loopers แพลตฟอร์มส่งต่อเสื้อผ้ามือสอง

Digimusketeers, 21 February 2023

หมดยุคการใส่เสื้อผ้าครั้งเดียวทิ้งแล้ว แม้จะเป็นเสื้อผ้าที่ไม่แพง เป็นเทรนด์แฟชั่นที่มาเร็ว ไปเร็ว รู้ตัวอีกทีในตู้เสื้อผ้าก็แทบไม่มีอากาศหายใจแล้ว รู้ไหมว่า Fast Fashion เหล่านี้มีมูลค่ามหาศาล ยิ่งผลิตมาก ต้นทุนก็ยิ่งถูกลง และในท้ายที่สุด เสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วก็กลายเป็นขยะจำนวนมาก

จากแนวคิดเรื่องการใช้ซ้ำ หรือใช้ของอย่างคุ้มค่า ในธุรกิจแฟชั่นย่อมมีกระบวนการผลิตที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต ทุกการถักทอในโรงงาน ล้วนมาจากทรัพยากรบนโลกใบนนี้ ที่ไม่สามารถทดแทนได้

หนึ่งในปัญหาของนักช้อปคือ ไม่รู้จะจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ใช่แล้วยังไง บางคนบริจาคก็แล้ว หรือพยายามขายต่อก็รู้สึกเหนื่อยกับการแพ็กและส่งของ เราจึงอยากแนะนำให้รู้จักแพลตฟอร์ม Loopers ศูนย์รวมเสื้อผ้ามือสองคุณภาพดี (https://loopers.shop/)

loopers คือ ศูนย์กลางในการรวบรวมและส่งต่อเสื้อผ้าคุณภาพดี ไม่ว่าคุณจะตามหาเสื้อผ้าสไตล์ไหน ราคาเข้าถึงได้ หรือต้องการเคลียร์เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่แล้ว loopers จะทำหน้าที่รวบรวมและส่งต่อให้ 

Loppers จัดการกับเสื้อผ้าอย่างไร

ทีมงานของ Loopers จะตรวจสอบเสื้อผ้าทุกชิ้น เสื้อที่ไม่ผ่านการคัดกรองจะไม่ได้ลงขายในแพลตฟอร์ม และเสื้อผ้าที่ผ่านการคัดกรอง ทีมงานจะถ่ายภาพอย่างละเอียด นำมาวัดไซส์ใหม่อีกครั้ง ดังนั้น ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าที่ได้จะมีคุณภาพดี ไม่เสียหายแน่นอน

Loopers แตกต่างจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอื่นๆ เพราะทางทีมงานจะเป็นผู้รวบรวมสินค้า และดำเนินการส่งให้ ไม่เหมือน Market Place อื่นที่ผู้ขายต้องถ่ายภาพ และจัดส่งเอง ข้อดีของการทำธุรกิจลักษณะนี้อยู่ ทีมงานสามารถควบคุมคุณภาพและมาตรฐานได้เองทั้งหมด 

นอกจากนี้ เสื้อผ้าในเว็บ Loopers ยังราคาไม่แพง และมีหลายแบรนด์ดังให้เลือก อาทิ Adidas, EDWIN, FENDI, Forever21, GAP, Roxy และ 17SEPTEMBER เป็นต้น

ความยั่งยืน และการประหยัดเงิน

หากมองในมุมของพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ มีแพชชั่นด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมาก และมีแนวคิดว่า “ของเก่าจากคนอื่น คือของใหม่ของเรา” ทำให้ธุรกิจการเช่าหรือขายต่อได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ที่อายุน้อยกว่า 26 ปี 

บ่อยครั้งที่การประหยัดเงิน กับความยั่งยืนก็เป็นเรื่องเดียวกัน เช่น การส่งต่อเสื้อผ้าที่ไม่ใช้ เพื่อนำเงินที่ได้มาซื้อใหม่ การซ่อมแซมเสื้อผ้า หรือแม้แต่การตามล่าหาเท็มมือสองก็ช่วยประหยัดเงินได้เยอะทีเดียว

Loopers เป็นมากกว่ามาร์เก็ตเพลตซื้อ-ขายเสื้อผ้ามือสอง แต่เป็นชุมชนของผู้คนที่ชอบเสื้อผ้ามือสอง และมีแนวคิดรักษ์โลกด้วย

ลองคิดดูว่า เราต้องอยู่ในโลกใบนี้ไปอีกนาน ท่ามกลางวิกฤตสภาพอากาศ ถ้าการซื้อเสื้อผ้ามือสองของคุณช่วยโลกได้ ทำไมจะไม่ทำล่ะ

 

ข้อมูลจาก

https://loopers.shop/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก