google data analytics

Coursera Google Data Analytics คอร์สออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ มีใบรับรอง

Digimusketeers, 9 January 2024

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ นักการตลาด หรือบุคคลทั่วไปที่อยากเพิ่มทักษะ เดี๋ยวนี้มีคอร์สออนไลน์มากมายให้ได้ไปพัฒนาสกิลกัน วันนี้เรามีคอร์สดี ๆ มาแนะนำ ให้คุณได้ยกระดับทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลของคุณด้วย Coursera Google Data Analytics เรียนรู้ทุกอย่างตั้งแต่การจัดการข้อมูลเบื้องต้นไปจนถึงการสร้างโมเดล Machine Learning ด้วยบทเรียนจากผู้เชี่ยวชาญของ Google รับใบรับรองระดับมืออาชีพ เสริมโปรไฟล์ของคุณ และก้าวสู่สายงาน Data Analyst ได้อย่างมั่นใจ

 

 

Coursera คืออะไร

Coursera เป็นแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ที่ให้บริการคอร์สเรียนออนไลน์กว่า 4,600 คอร์ส จากมหาวิทยาลัยและสถาบันชั้นนำทั่วโลก เช่น มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด เป็นต้น คอร์สเรียนมีให้เลือกหลากหลายสาขาวิชา ทั้งด้านธุรกิจ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ ศิลปะ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

โดยคอร์สออนไลน์ของ Coursera แบ่งคอร์สเรียนออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

 

  • Course: คอร์สเรียนสั้นๆ ประมาณ 4-6 สัปดาห์
  • Specialization: เป็นชุดของคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกัน ใช้เวลาเรียนประมาณ 4-10 สัปดาห์ และมีโครงงานสุดท้ายเพื่อให้คุณประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้รับ
  • Professional Certificate: คอร์สเรียนระดับมืออาชีพ ช่วยให้คุณเตรียมความพร้อมสำหรับอาชีพที่คุณสนใจ หรือเพิ่มทักษะที่จำเป็นสำหรับอาชีพของคุณ ใช้เวลาเรียนประมาณ 10-20 สัปดาห์

 

คอร์สเรียนส่วนใหญ่บน Coursera เปิดให้เรียนฟรี แต่หากต้องการรับใบรับรอง (Certificate) จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละคอร์ส

 

คอร์สเรียน Coursera google data analytics

 

ประโยชน์ของการเรียนบน Coursera มีอะไรบ้าง

การเรียนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม Coursera มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

1. เพิ่มทักษะและความรู้

คอร์สเรียนบน Coursera ครอบคลุมเนื้อหาที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อการทำงานและชีวิตประจำวัน ยกตัวอย่างเช่น Google Data Analytics Professional Certificate คอร์สเรียนการวิเคราะห์ข้อมูลระดับมืออาชีพ จาก Google, Data Science for Everyone คอร์สเรียน Data Science สำหรับผู้เริ่มต้น, คอร์สเรียน Machine Learning เป็นต้น

2. พัฒนาตนเอง

การเรียนออนไลน์ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง สะดวกเวลาไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถเรียนได้

3. ประหยัดค่าใช้จ่าย

ค่าธรรมเนียมคอร์สเรียนบน Coursera เมื่อเทียบกับค่าเล่าเรียนในมหาวิทยาลัยแล้ว ถือว่าราคาไม่แพง

 

 

Google Data Analytics คืออะไร

Google Data Analytics คือเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลบนเว็บไซต์จาก Google ซึ่งช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลของเว็บไซต์ของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์เข้าใจพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ของตน และปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Google Data Analytics มีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น

 

  • Google Sheets หรือ Google BigQuery ใช้เพื่อเก็บ จัดการ และเข้าถึงข้อมูล
  • Google Data Studio ใช้เพื่อสร้างแผนภูมิ แดชบอร์ด และรายงานข้อมูล
  • Google Cloud Platform ใช้เพื่อประมวลผล วิเคราะห์ และสร้างเรื่องราวจากข้อมูลขนาดใหญ่
  • R หรือ Python ใช้เพื่อเขียนโค้ด สร้างฟังก์ชัน และประยุกต์ใช้เทคนิคการเรียนรู้ของเครื่อง

 

Google Data Analytics มีความยืดหยุ่นและเข้ากันได้กับเครื่องมืออื่นๆ ที่คุณอาจใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น Excel, SQL, Tableau หรือ Power BI คุณสามารถนำเข้าหรือส่งออกข้อมูลได้ง่ายๆ และเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของคุณ

 

คอร์ส Coursera google data analytics เรียนเรื่องอะไรบ้าง

 

Coursera Google Data Analytics คอร์สออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา 

หากคุณสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือและกระบวนการของ Google คุณอาจสนใจในคอร์สออนไลน์ที่มีชื่อว่า Coursera Google Data Analytics คอร์สออนไลน์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Professional Certificate ที่จัดโดย Google และ Coursera เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูล

 

คอร์สออนไลน์นี้มีทั้งหมด 8 ส่วน แต่ละส่วนมีเนื้อหา แบบฝึกหัด และคลิปวิดีโอที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ ขั้นตอน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คุณจะได้เห็นตัวอย่างการวิเคราะห์ข้อมูลจากธุรกิจ องค์กร หรือสถานการณ์จริง และได้ลองปฏิบัติด้วยตนเอง คุณยังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ภาษา R ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมที่นิยมใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

Coursera Google Data Analytics เหมาะกับใคร?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า คอร์สนี้ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์หรือความรู้เรื่องการเขียนโปรแกรมมาก่อน เพราะคอร์สนี้จะสอนคุณตั้งแต่พื้นฐาน รวมถึง

1. ผู้ที่สนใจด้านการวิเคราะห์ข้อมูล

คอร์สนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการเรียนรู้พื้นฐานการวิเคราะห์ข้อมูล หรือผู้ที่มีพื้นฐานอยู่แล้วต้องการพัฒนาทักษะเพิ่มเติม

2. ผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการก้าวสู่สายงาน Data Analyst 

Coursera Google Data Analytics จะช่วยเพิ่มทักษะและความรู้ที่จำเป็นสำหรับสายงาน Data Analyst ที่จะได้ทำงานร่วมกับหลายฝ่ายในองค์กร เช่น ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย ฝ่ายการเงิน และฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อช่วยให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า แนวโน้มของตลาด และประสิทธิภาพของการดำเนินงาน ซึ่งสายงาน Data Analyst เป็นสายงานที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากองค์กรต่างๆ ต่างต้องการใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตและประสบความสำเร็จ

3. ผู้ที่ทำงานด้านการตลาด การขาย การเงิน หรือธุรกิจ

คอร์สนี้สามารถช่วยพัฒนาทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน

 

Coursera Google Data Analytics Professional Certificate เป็นคอร์สเรียนออนไลน์ที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่สนใจด้านการวิเคราะห์ข้อมูล คอร์สนี้ครอบคลุมเนื้อหาที่จำเป็นสำหรับนักวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งพื้นฐานไปจนถึงเทคนิคขั้นสูง โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของ Google และสามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งเราสามารถสมัครเรียนได้ฟรี แต่หากต้องการรับใบรับรองจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 499 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 17,000 บาท) 

 

 

สำหรับใครที่สนใจอยากเพิ่มทักษะความรู้ใหม่ ๆ Coursera Google Data Analytics เป็นอีกหนึ่งคอร์สที่น่าสนใจ อีกทั้งสะดวก ยืดหยุ่น เข้าใจง่าย และมีบทเรียนภาษาไทย หากคุณต้องการเรียนคอร์สออนไลน์นี้ คุณสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ของ Coursera ได้เลย ส่วนใครที่กำลังมองหาบริการที่ช่วยวิเคราะห์การตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึก ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Data Consulting วิเคราะห์ข้อมูลผ่านการติดตั้ง Tools ที่ใช้เก็บข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์ ให้เราได้ ข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจ ในอนาคตให้เติบโต ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก