสบการณ์ในการทำ SEO สำหรับหลายประเภทของธุรกิจ เหมือนกับเอเจนซี่ คุณอาจจะไม่มีทีมงานที่ช่วยคุณในด้านต่าง ๆ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดผลลัพธ์ช้า เนื่องจากขาดความเชี่ยวชาญและเครื่องมือนั่นเอง

 

และนี่คือข้อดี และ ข้อเสีย ระหว่างเอเจนซี่ทำ SEO และทำ SEO เอง ซึ่งคุณควรพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะการทำ SEO เป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ แต่การเลือกวิธีการทำ SEO ขึ้นอยู่กับความต้องการ งบประมาณ และเป้าหมายของธุรกิจของคุณ การเลือกบริษัทเอเจนซี่ทำ SEO ที่มีประสบการณ์และมีคุณภาพ จะช่วยคุณเพิ่มอันดับเว็บไซต์และยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก