Nostalgia
Nostalgia การตลาดที่สร้างความสุขผ่านการย้อนคืนวันเก่าในอดีต
อาจเป็นเพราะสถานการณ์บ้านเมืองเราตอนนี้มันมีแต่เรื่องหนักหนาสาหัสที่สร้างผลกระทบในจิตใจเราได้มากเกินไป เราเครียดมากขึ้น กดดันมากขึ้นและมีความสุขน้อยลง มันเลยทำให้คนเราย้อนกลับไปคิดถึงช่วงที่มีความสุขที่เคยได้ผ่านมา อยากจะย้อนเวลากลับไปช่วงนั้นอีกครั้ง หรืออยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขในสิ่งที่เราทำพลาดไปก็เป็นได้ เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมหลายคนมักรู้สึกมีความสุขเมื่อได้เห็นสิ่งของและความทรงจำในวัยเด็ก สิ่งเหล่านี้ทำให้เทรนด์การตลาดที่ชื่อว่า ‘Nostalgia’ กำเนิดขึ้น มีหลายแบรนด์ทั้งเล็กและใหญ่ ได้นำเทรนด์นี้มาใช้กับตัวเอง แล้วทำยอดขายได้มากขึ้นกว่าเดิม มีกระแสตอบรับที่ดีกลับมาจากผู้บริโภค…