ประโยชน์ของ Google SEO

เคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับ Google SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google

Digimusketeers, 25 September 2023

Google SEO หนึ่งในเทคนิคปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมกับการค้นหาของ Google ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณได้รับความสนใจจากผู้ค้นหามากขึ้น และดึงดูดผู้เข้าชมเข้ามามากขึ้น แปลงผู้ชมให้กลายเป็นลูกค้า แล้ว Google SEO มีประโยชน์อย่างไร และมีเคล็ดไม่ลับอะไรบ้าง ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณ ไปติดตามกันเลย

ประโยชน์ของการทำ Google SEO ช่วยเรื่องธุรกิจในด้านใดบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ธุรกิจออนไลน์ เข้ามามีบทบาทอย่างมาก การเพิ่มเทคนิคที่ช่วยให้เปิดการมองเห็นสินค้าหรือบริการของเรานั้น จึงมีความสำคัญมาก การใช้ Google SEO ก็เช่นกัน และนี่คือประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน เมื่อเรานำเทคนิค Google SEO มาปรับใช้ในธุรกิจของคุณ

1. เปิดการมองเห็นเว็บไซต์

เว็บไซต์ที่ติดหน้าแรกของ Google จะได้รับการเห็นที่สูงกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ในหน้าถัด ๆ ไป ซึ่งจะทำให้ผู้คนรู้จักและสนใจเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น 

2. เปลี่ยนผู้ชม ให้กลายเป็น ผู้ซื้อ

ผู้ที่คลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณอาจจะเป็นแค่ ผู้ชม แต่จะดีกว่าไหมหากสามารถเปลี่ยน ผู้ชม ให้กลายเป็น ผู้ซื้อได้ เพราะการที่เว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาที่มีประโยชน์และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ไม่เพียงเท่านั้น อาจจะทำให้ผู้คนสั่งซื้อสินค้าหรือบริการของคุณมากขึ้นอีกด้วย

3. เพิ่มความน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์ที่ติดหน้าแรก Google จะถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพและเชี่ยวชาญในหัวข้อที่ผู้คนค้นหา ซึ่งจะทำให้ผู้คนมีความเชื่อถือและความน่าเชื่อถือในเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น

 

เคล็ดไม่ลับเทคนิค Google SEO

 

เคล็ด(ไม่)ลับ ติดหน้าแรก Google ด้วยเทคนิค Google SEO 

เพื่อให้เว็บไซต์ธุรกิจของคุณติดในหน้าแรก Google การนำเทคนิค SEO เข้ามาช่วย เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีโอกาสติดอันดับสูงในผลการค้นหา แต่วิธีที่จะทำให้เกิดการเกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่ต้องใช้เวลา เนื่องจาก Google มีอัลกอริทึมการค้นหาที่ซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสมอการให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การค้นหาที่ดีที่สุด นี่คือบางเคล็ด(ไม่)ลับ เกี่ยวกับ Google SEO ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google

1. ทำ Keyword Research

สิ่งแรกที่ควรทำหากต้องการพัฒนา SEO ของเว็บไซต์คือ การหาคำหรือประโยคที่ผู้คนใช้ในการค้นหาคำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือเนื้อหาของคุณ หรือ Keyword Research ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าผู้คนสนใจอะไร และใช้คำหรือประโยคที่เหมาะสมในการสร้างเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ

2. การสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ

เนื้อหาของเว็บไซต์ที่มีคุณภาพและเกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดของคุณ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหา สามารถทำได้โดย 

 

  • เขียนเนื้อหาที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ เนื้อหาของคุณควรมีประโยชน์และน่าสนใจสำหรับผู้อ่าน
  • ใช้คำหลัก คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ อย่างเหมาะสม และเป็นธรรมชาติ
  • ควรวางโครงสร้างของเนื้อหาที่ดีและอ่านง่าย

3. ปรับปรุง Technical SEO

กล่าวคือ ปรับปรุงในส่วนที่เกี่ยวกับการทำงานของเว็บไซต์ เช่น การโหลดเว็บไซต์, การแสดงผลบนอุปกรณ์ต่างๆ, การใช้ HTTPS, การสร้าง Sitemap, การใช้ Schema Markup, เป็นต้น การปรับปรุง Technical SEO จะช่วยให้ Google เข้าใจและจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณได้ดีขึ้น และนี่คือเคล็ดลับในการปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์

 

  • ใช้ลิงก์ภายใน (Internal Links) อย่างเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้อ่านสามารถค้นหาเนื้อหาที่เกี่ยวข้องได้ง่ายขึ้น
  • ควรใช้ Keyword ในชื่อหน้าและหัวข้อเนื้อหาของคุณ

 

นอกจากนี้ คุณยังควรให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้ใช้ การที่เว็บไซต์ของคุณมีการนำทางที่เข้าใจง่ายและเนื้อหาที่เรียบง่ายในการนำเสนอจะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเข้ามาอยู่ในเว็บไซต์นานขึ้น

4. เพิ่ม Backlinks

เคล็ดลับถัดไปคือการสร้างการเชื่อมโยงเว็บไซต์อื่น ๆ มายังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและทำให้ Google เชื่อว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีคุณภาพ เคล็ดลับการเพิ่ม Backlinks สามารถทำได้ดังนี้

 

  • ให้เว็บไซต์อื่น ๆ ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของคุณ 
  • เขียนเนื้อหาที่มีคุณภาพที่จะช่วยให้คุณได้รับลิงก์จากเว็บไซต์อื่น ๆ มากขึ้น

 

แต่การเพิ่ม Backlinks มีข้อควรระวังก็คือไม่ควรใส่ลิงก์ที่มากจนเกินไป หรือเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้อง

 

5. วัดและปรับปรุงผลลัพธ์

การทำ Google SEO เป็นกระบวนการที่ต้องวัดและปรับปรุงผลลัพธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เห็นความคืบหน้า รวมถึงผลลัพธ์ของการทำ SEO การวัดและปรับปรุงผลลัพธ์สามารถทำได้โดยการใช้เครื่องมือที่ช่วยให้คุณเห็นข้อมูลและสถิติต่างๆ เกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณ เช่น Google Analytics, Google Search Console, SEMrush, Ahrefs เป็นต้น

 

Google SEO เป็นเพียงแค่หนึ่งในเทคนิคที่ช่วยปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อเพิ่มโอกาสให้ Google ได้ค้นหาเราจนเจอ แต่ท้ายที่สุด การปรับปรุง SEO ไม่ใช่กระบวนการที่สามารถทำได้ครั้งเดียวแล้วเกิดผลลัพธ์ได้ทันที เพราะ Google SEO เป็นกระบวนการที่ต้องทำอยู่เสมอ หากคุณสามารถทำคำแนะนำดังกล่าว แน่นอนว่าคุณจะมีโอกาสที่ดีที่จะเห็นเว็บไซต์ของคุณบนหน้าแรกของผลการค้นหา Google ไม่เพียงเท่านี้ การที่หน้าเว็บไซต์ของเราถูกค้นหาเจอในหน้าแรก อาจเพิ่มโอกาสสร้างรายได้อีกด้วย

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก