ถ้าโทรศัพท์มือถือเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของร่างกาย เคสมือถือคงเป็นอวัยวะชิ้นที่ 34 ซึ่งมีความสำคัญในการปกป้องมือถือจากแรงกระแทก หรือรอยขีดข่วนต่างๆ ทำให้มีแบรนด์เคสมือถือเกิดขึ้นจำนวนมาก ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม วัสดุคุณภาพสูง ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้น
หนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในตลาดนี้ได้อย่างโดดเด่นคือ CASETiFY ที่ก่อตั้งโดย Wesley Ng อินสตาแกรมเมอร์ชาวฮ่องกงในปี 2022 มีที่มาจากการนำภาพใน Instagram มาทำเคสมือถือเพื่อใช้เอง จากนั้นจึงต่อยอดเป็นการออกแบบเคสมือถือสำหรับลูกค้าแต่ละคน และใส่กรอบบริเวณเลนส์กล้องอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็จำได้ ปัจจุบัน Wesley Ng ดำรงตำแหน่งผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ CASETiFY
CASETiFY ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในชั่วข้ามคืน ผู้คนชอบแนวคิดการออกแบบเคสมือถือด้วยตัวเอง และมองว่าเคสมือถือเป็นเครื่องประดับชิ้นหนึ่ง ทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CASETiFY ได้ร่วมมือกับศิลปินและครีเอทีฟชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมออกแบบเคสในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่น การร่วมมือกับ Parasite to VETEMENTS, ภาพยนตร์ Parasite, Disney Princess หรือ KFC เพื่อขยายไลน์สินค้า CASETiFY Co-Lab ที่เปิดตัวเคสรุ่นพิเศษทุกเดือน
ทำให้ CASETiFY ไม่ใช่แค่เคสมือถือ แต่เป็นเครื่องประดับที่ให้ความสำคัญกับบุคลิก ความเท่ และคุณภาพ โดยมีการทดสอบการกระแทก/ตกจากที่สูง และรับประกันคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมีทีมวิศวกรรมทำหน้าที่พัฒนาสินค้าให้สมบูรณ์แบบ และขยายไปสู่การขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่หลากหลาย แม้ CASETiFY จะเป็นที่รู้จักในเรื่องเคสมือถือ ปัจจุบันแบรนด์ยังขายเคสสำหรับ Airpods, iPads และ MacBooks อุปกรณ์เสริมและสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ
ทำไมต้อง CASETiFY
สิ่งที่ทำให้ CASETiFY แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆคือ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเขาสามารถปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคนได้ ตั้งแต่ขนาด สี อุปกรณ์ วัสดุ ข้อความ หรือการเพิ่มภาพถ่าย ทาง CASETiFY ก็มีเทรนด์การออกแบบใหม่ๆ ให้เลือกตลอด
ในส่วนของคุณภาพ เคสของ CASETiFY ต้องผ่านการทดสอบการกระแทก และมีการรับประกันคุณภาพทุกชิ้น ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า เงินที่จ่ายไปจะคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอน
Social Media มีบทบาทสำคัญของความสำเร็จ
CASETiFY มีจุดเริ่มต้นจาก Social Media ดังนั้น ช่องทาง Social Media จึงเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจที่จะเชื่อมโยงแบรนด์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังมีการใช้ Influencer ด้านไลฟ์สไตล์ทั้งเพศหญิงและชาย ที่มีอายุ 18-30 ปี เพื่อโปรโมทสินค้าด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการเซลฟี่หน้ากระจก หรือถ่ายรูปแบบโชว์เคสมือถือ
Image Credits: @christyfrisbee on Instagram
เมื่อกระแสความฮอตของ CASETiFY ถูกกระจายไปอย่างต่อเนื่อง Kylie Jenner ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เซลฟี่หน้ากระจกพร้อมเคสจาก CASETiFY ซึ่งนี่ไม่ใช่การว่าจ้าง แต่ทางแบรนด์ส่งเคสมือถือเพื่อให้เธอลองใช้ โดยไม่รับประกันว่าจะโพสต์ แต่เมื่อได้ลองใช้เธอก็โพสต์ลงใน Instagram ทำให้เคสรุ่นนั้นถูกเรียกว่า Kylie Phone Case ทันที
#CASEtiFYSustainability
ในกระบวนการผลิตเคสมือถือ CASETiFY ต้องแปรรูปพลาสติกจำนวนมาก ซึ่งเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ทางแบรนด์ก็ได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ จึงสร้างความยั่งยืนด้วยการผลิตเคสมือถือที่ย่อยสลายได้ โดยใช้ส่วนผสมของโพลิเมอร์ชีวภาพ แป้ง และไม้ไผ่ ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% แห่งแรกของโลก
ความสำเร็จของ CASETiFY การันตีได้จากการเป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมด้านเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุด โดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์ และการร่วมมือกับคนดัง รวมถึงแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ในปี 2564 แบรนด์สร้างยอดขายได้ถึง 43.6 ล้านดอลลาร์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เติบโตจากการเป็น Startup เล็กๆ สู่แบรนด์ระดับโลก
ข้อมูลจาก
https://www.marketingnow.asia/magazine/casetify
https://440industries.com/casetify-case-study-6-reasons-for-their-huge-success/
https://www.wonderlandmagazine.com/2020/06/10/casetify-wes-ng-buzziest-tech-phone-accessories/#2
https://www.casetify.com/about-us