เครื่องมือในการทำ Marketing SEO

ให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรก Google ด้วยหลากหลายเครื่องมือ Marketing SEO

Digimusketeers, 15 November 2023

ในยุคที่เทคโนโลยี รวมถึงอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การเปิดเว็บไซต์สำหรับธุรกิจ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยทำให้ผู้ใช้ ผู้บริโภคได้เห็นถึง ธุรกิจ สินค้า หรือบริการของคุณ จริง ๆ มันก็ดีนะ ถ้าเรามีเว็บไซต์เพื่อเป็นการกล่าวถึงแบรนด์ของเรา แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากเว็บไซต์ของคุณปรากฏอยู่ใน Google และถ้าติดอันดับหน้าแรกด้วยก็จะยิ่งดี จึงทำให้เกิดเทคนิค Marketing SEO ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการติดอันดับหน้าแรกของ Google บทความนี้ เราจะมาพูดถึงความหมายของ Marketing SEO ว่าสำคัญอย่างไร มีเครื่องมืออะไรบ้าง และ Marketing SEO แตกต่างจาก SEM อย่างไร  

ความหมายของ Marketing SEO

Marketing SEO เป็นส่วนหนึ่งของ Digital Marketing ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณให้กับผู้ใช้ที่เป็นเป้าหมาย คือหนึ่งในกระบวนการที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในอันดับต้น ๆ ของผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหา ไม่ว่าจะเป็น Search Engine อย่าง Google และเครื่องมือค้นหาอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Bing, Yahoo! ฯลฯ โดยการปรับปรุงปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการจัดอันดับ เช่น เนื้อหา, ลิงก์, เทคนิค, ประสบการณ์ผู้ใช้

Marketing SEO มีประโยชน์สำหรับธุรกิจของคุณอย่างไร?

การทำ SEO ที่ดีจะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นในผลการค้นหา ซึ่งจะส่งผลให้คุณได้รับผู้เข้าชมมากขึ้นและมีโอกาสปิดการขายมากขึ้น แล้ว Marketing SEO มีประโยชน์สำหรับธุรกิจของคุณอย่างไร?

  • การทำ Marketing SEO เป็นการเพิ่มการมองเห็นเว็บไซต์ของคุณ จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในอันดับต้น ๆ ของผลการค้นหา ซึ่งจะส่งผลให้คุณได้รับผู้เข้าชมมากขึ้น
  • การทำ Marketing SEO ช่วยดึงดูดผู้เข้าชมใหม่ ๆ ซึ่งจะส่งผลให้คุณมีโอกาสปิดการขายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขาย
  • การทำ Marketing SEO จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณมี Brand Awareness เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณในวงกว้าง เนื่องจากผู้เข้าชมที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณมีโอกาสที่จะแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ของคุณกับผู้อื่น

 

Marketing SEO คืออะไร

 

Marketing SEO VS SEM แตกต่างอย่างไร

ไม่ว่าจะเป็นหลักการ SEO หรือ SEM ล้วนแล้วแต่เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งทั้งสองกลยุทธ์นี้ต่างมีจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของธุรกิจของคุณ เรามาทำความรู้จักทั้ง 2 กลยุทธ์นี้ให้มากขึ้น

SEO

หรือชื่อเต็ม ๆ คือ Search Engine Optimization เป็นกระบวนการที่ทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในอันดับต้น ๆ ของผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหาต่าง ๆ ซึ่งการทำ SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มการมองเห็นเว็บไซต์ของคุณและดึงดูดผู้เข้าชมใหม่ ๆ

SEM

อีกหนึ่งคำที่หลายคนน่าจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง SEM หรือ Search Engine Marketing คือกระบวนการทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏในผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหาโดยเสียค่าใช้จ่าย การทำ SEM เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดผู้เข้าชมใหม่ ๆ ไปยังเว็บไซต์ของคุณอย่างรวดเร็ว

 

 

 

ความแตกต่างระหว่าง SEO และ SEM

  • SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบฟรี ในขณะที่ SEM เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์แบบเสียค่าใช้จ่าย
  • SEO ใช้เวลานานกว่า SEM ในการเห็นผลลัพธ์ แต่ SEO เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพในระยะยาว SEM สามารถเห็นผลลัพธ์ได้เร็วกว่า SEO แต่ SEM เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพในระยะสั้น

 

เครื่องมือของ Marketing SEO มีอะไรบ้าง

 

เครื่องมือของ Marketing SEO มีอะไรบ้าง

การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณ เครื่องมือที่ดีก็มีส่วนสำคัญ เนื่องจาก Marketing SEO เป็นกระบวนการที่ไม่มีสิ้นสุด เพราะ Google และผู้ใช้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เราต้องปรับตัวและพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของ Google และผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเครื่องมือของ Marketing SEO มีหลายประเภท อาทิ 

เครื่องมือสำหรับวิเคราะห์ Keyword

สิ่งที่จะช่วยทำให้ Google หาเราเจอ ก็ต้องมาทำการหาและวิเคราะห์ Keyword เสียก่อน เพราะจะช่วยให้คุณเข้าใจว่าผู้ใช้สนใจเรื่องอะไร และมีปัญหาอะไรที่ต้องการแก้ไข โดยเครื่องมือที่จะช่วยคุณทำ Keyword Research ก็จะมี Google Trends, Google Search Console, Bing Webmaster Tools, Ahrefs, SEMrush, Ubersuggest เป็นต้น

เครื่องมือสำหรับช่วยปรับปรุงเนื้อหา

เพื่อให้บทความของคุณมีการจัดอันดับที่ดีใน Google และได้รับการเข้าชมและการแปลงลูกค้าที่มีคุณภาพ เครื่องมือดังต่อไปนี้จะช่วยปรับปรุงเนื้อหาของคุณให้มีคุณภาพ อาทิ Yoast SEO, Grammarly เป็นต้น

เครื่องมือสำหรับกระตุ้นการเข้าชม

การนำบทความ คอนเทนต์ต่าง ๆ ไปเผยแพร่ตามช่องทาง Social Media เช่น Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, YouTube, Pinterest ฯลฯ จะช่วยเพิ่มการเข้าชม รวมถึง การมีส่วนร่วม (Engagement)

เครื่องมือสำหรับวัดผล

เพราะคอนเทนต์ที่ดี แต่ไม่มีใครกดเข้ามา ก็อาจจะทำให้เสียทั้งเวลา และ เสียทั้งโอกาส เพราะฉะนั้น การนำเครื่องมือสำหรับใช้วัดผลการดำเนินการของบทความของคุณ เช่น Google Analytics จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าบทความของคุณมีประสิทธิภาพหรือไม่ และต้องปรับปรุงหรือพัฒนาอย่างไร

 

อย่างไรก็ตามการทำ SEO เป็นกระบวนการที่ควรทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีอันดับที่ดีขึ้นในผลการค้นหาของเครื่องมือค้นหา การใช้เครื่องมือ SEO ตามที่กล่าวมา จะช่วยให้คุณสามารถติดตามประสิทธิภาพของคอนเทนต์ต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นการช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้นอีกด้วย

 

และนี่ก็คือเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Marketing SEO ถือเป็นหนึ่งในเป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นให้เว็บไซต์ธุรกิจ รวมถึง เว็บไซต์ของตัวคุณเองติดหน้าแรก Google โดย Marketing SEO เป็นส่วนหนึ่งของ Digital Marketing ที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งเสริม สินค้าหรือบริการของคุณให้กับผู้ใช้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก