ประโยชน์ของการทำ Internal Links SEO

แนะนำเคล็ดลับสร้าง Internal Links SEO เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google

Digimusketeers, 15 November 2023

หลายคงอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า ออนไลน์ไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอด ซึ่งปัจจุบันโลกของการทำค้าขาย รวมถึงการสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ สิ่งที่สำคัญอย่างมากคือ ทำยังไงให้ติดอันดับสูง ๆ บน Search Engine หน้าแรกได้ด้วยยิ่งดี การใช้กลยุทธ์ SEO มาช่วยผลักดันเว็บไซต์ธุรกิจของคุณจึงเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างมาก ซึ่งหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญที่อยากจะขอพูดถึง นั่นก็คือ Internal Links SEO เครื่องมือที่สำคัญในการจัดการโครงสร้างของเว็บไซต์ และการเพิ่มความสมดุลในการนำทางภายในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อสร้างผลการค้นหาที่ดีขึ้นบนเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ แล้ว Internal Links SEO สร้างอย่างไร มีเคล็ดลับอะไรที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับค้นหาด้วย Internal Links SEO ได้บ้าง

ทำไม Internal Links SEO ถึงมีความสำคัญ

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันสักหน่อยว่า ปัจจัยที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีการจัดอันดับที่ดีในผลการค้นหาของ Search Engine นอกเหนือจากหลักการ SEO ที่เราคุ้นเคยอย่างเช่น เนื้อหา, คีย์เวิร์ด, ลิงก์, ความเร็ว, ประสบการณ์ผู้ใช้ แต่หลายคนอาจจะละเลยการทำ Internal Links SEO หรือการสร้างลิงก์ภายในเว็บไซต์ของคุณ ให้เชื่อมโยงระหว่างหน้าเว็บหรือบทความที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งลิงก์ภายในมีความสำคัญต่อ SEO อยู่หลายประการ ไม่ว่าจะเป็น 

  • ช่วยให้ Google เข้าใจโครงสร้างเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น โดย Google จะใช้ลิงก์ภายในเพื่อเรียนรู้โครงสร้างของเว็บไซต์ของคุณ เพื่อทำเข้าใจหน้าต่างๆ ในเว็บไซต์ของคุณว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ Internal Links SEO จะช่วยให้ Google เข้าใจว่าเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณเกี่ยวข้องกับคำค้นหาใดบ้าง
  • การเพิ่ม Internal Links SEO ช่วยส่งผลดีต่อจำนวนคนเข้าชมภายในเว็บไซต์ของคุณ

 

Internal Links SEO ในเว็บไซต์

 

ประโยชน์ของ Internal Links SEO มีอะไรบ้าง?

การทำ Internal Links SEO มีประโยชน์ต่อการปรับปรุงการจัดอันดับและการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยเชื่อมโยงหน้าเว็บไซต์ภายในเว็บไซต์เดียวกัน เพื่อสร้างความสมดุลในการกระจาย “Link Juice” หรือค่าความเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถส่งผลในการเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ Internal Links SEO มีประโยชน์ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น

1. ช่วยเพิ่ม PageRank

PageRank เป็นอัลกอริทึมของ Google ที่ใช้ในการจัดอันดับเว็บไซต์ ลิงก์ภายในจะช่วยกระจาย PageRank ไปยังหน้าต่างๆ ของเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจัดอันดับของเว็บไซต์ของคุณ

2. ช่วยปรับปรุง CTR

CTR หรือ Click-Through Rate คืออัตราส่วนของจำนวนครั้งที่คลิกลิงก์ต่อจำนวนครั้งที่แสดงลิงก์ ลิงก์ภายในที่ชัดเจนและเกี่ยวข้องกันจะช่วยให้ผู้อ่านคลิกลิงก์ของคุณมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อ CTR ของคุณ

3. เพิ่มประสบการณ์ผู้ใช้ (User Experience)

การที่เว็บไซต์ของคุณสามารถสร้าง User Experience ที่ดี Internal Links SEO เองจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการและสำคัญได้อย่างรวดเร็วและสะดวก เพิ่มความสนใจและการซื้อสินค้าหรือบริการของคุณได้

4. ช่วยปรับปรุง Time on Page

เวลาในการอยู่กับหน้าเว็บไซต์ หรือ Time on Page คือระยะเวลาที่ผู้ใช้ใช้เวลาอยู่บนหน้าหนึ่งหน้าของเว็บไซต์ ลิงก์ภายในที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ผู้อ่านใช้เวลาอยู่บนหน้าของคุณมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเวลาในการอยู่กับหน้าของคุณ

 

 

SEO มีปัจจัยหลายอย่างที่มีผลต่อการจัดอันดับของเว็บไซต์ของคุณ การสร้างลิงก์ภายในเว็บไซต์หรือ Internal Links SEO เป็นเทคนิคที่ง่ายแต่มีประโยชน์มากสำหรับการปรับปรุงการจัดอันดับและการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ให้เชื่อมโยงระหว่างหน้าเว็บหรือบทความที่เกี่ยวข้องกัน

 

Internal Links SEO ช่วยให้ใครๆ Search หาเราเจอ

 

เคล็ดลับสร้าง Internal Links SEO มีอะไรบ้าง? เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google

การสร้าง Internal Links SEO ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ทำอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและไม่ทำให้คนเข้าเว็บไซต์ รวมถึง Google และบรรดาเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ สับสนนี่สิจะต้องทำไง ? นี่คือเคล็ดลับที่เราขอแนะนำ เมื่อคิดจะสร้าง Internal Links SEO

1. ใช้คำหลักที่เกี่ยวข้องและมีความหมาย

คำหลักที่ใช้ในการสร้าง Internal Links SEO ควรเป็นคำที่บ่งบอกถึงเนื้อหาของหน้าเว็บที่จะไป เช่น ถ้าคุณต้องการสร้าง Internal Links SEO ไปยังหน้าเว็บที่เกี่ยวกับ “SEO Services” คุณควรใช้คำหลักที่เกี่ยวข้อง เช่น “SEO Services”, “Search Engine Optimization Services”, “SEO Company” เป็นต้น ไม่ควรใช้คำหลักที่ไม่เกี่ยวข้องหรือไม่มีความหมาย

2. ใช้จำนวนลิงก์ที่เหมาะสม

สำหรับจำนวนลิงก์ที่ใช้ในการสร้าง Internal Links SEO ควรเป็นจำนวนที่ไม่มาก หรือ น้อย จนเกินไป เพื่อให้ผู้ใช้และเครื่องมือค้นหาสามารถเข้าถึงและจดจำเนื้อหาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีข้อบ่งบอกถึงจำนวนลิงก์ที่แน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับขนาดและประเภทของเว็บไซต์ของคุณ แต่โดยทั่วไปแล้ว การใช้ 3-5 ลิงก์ต่อหน้าเว็บถือว่าเป็นจำนวนที่ดี

3. ใช้โครงสร้างลิงก์ที่ชัดเจน

โครงสร้างลิงก์คือการจัดเรียงลิงก์ภายในเว็บไซต์ของคุณให้มีลำดับและลักษณะที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ใช้และเครื่องมือค้นหาสามารถเข้าถึงและนำทางเว็บไซต์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโครงสร้างลิงก์ที่ดีควรมีลักษณะดังนี้

 

  • มีลิงก์ไปยังหน้าเว็บที่สำคัญที่มีเนื้อหาที่มีประโยชน์และตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ เช่น หน้าแรก, หน้าสินค้า, หน้าบริการ, หน้าติดต่อ, หน้าเกี่ยวกับ การมีลิงก์ไปยังหน้าเว็บเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถพบเห็นและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
  • มีลิงก์ไปยังหน้าเว็บที่เกี่ยวข้อง กล่าวคือ เป็นหน้าเว็บที่มีเนื้อหาที่สอดคล้องและสร้างความสัมพันธ์กับหน้าเว็บปัจจุบัน เช่น หน้าบทความ, หน้าบล็อก, หน้าคำถาม, หน้าแท็ก การมีลิงก์ไปยังหน้าเว็บเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถขยายความรู้ และสำรวจเนื้อหาของคุณได้มากขึ้น
  • ลิงก์ที่ไม่มีเนื้อหา ลิงก์หมดอายุ ลิงก์ที่มีข้อผิดพลาด ลิงก์ที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง จะส่งผลเสียต่อการจัดอันดับและการประเมินคุณภาพของเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบและแก้ไขลิงก์ที่ไม่ทำงานอย่างสม่ำเสมอ

 

เทคนิคเหล่านี้ถือเป็นเคล็ดลับดี ๆ ในการสร้าง Internal Links SEO ถ้าคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google อย่าลืมที่จะสร้าง Internal Links SEO ให้ดีและถูกต้อง ตามที่เราได้แนะนำด้วยนะ

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก