seo agency ที่ไหนดี

แนะนำวิธีเลือก Seo Agency ให้ได้ผลลัพธ์ดี ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

Digimusketeers, 18 September 2023

สำหรับธุรกิจที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับการทำ SEO ผ่านทางหูมาบ้างแน่นอน หรืออาจในบางธุรกิจอาจใช้บริการ seo agency มาก่อนนี้แล้ว โดยการทำ SEO เป็นการปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ (Traffic) โดยไม่ต้องทำการโฆษณา และถ้าคุณกำลังสนใจการทำ SEO หรือมองหา seo agency อยู่ บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือก Seo Agency ให้กับคุณ

บริการของ seo agency ช่วยอะไรได้บ้าง?

 

seo agency ดีอย่างไร

 

บริการของ seo agency สามารถช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของคุณ ด้วยการใช้เทคนิคและความเชี่ยวชาญ เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในหน้าแรกบน Google โดยส่วนใหญ่ seo agency จะรับประกันผลลัพธ์การทำภายใน 90 วัน เพิ่มยอด Organic Traffic ในระยะยาว โดยการปรับปรุงเว็บไซต์ ทำคอนเทนต์ และการสร้าง Backlink ที่มีคุณภาพอีกด้วย

seo agency ดีต่อธุรกิจอย่างไร?

การทำ SEO นั้นมีประโยชน์ต่อธุรกิจในระยะยาว ถึงแม้ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 3 – 4 เดือนเพื่อเห็นผลลัพธ์ โดยเว็บไซต์ของคุณจะอยู่บนหน้าแรกของ Google ได้นานกว่าซื้อโฆษณาผ่าน Google Ads ซึ่งจะหายไปทันทีเมื่องบประมาณหมดลง อีกทั้งการทำ SEO กับ seo agency ยังเสียเสียเงินน้อยกว่าการทำ Google Ads อีกด้วย

รู้ก่อน! ใช้บริการกับ seo agency

seo agency จะใช้เวลาการทำ SEO อย่างน้อย 3-6 เดือนหรือมากกว่าถึงจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถรับประกันอันดับได้ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ทำ SEO แล้วจะติดหน้าแรกบน Google ทุกคน โดยทำ SEO ให้ติดอันดับนั้นมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่น การทำคอนเทนต์, Backlink และโครงสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสม เป็นต้น

ข้อดี-ข้อเสียของ seo agency

การจัดตั้งทีมเฉพาะทางเพื่อดูแลเรื่อง SEO หรือการจ้าง seo agency ถือเป็นการเลือกที่ดี แต่ทั้งนี้ เราอยากให้คุณพิจารณาข้อดีและข้อเสียของการจ้าง seo agency ก่อน 

การจัดทีมเพื่อดูแล SEO และการตลาดออนไลน์

ข้อดี

การจัดทีม SEO เองจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมและปรับแผนตามสภาพการตลาดจริงได้ โดยสามารถสร้างกลยุทธ์ รวมทั้งแผนการตลาดที่เข้ากับความต้องการของธุรกิจของคุณได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ในอนาคตได้อีกด้วย

ข้อเสีย

การจัดทีม SEO เองอาจใช้งบประมาณและเวลาฝึกอบรมพนักงานให้มีความรู้เกี่ยวกับ SEO 

การจ้าง seo agency

ข้อดี

seo agency นั้นมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดูแล SEO มายาวนาน โดยการทำงานกับ seo agency ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถช่วยลดเวลาในการวางแผนและปรับปรุงแผนการตลาดได้อย่างมาก เพราะพวกเขามีความรู้และเครื่องมือไว้สำหรับทำ SEO อยู่แล้วนั่นเอง

ข้อเสีย

การจ้าง seo agency บางครั้งอาจเกิดความล่าช้าในการปรับแผนตลอดเวลา 

 

เลือก seo agency อย่างไรดี?

 

แนะนำ seo agency

 

การเลือก seo agency ที่มีคุณภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะจะช่วยพาเว็บไซต์ของคุณขึ้นไปอยู่ในหน้าแรกของ Google ได้ อย่างไรก็ตามการตัดสินใจใช้บริการกับ seo agency สักเจ้า คุณควรต้องตั้งคำถามเหล่านี้เสียก่อน เช่น SEO คืออะไร? และ SEO Content ทำอย่างไร? เพื่อคุณจะได้ทราบกลยุทธ์ของ seo agency แล้วนำมาพิจารณาว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณหรือไม่

เคล็ดลับการเลือก seo agency ให้ได้ผลลัพธ์ตามต้องการ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

 

seo agency ติดหน้าแรก

 

หากคุณกำลังค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ seo agency คุณจะพบคำศัพท์ต่าง ๆ เช่น “สายขาว,” “สายเทา,” และ “สายมืด” แน่นอน แต่ไม่ว่าที่ไหนก็ตามต่างบอกว่าสามารถทำเว็บไซต์ติดอันดับหน้าแรกของ Google ได้ทั้งนั้น แล้วควรเลือก seo agency ที่ไหนดี? สำหรับการเลือก seo agency สามารถดูได้จาก 3 ข้อดังนี้

  1. Partnership หากคุณเลือกใช้บริการกับ seo agency ควรเลือกบริษัทที่สามารถปรึกษาและให้คำแนะนำที่ดีที่สุด รวมถึงสามารถเข้าใจธุรกิจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
  2. Integrated การตลาดออนไลน์มีหลายช่องทาง ดังนั้น seo agency ควรวางแผนการตลาดหลายช่องทางเข้าด้วยกัน และควบคุมให้ไปในทิศทางเดียวกัน
  3. Results การลงทุนทุกอย่างต้องสามารถวัดผลได้ เพื่อเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพของการทำงานและใช้ปรับปรุงเพื่อพัฒนาแบรนด์ต่อไป

3 กลยุทธ์ยอดนิยมที่ seo agency เลือกใช้ทำ SEO

SEO Agency ส่วนใหญ่จะเลือกใช้กลยุทธ์ต่อไปนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับสูงขึ้นบนเครื่องมือค้นหา

เลือก KEYWORD ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจ

การเลือก Keyword สำหรับทำ SEO เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อให้การทำ SEO เกิดประโยชน์และคุ้มค่าที่สุดในระยะยาว ดังนั้น seo agency ควรเข้าใจประเภทของธุรกิจของคุณให้ดี เพื่อให้การทำ SEO มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ปรับแต่งคอนเทนต์ ON-PAGE SEO

หลังจากกลุ่ม Keyword แล้ว ยังมีกลยุทธ์สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ seo agency จำเป็นต้องมี นั้นคือ SEO content writer  โดยนักเขียนควรหมั่นเรียนรู้และอัปเดตข้อมูลอยู่เสมอ เพื่อที่จะมีความรู้ในหลายๆ ด้าน 

และใช้กลยุทธ์เช่น “Search Intent” เพื่อหา Keyword คำนั้นบน Google ว่ามีเนื้อหาประเภทไหนบ้าง เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการเขียนคอนเทนต์ให้ตรงกับการค้นหาบน Google โดยใช้หลัก”E-E-A-T” (Experience-Expertise-Authority-Trustworthiness) ที่ช่วยให้เนื้อหาของเรามีคุณภาพและเป็นที่น่าเชื่อถือมากกว่าเว็บไซต์อื่น ๆ

ตรวจสอบเว็บไซต์ 

seo agency ที่ดีควรมีการตรวจสอบประสิทธิภาพและปรับแต่งเว็บไซต์ในด้านต่าง ๆ ที่มีผลต่อ SEO เพื่อให้มีประสิทธิภาพสามารถสู้กับคู่แข่งได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็วและคุณภาพของเว็บ (Core Web Vitals) หน้าเพจเสียบนเว็บไซต์ ไฟล์มีเดียที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป เป็นต้น

 

seo agency ดีไหม

 

SEO (Search Engine Optimization) คือการปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีจุดประสงค์หลักเพื่อให้ผู้คนทั่วไปเห็น และเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านการค้นหา รวมถึงเพื่อให้ Google เข้าใจเนื้อหาในเว็บไซต์ว่าเกี่ยวข้องกับหัวข้อใด 

โดยใช้เทคนิค SEO On-Page นอกจากนี้ SEO ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการติดอันดับด้วย โดยการทำ SEO กับ seo agency คุณจะได้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน แต่อาจต้องใช้เวลาในการเห็นผลลัพธ์มากกว่าการทำ Google Ads

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://goonlinethailand.com

https://anga.co.th/seo/top-5-thai-seo-agency-2022/

https://www.primal.co.th/th/seo/

https://www.relevantaudience.com/th/what-is-seo-service/

https://anga.co.th/seo/

https://thedigitaltips.com/blog/google/what-is-seo/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก