ยิงแอด Google ติดหน้าแรกทันที

การยิงแอด Google กลยุทธ์ติดหน้าแรกทันที เพิ่มยอดขายทันตา

Digimusketeers, 20 September 2023

การโฆษณาออนไลน์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะการยิงแอด Google เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการสร้างแคมเปญโฆษณาออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ ในบทความนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับเทคนิคการยิงแอด Google คืออะไร ทำงานอย่างไร มีรูปแบบไหนบ้าง เพื่อคุณจะสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาให้ประสบความผลสำเร็จในโลกออนไลน์ได้

การยิงแอด Google คืออะไร?

 

ยิงแอด Google ดีอย่างไร

 

การยิงแอด Google คือการโฆษณาประเภทหนึ่งที่อยู่ในหลักการ Pay-Per-Click (PPC) ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่คุณ (ผู้ลงโฆษณา) จะต้องชำระค่าโฆษณาต่อครั้งที่มีการคลิกหรือต่อพันธมิตรต่อครั้ง (CPM) ให้กับแพลตฟอร์มที่คุณใช้ 

ดังนั้นการยิงแอด Google สามารถช่วยควบคุมผลลัพธ์ในการโฆษณาได้อย่างแม่นยำ โดยการชำระเงินสำหรับการโฆษณาเพื่อแสดงผลบนพื้นที่โฆษณาของ Google ซึ่งมีหลายแบบให้เลือกใช้ เช่น

Google Search และเว็บไซต์การค้นหาอื่น ๆ โดยเป็นการโฆษณาบนหน้าผลการค้นหาของ Google (Search Engine Result Page – SERP) ซึ่งอาจปรากฏอยู่ในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น ด้านบนหรือด้านล่างของผลการค้นหา หรือบางครั้งอาจปรากฏบริเวณด้านข้างก็ได้ รวมถึงการโฆษณาบน Google Play, แท็บ Shopping, Google Maps และแอปพลิเคชัน Maps อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการยิงแอดโฆษณาบนเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google ซึ่งมีเนื้อหาที่คล้ายกับเว็บไซต์ของคุณ หรือตรงตามหมวดหมู่ที่คุณกำหนด หรือจะยิงแอดเข้า Gmail, Blogger, YouTube และแอปพลิเคชันต่าง ๆ

การยิงแอด Google มีหลักการทำงานอย่างไร?

 

ยิงแอด Google แพงไหม

 

การยิงแอด Google ใช้ระบบการโฆษณาแบบ PPC (Pay Per Click) ซึ่งหมายถึงการโฆษณาบนเครื่องมือค้นหา โดยผู้ลงโฆษณาจะกำหนด Keyword หรือคำค้นหาที่ผู้คนใช้ในการค้นหาบน Google และเสนอราคา Bidding ใน Keyword ตามที่ต้องการได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบประมาณสำหรับโฆษณารายวันสูงสุดได้อีกด้วย

โดยการจ่ายเงินในการประมูลโฆษณาGoogle Ads มี 3 รูปแบบดังนี้

Cost-per-click (CPC)

รูปแบบนี้เป็นการจ่ายเงินตามจำนวนครั้งที่มีการคลิกโฆษณาของคุณ สำหรับ Google Ads การกำหนดราคาใช้จ่ายเป็น CPC มีความนิยมมากที่สุด

Cost-per-mille (CPM)

CPM หมายถึงต้นทุนต่อพันครั้งการแสดงผล (Mille แปลว่า 1,000) คุณจะต้องกำหนดราคาในการโฆษณาโดยจ่ายเงินสำหรับการแสดงผลครบ 1,000 ครั้ง รวมถึงการโฆษณาที่มีการคลิกดูและโฆษณาที่ไม่มีการคลิกดูเลย

Cost-per-engagement (CPE)

รูปแบบนี้เป็นการกำหนดราคาสำหรับการโฆษณาโดยจ่ายเงินตามจำนวนครั้งที่คนเข้ามาเข้าชมหรือทำการจ้างงานกับโฆษณา เช่น การดูวิดีโอหรือการลงทะเบียน

การยิงแอด Google เพื่อโฆษณามีกี่รูปแบบ?

 

ยิงแอด Google มีกี่รูปแบบ

 

โฆษณาใน Google Ads มีหลายรูปแบบที่ทำให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณ สำหรับเจ้าของธุรกิจหลายคน การใช้วิธีการโฆษณาให้เหมาะสมกับสื่อและกลุ่มเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ ได้แก่

1. Google Search Campaign

Google Search Ads เป็นการโฆษณาโดยใช้ Keyword ที่กลุ่มเป้าหมายมักใช้ในการค้นหา ซึ่งจะปรากฏในรูปแบบข้อความบนหน้า SERP (Search Engine Result Page) โดยเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่า Search Ads อยู่ที่ไหน สามารถสังเกตได้จากสัญลักษณ์ “Ad” ที่ปรากฏบริเวณหน้า URL ของเว็บไซต์ในผลลัพธ์การค้นหาบน Google หากเห็นสัญลักษณ์นี้ แสดงว่านั้นคือผลลัพธ์ของการโฆษณาผ่าน Google Search Ads

2. Google Display Campaign

Google Display Campaign หรือ Google Display Network (GDN) คือ การโฆษณาโดยการอัปโหลดรูปภาพเพื่อนำมาใช้เป็นภาพโฆษณาแล้วแสดงผลบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Google ในรูปแบบของแบนเนอร์ ซึ่งรูปภาพที่ใช้สามารถมีขนาดแตกต่างกันได้ และสามารถเพิ่มข้อความ รูปภาพ หรือ CTA (Call to Action) เพิ่มเติมเพื่อเชิญชวนผู้ชมคลิกบนแบนเนอร์เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ของคุณได้

3. Google Shopping Campaign

Google Shopping Ads คือรูปแบบการโฆษณาสำหรับธุรกิจร้านค้าหรืออีคอมเมิร์ซออนไลน์ที่ต้องการโฆษณาสินค้าของพวกเขา โดยการแสดงผลลัพธ์ให้กับผู้ที่ค้นหาหรือมีความสนใจในสินค้านั้น ๆ บนเว็บไซต์ของพวกเขา รูปแบบนี้จะปรากฏในรูปของ Shopping Cards ซึ่งอยู่บน Google Search Campaign อีกที  Google Shopping ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากผู้ใช้งานเริ่มมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์มากขึ้น

4. Video Campaign (YouTube) 

Video Campaign (YouTube) คือ การโฆษณาวิดีโอบน YouTube ซึ่งสามารถปรากฏขึ้นในรูปแบบที่หลากหลาย เช่น

  • TrueView Ads หรือ Skippable Video Ads (โฆษณาที่สามารถกดข้ามได้)
  • Non-Skippable Video Ads (โฆษณาวิดีโอที่ไม่สามารถกดข้ามได้)
  • Bumper Ads (โฆษณาที่แสดงเพียง 6 วินาทีและไม่สามารถกดข้ามได้)
  • Display Ads หรือ Banners โดยจะปรากฏในหน้าต่างต่าง ๆ ของ YouTube ยกเว้นหน้าหลัก

5. App Campaign

App Campaign คือการทำโฆษณาแบบเน้นการโปรโมทแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ Google เช่น Google Search, YouTube, Google Play และอื่น ๆ

6. Google Discovery Ads

Google Discovery Ads เป็นหนึ่งในโฆษณารูปแบบหนึ่งของ Google โดยการโฆษณานี้จะเป็นรูปแบบ Native ซึ่งมีความเนียนไปกับเนื้อหาคอนเทนต์ โฆษณานี้จะปรากฏในแอปของ Google เช่น Google Discover Feed, YouTube Home Feed, Social Tab และ Promotion Tab ใน Gmail

7. Google Performance Max

Google Performance Max คือการโฆษณารูปแบบใหม่ล่าสุดจาก Google Ads ที่ทำให้โฆษณาของคุณได้ผลลัพธ์ในระดับสูงที่สุด สามารถสร้างโฆษณาได้ทุกรูปแบบ ทุกประเภทบน Google ไม่ว่าจะเป็น Search Ads, Video, GDN, และอื่น ๆ ได้ในแคมเปญเดียว

การยิงแอด Google มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง?

แม้ว่า AdWords จะเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในหมู่คนที่ทำการตลาดออนไลน์ แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจที่จะใช้งานเครื่องมือนี้ คุณควรเข้าใจข้อดีและข้อเสียของ Google Ads ก่อน ดังนี้

ข้อดีของการยิงแอด Google

  1. การยิงแอด Google สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและให้ผลลัพธ์ทันที 
  2. การยิงแอด Google ทำให้คุณสามารถเห็นผลลัพธ์ที่แน่นอน เช่น คุณสามารถติดตามว่ามีการคลิกโฆษณามากที่สุดในช่วงเวลาใด มีผู้เข้าชมเว็บไซต์กี่คน เป็นต้น
  3. การยิงแอด Google มีหลากหลายประเภท เช่น Google Shopping Ads ที่ใช้ในการโฆษณาสินค้าบนหน้า Google ในรูปแบบของ Shopping Card และ Search Ads ที่ปรากฏเป็นลิงก์บนหน้าแรกของการค้นหาใน Google รวมถึงการปรากฏบนหลายแพลตฟอร์ม เป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
  4. Google Ads สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการโฆษณาได้อย่างเป็นระบบ คุณสามารถเลือกจำนวนเงินที่ต้องการจ่ายต่อเดือน ต่อวัน และต่อโฆษณาตามต้องการ
  5. การดูแลและจัดการบัญชี Google Ads ทั้งหมดสามารถทำได้อย่างง่ายดายจากที่เดียว

ข้อเสียของการยิงแอด Google

การแข่งขันที่ระดับสูงส่งผลให้ราคาของการโฆษณาไม่แน่นอนและขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของตลาดตอนนั้น อย่างไรก็ตาม การควบคุมค่าใช้จ่ายใน รวมถึงการยิงแอด Google ไม่ถูกการันตีด้วยอัตราขายของผลิตภัณฑ์หรือบริการ

การคลิกโฆษณาจะต้องเสียค่าบริการให้กับ Google Ads ไม่ว่าผู้ที่คลิกโฆษณาจะสั่งซื้อหรือใช้บริการของคุณหรือไม่ก็ตาม

การเสียค่าใช้จ่ายในการประมูลเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน Google Search Ads ดังนั้นจึงต้องการเติมเงินเพื่อ Bidding ราคาโฆษณาให้คงอยู่ในอันดับเสมอ

 

ยิงแอด Google ข้อดี

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่ยังมีความสงสัยเกี่ยวกับการยิงแอด Google เข้าใจมากขึ้น การทำการตลาดออนไลน์สำหรับเว็บไซต์เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าคุณวางแผนไม่ถูกต้อง มันอาจทำให้เว็บไซต์ของคุณไม่มีคนเห็นและอาจส่งผลให้ธุรกิจของคุณเจริญเติบโตช้าลงได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีหากคุณวางแผนการทำการตลาดออนไลน์ให้ถูกต้อง ปรับปรุงหน้าเว็บให้สวยงามและน่าเชื่อถือ และเป้าหมายกับกลุ่มลูกค้าของคุณอย่างแม่นยำ การยิงแอด Google จะได้ผลมากขึ้น ลูกค้าจะไม่หนีไปไหน ยอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน และธุรกิจของคุณจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://www.makewebeasy.com/th/blog/what-is-google-ads/

https://thedigitaltips.com/blog/google/what-is-google-ads/#google-ads-

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก