seo ติดหน้าแรก ต้องทำอย่างไร

เคล็ดไม่ลับการทำ seo ติดหน้าแรก ทำอย่างไร เราพร้อมแนะนำ!

Digimusketeers, 18 September 2023

เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกของผลการค้นหาบน Google จำเป็นต้องทำ SEO (Search Engine Optimization) โดย SEO สามารถช่วยปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ บทความ และหน้าเพจต่างๆ ให้ปรากฏในผลการค้นหาแรกๆ และอยู่ในอันดับที่สูง วันนี้เราจะมาบอก How to การทำ SEO ติดหน้าแรกต้องทำอย่างไร ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

การทำ SEO ติดหน้ามีความสำคัญอย่างไร?

 

seo ติดหน้าแรกทำยากไหม

 

สำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์ ทุกคนต้องการให้ลูกค้าคลิกเข้ามาเยอะๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคมักจะค้นหาข้อมูลผ่าน Google ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการใด ๆ ดังนั้นการให้เว็บไซต์ของเราปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหาบน Google เปรียบเสมือนการมีร้านค้าที่ตั้งอยู่ในทำเลทอง มีผู้คนผ่านไปมาอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการอีกมากขึ้น 

วิธีการทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏอยู่ในอันดับแรกของผลการค้นหาบน Google คือการลงทุนซื้อโฆษณา แต่ทั้งนี้มันจะได้ติดหน้าแรกเพียงระยะเวลาสั้นเท่านั้น แต่สำหรับใครที่ไม่ต้องการใช้วิธีนี้การทำ seo ติดหน้าแรก ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะให้ผลได้ดีในระยะยาว และช่วยให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในหน้าแรกบนผลการค้นหาของ Google โดยไม่ต้องใช้งบประมาณในการซื้อโฆษณา

สิ่งที่ควรรู้ก่อนทำ seo ให้ติดหน้าแรก

การทำ SEO นั้นต้องมีความรู้ในหลากหลายด้าน โดยเฉพาะความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสร้างหน้าเว็บไซต์ แต่ไม่จำเป็นต้องรู้ถึงขนาดต้องเขียนโปรแกรมเป็น แต่ต้องมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องภาษา HTML เพื่อที่จะรู้ว่าส่วนประกอบไหนบ้างที่มีความสำคัญ โดยปกติบนหน้าเว็บไซต์จะประกอบด้วยส่วนสำคัญหลักๆ อยู่ด้วยกัน 3 ส่วน นั่นคือ Header, Body และ Footer

1. Header คือ

Header เป็นบริเวณด้านบนสุดของหน้าเว็บเพจ ซึ่งประกอบด้วยชื่อเว็บไซต์ โลโก้ และแถบเมนู (Navigation Bar) ที่เราสามารถกดเพื่อข้ามไปหน้าอื่น ๆ ที่อยู่บนเว็บไซต์เดียวกันได้ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนที่เราสามารถกำหนดชื่อเว็บไซต์ (Title) รวมถึงสไตล์ต่าง ๆ ของเว็บไซต์ทั้งหมดได้

2. Body คือ

เป็นส่วนกลางของเว็บไซต์ที่ใช้เพื่อใส่ข้อมูลเนื้อหาต่างๆ ของเว็บไซต์ เช่น ข้อความ บทความ ตารางข้อมูล รูปภาพ วิดีโอ และอื่น ๆ ตามความต้องการ

3. Footer คือ

เป็นส่วนล่างสุดของเว็บไซต์ที่ใช้สำหรับวางลิงก์เพื่อเชื่อมโยงไปยังหน้าอื่น ๆ บนเว็บไซต์ รวมถึงข้อมูลเพิ่มเติมที่ไม่ได้มีความสำคัญมากนัก ในส่วนนี้สามารถใส่ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลติดต่อ คำแนะนำ เนื้อหาลิขสิทธิ์ และอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม

อยากทำ seo ติดหน้าแรกต้องทำอย่างไร ไปดูกัน

 

seo ติดหน้าแรก วิธีการทำ

 

หากต้องการทำ seo ติดหน้าแรกจำเป็นต้องทำสิ่งดังต่อไปนี้

1. On-Page

ถ้าคุณกำลังจะสร้างเว็บไซต์ใหม่ เราขอแนะนำให้วางแผนการทำ Site Map อย่างละเอียดตั้งแต่ต้น เช่น การกำหนดโครงสร้างของหน้าต่าง ๆ การสร้างลิงก์ที่เชื่อมต่อระหว่างหน้าเว็บไซต์ และคีย์เวิร์ดที่คุณต้องการให้อยู่ในเนื้อหา นอกจากนี้คุณยังควรพิจารณาความยาวของเนื้อหาในแต่ละหน้า เพื่อให้เนื้อหาเป็นมิตรกับการอ่านและมีคุณภาพ นอกจากนี้ในการกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ คุณควรใช้แท็กต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ในกรณีที่คุณมีเว็บไซต์เดิมอยู่แล้ว สิ่งที่คุณควรปรับปรุง คือการแก้ไขแท็กต่าง ๆ ตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เช่น การตรวจสอบว่าหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้ามีแท็ก <title> ที่เหมาะสม และมีคีย์เวิร์ดที่สำคัญหรือไม่ รวมไปถึงการตรวจสอบว่าแท็ก <h1> ในทุก ๆ หน้าเว็บไซต์มีการใช้คีย์เวิร์ดในรูปแบบที่ถูกต้องหรือไม่

2. Off-Page

สิ่งที่ควรระวังสำหรับการทำ Off-Page SEO คือ “ควรทำให้เป็นธรรมชาติ” เช่นการใส่คีย์เวิร์ดให้เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไป โดยต้องเน้นประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับมากที่สุด เช่น คอนเทนต์ที่แม้ผ่านไป 5 ปี กลับมาอ่านก็ยังคงให้ความรู้และเป็นประโยชน์อยู่ เป็นต้น

ไม่ควรยัดเต็มคีย์เวิร์ดจนมากเกินไป เนื่องจาก Google อาจมองว่าเป็นสแปม อีกทั้งควรระวังการสปินบทความหรือการสร้างบทความจำนวนมากๆ เพื่อนำไปโพสต์ต่อด้วย ฉะนั้นถ้าให้การทำ SEO ของคุณประสบความสำเร็จ ควรทำให้เป็นธรรมชาติสม่ำเสมอและใช้เวลาอย่างเหมาะสม

ทำ SEO ให้ติดอันดับหน้าแรกต้องใช้เวลานานเท่าไหร่?

ผลการสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO หลาย ๆ คนได้กล่าวว่าการทำ seo ติดหน้าแรกในผลการค้นหาของ Google จะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 6-12 เดือน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

ทำ seo ติดหน้าแรกภายใน 1 เดือนได้ไหม?

 

seo ติดหน้าแรกในกี่วัน

 

สำหรับผู้ที่ต้องการทำ seo ติดหน้าแรกในระยะเวลาเพียง 1 เดือน สามารถทำได้ โดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า ‘สายดำ’ หรือการซื้อ Backlink จากเว็บสายเทา อย่างไรก็ตามเราไม่แนะนำให้ใช้วิธีนี้ เนื่องจากผลลัพธ์จะอยู่ในระยะสั้นเท่านั้น 

หากอัลกอริทึมของ Google ตรวจเจอว่าเว็บไซต์ของคุณทำสายดำ Google อาจลงโทษด้วยการแบนเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งสิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็จะสูญเปล่า รวมถึงไม่เป็นผลดีต่อการทำ SEO ในระยะยาวอย่างแน่นอน ดังนั้นเราแนะนำให้คุณทำ SEO อย่างถูกต้องตรงตามหลักของ Google เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน

 

seo ติดหน้าแรกต้องใช้เวลาเท่าไหร่

 

การทำ SEO ให้ติดหน้าแรกของผลการค้นหานั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิคหรือความสม่ำเสมอ อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการทำ seo แบบผิด ๆ หากต้องการให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในระยะยาว 

และสำหรับใครที่มองหาเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO โดยเฉพาะ Digimusketeers เป็นบริษัทรับทำ seo ที่สามารถช่วยดันเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับได้ หากสนใจสามารถติดต่อเราได้เลยตอนนี้

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก: 

https://thegrowthmaster.com/blog/how-long-does-seo-take

https://www.primal.co.th/th/seo/how-to-do-seo/

https://th.heroleads.asia/blog/seo/

https://www.advancedis.co.th/th/blog/how-to-วิธีทำ-seo-ให้สุดปัง-ติดอันดับการค้นหาหน้าแรกทุกอัน

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก