ทำ Graphic Design เริ่มต้นยังไง

การทำ Graphic Design ดีต่อธุรกิจอย่างไร เรามีคำตอบ

Digimusketeers, 18 September 2023

หากพูดถึงภาพหรือแบรนด์เนอร์สวยๆ ซึ่งใช้ในการทำการตลาดและการโปรโมทส่วนใหญ่จะใช้การทำ Graphic Design เพื่อสร้างภาพที่สวยงามทั้งนั้น อย่างไรก็ตามมีผู้คนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจความหมายของ Graphic Design 

ดังนั้นบทความนี้เราจะมาอธิบายความหมายของ Graphic Design ว่าคืออะไร สำคัญต่อธุรกิจอย่างไร ทำงานกับใคร รวมถึงต้องใช้ทักษะอะไรบ้าง? หากอยากเป็น Graphic Designer 

การทำ Graphic Design คืออะไร?

 

การทำ Graphic Design คืออะไร

 

การทำ Graphic Design เป็นงานที่มีความสำคัญในการสื่อสารและสร้างความหมายให้กับผู้ชม นักออกแบบกราฟิกจะต้องสร้างหรือรวมส่วนประกอบทางศิลป์อย่างสัญลักษณ์ รูปภาพ ตัวอักษร และอื่นๆ ผ่านกระบวนการทางการออกแบบ เพื่อให้สื่อสารบางอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

แต่ในปัจจุบันมีคนที่เข้าใจผิดว่าการออกแบบกราฟิกเป็นงานที่ทำด้วยคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว แต่คอมพิวเตอร์เป็นเพียงเครื่องมือชิ้นหนึ่งที่ช่วยในการสร้างกราฟิกดีไซน์ได้ นักออกแบบกราฟิก ดังนั้นจึงต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างแนวคิดภาพที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ข้อมูล 

ดังนั้น การทำ Graphic Designer จึงเป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจและความสนใจจากผู้ชม เพื่อทำให้ผู้บริโภคหลงใหลจนนำไปสู่ความสำเร็จในการขายสินค้า

Graphic Design มีความต่อธุรกิจอย่างไร?

 

Graphic Design มีความต่อธุรกิจอย่างไร

 

การทำ Graphic Design ไม่ได้มีข้อดีพียงแค่ช่วยทำให้ภาพดูสวยขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อธุรกิจอีกด้วย 

สร้างความโดดเด่นจากคู่แข่ง

การทำ Graphic Design สามารถช่วยสร้างความแตกต่างของธุรกิจได้ เนื่องจากในอุตสาหกรรมนั้นมีธุรกิจจากกลุ่มสินค้าเดียวกันเป็นจำนวนมาก โดยการทำ Graphic Design จะช่วยให้ธุรกิจของคุณโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน เพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจธุรกิจหรือสินค้าของคุณมากขึ้น เช่น การทำโลโก้ บรรจุภัณฑ์ หรือทำสื่อต่าง ๆ เป็นต้น

สร้างการจดจำได้ดี

ได้ เช่น การออกแบบโลโก้หรือตราสินค้า โดยใช้รูปแบบตัวอักษร สี หรือรูปทรงต่าง ๆ ที่โดดเด่น และออกแบบให้สามารถสื่อถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์หรือสินค้าได้อย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำและแยกแยะได้ว่าเราเป็นแบรนด์หรือสินค้าอะไร โดยไม่สับสนกับแบรนด์หรือสินค้าอื่น ๆ ที่มีอยู่บนตลาด 

ช่วยสร้าง Conversion

การทำ Graphic Design ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจและจดจำรายละเอียดสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น โดยเฉพาะการออกแบบโลโก้ที่สามารถสร้างการจดจำ รวมทั้งการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ นั้นสามารถเพิ่มยอดขาย การสมัครสมาชิก หรือดาวน์โหลดได้ 

เพิ่มความน่าเชื่อถือ

การทำ Graphic Design ให้ตรงตามมาตรฐานและดูเป็นมืออาชีพจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ โดยเฉพาะในการทำธุรกิจออนไลน์ การออกแบบกราฟิกเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก 

เนื่องจากลูกค้าจะตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการกับร้านค้าหรือเว็บไซต์ใดก็ตาม ต้องมีการดูองค์ประกอบต่างๆ ว่ามีคุณภาพและดูเป็นมืออาชีพหรือไม่ การทำ Graphic Design ให้มีคุณภาพจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทำ Graphic Design ต้องทำงานร่วมกับใครบ้าง?

 

ทำ Graphic Design เบื้องต้น

 

  1. เริ่มจากลูกค้า: ในแต่ละงานลูกค้าจะเป็นผู้กำหนดเป้าหมายของสารที่จะสื่อออกไป ดังนั้น Graphic Designer ต้องมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และสามารถมองเห็นปลายทางเดียวกันกับลูกค้า เพื่อให้งานนั้นสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ
  2. ร่วมมือกับทีมงาน : เมื่อได้รับข้อมูลรายละเอียดตามที่ลูกค้าต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเริ่มวางโครงสร้างโดยมีกลุ่มทีมงานที่มีความชำนาญในการคิดและดำเนินการเพื่อให้งานสำเร็จอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งยังมีการแก้ไขงานเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจอยู่เสมอ 
  3. Supplier : การทำ Graphic Design ไม่ใช่งานที่ทำเหมือนเดิมทุกครั้ง การออกแบบบางครั้งอาจเจอโปรเจกต์ที่ยากและง่ายปะปนกันไป ดังนั้นอาจมีรายละเอียดงานที่ต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่น เช่น หากต้องการทำโฆษณาอาหาร อาจจะต้องหาสตูดิโอถ่ายทำที่มีห้องครัว, พ่อครัว, ทีมถ่ายทำ, และทีมจัดไฟ ซึ่งอาจแตกต่างกันไปในแต่ละงานค่ะ
  4. ผู้ประสานงาน: การทำ Graphic Design ถือว่าเป็นงานหลักของ Graphic Designer โดยติดต่อกับลูกค้าผ่านผู้ประสานงานโดยตรง การสื่อสารกับผู้ประสานงานนั้นสำคัญมากๆ เพราะถ้าไม่มีการสื่อสารที่ตรงกันอาจทำให้เสียเวลาและความรู้สึกของลูกค้าได้ ดังนั้นการมีทักษะด้านการสื่อสารเป็นสิ่งที่ช่วยให้งานของเราดำเนินไปอย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ

ทำ Graphic Design ต้องใช้ทักษะอะไรบ้าง?

  1. การสื่อสาร: การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเพื่อนำเสนอและอธิบายแนวคิดของตนเองให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างถูกต้อง
  2. การจัดการเวลา: การจัดการเวลาเป็นสิ่งสำคัญเพื่อใช้ในการประเมินปริมาณงานและการจัดการเวลาให้เหมาะสมกับงาน
  3. การประยุกต์ใช้: การประยุกต์ใช้ในการทำความรู้จักคุณสมบัติของสิ่งต่างๆ ที่นำมาใช้ในงานออกแบบ
  4. การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า: ช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานเพื่อให้งานสามารถดำเนินไปได้
  5. การคิดวิเคราะห์: เป็นอีกหนึ่งทักษะที่จำเป็นเพราะจะช่วยตีโจทย์ให้ออกและแก้ไขปัญหาผ่านการออกแบบเพื่อให้สามารถการสื่อสารได้ถูกต้อง
  6. การวาดรูปและใช้ประโยชน์โปรแกรมคอมพิวเตอร์: ช่วยให้สามารถถ่ายทอดความคิดและสร้างผลงานให้ออกมามีประสิทธิภาพ

 

ทำ Graphic Design แพงไหม

 

รายละเอียดการทำงานด้านการตลาดนั้นมีหลายองค์ประกอบ โดยการทำ Graphic Design เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้า เนื่องจากเป็นส่วนแรกที่ลูกค้าจะมองเห็น ดังนั้นการลงทุนในการจ้างมืออาชีพด้าน Graphic Design เพื่อช่วยพัฒนาส่วนนี้เป็นสิ่งจำเป็น 

เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย และเข้าถึงในความคิดของลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดผลทางการตลาดที่ต้องการได้นั่นเอง

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://fastwork.co/blog/whatisgraphicdesign/

https://www.digihackacademy.com/graphic-design-for-business/

https://www.wynnsoftstudio.com/What-is-a-Graphic-Designer

https://bemyfriend.agency/what-is-graphic-design/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก