กระเป๋า Carlyn

สูตรสำเร็จกระเป๋า Carlyn สุด Cool! กระแสแรงจนต้องตามไปซื้อ

Digimusketeers, 1 March 2023

วันนี้เราจะมาเข้าธุรกิจในแวดวงแฟชั่นกันบ้าง ถ้าถามว่าหนึ่งในแบรนด์กระเป๋าจากเกาหลีใต้ที่กระแสมาแรงสุด ๆ แบบฉุดไม่อยู่ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นแบรนด์ Carlyn จริง ๆ และผู้เขียนก็เชื่อว่าคนที่ตามเทรนด์หลายคนต้องรู้จักแบรนด์นี้ใช่ไหมล่ะ? กระเป๋าดีไซน์นุ่มนิ่มเหมือนเจ้าก้อนเมฆที่แสนจะน่ารักที่ตอนนี้มีความนิยมมาแรงมากจนต้องเปิด Store สาขาที่ไทยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเล่นแอปฯ ไหนกระเป๋า Carlyn จะตามไปให้เห็นทุกที่ ไหนจะศิลปิน ดาราคนดังหลายคนก็ใช้กันเยอะ แม้กระทั่งตัวผู้เขียนเองก็มองว่าเป็นกระเป๋าที่เท่มาก ใส่กับชุดไหนก็ได้หมด 

เมื่อกระแสมันมาแรงเกินต้านขนาดนี้ วันนี้ถือโอกาสขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกระเป๋า Carlyn ว่ามีที่มาจากไหน พร้อมถอดสูตรสำเร็จว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ Carlyn กลายเป็นแบรนด์ฮิตติดกระแสได้ขนาดนี้กันนะ

 

กระเป๋า Carlyn

รู้จักกระเป๋า Carlyn

การเกิดขึ้นของแบรนด์กระเป๋า Carlyn มันเริ่มมาจากหญิงสาว 2 คน พัคจีวอน และ ลีซึงฮี ต่างคนต่างมีความฝันเหมือนกัน เลยตัดสินใจทำตามความฝันของตัวเองด้วยการมาศึกษาเอกแฟชั่นดีไซน์ที่ Parsons School of Design ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นที่ที่ทำให้สองสาวได้เจอกัน หลังเรียนจบทั้งคู่ร่วมกันเปิดแบรนด์นี้ขึ้นมาในปี 2012 หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ได้มารู้จักกับซีอีโอ Yejin Trading Co. บริษัทแฟชั่นและเครื่องประดับของเกาหลี ผู้พัฒนาแบรนด์ Fendi, Lanvin, Dax และ Milachon จนสุดท้ายได้ร่วมงานกันในปี 2013 ในฐานะบริษัทผู้จัดจำหน่าย 

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Carlyn

โดยที่มาของชื่อ Carlyn นี้ได้มาจากการสุ่มของทั้งสองสาว ด้วยโจทย์ที่ว่าแบรนด์จะต้องเป็นชื่อที่ออกเสียงง่ายและบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงจึงได้ชื่อนี้มา แต่ก่อนการออกแบบกระเป๋า Carlyn จะเป็นแนวสีเรียบ ๆ มืด ๆ จนช่วงหลังเริ่มมีการปรับสไตล์ให้เป็นกระเป๋าให้มีสีสันสดใสหลากหลายขึ้น พอมาถึงปี 2014 ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่แรกในห้างชั้นนำของเกาหลีใต้และร้านค้าปลอดภาษีในย่านชองดัมดงที่เป็นแหล่งช้อปแบรนด์หรู และเดินหน้าขยายไปจำหน่ายตามร้านมัลติแบรนด์ที่อเมริกา จีนและฮ่องกง ตอนนี้ทุกคนสามารถไปหาซื้อกระเป๋า Carlyn ได้แล้วที่ Siam Discovery 

ความจริงแล้ว Carlyn ไม่ได้มีแค่ประเป๋า แต่ยังมีทั้งคลัตซ์และเครื่องประดับหนังด้วย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงวัยทำงาน ชอบแต่งตัว อายุ 20 ช่วงปลาย – 40 ต้น ๆ เรทราคากลาง ๆ ไม่ถูกและไม่แพงเกินไปสำหรับสาววัยมหาลัยและวัยทำงาน ซึ่งในส่วนของหมวดกระเป๋าก็มีหลายคอลเลคชัน หลายดีไซน์ โดยกระเป๋ารุ่นที่ทำให้แบรนด์ Carlyn เป็นที่รู้จักในกลุ่มสาว ๆ เกาหลีคือรุ่น ‘Carlyn Hester’ เรียกกันว่า กระเป๋าแฟชั่นสำหรับสนามบินของคูราฮา 

แต่รุ่นที่กลายเป็นกระแสใหญ่ที่สุดจนทำให้สาว ๆ ในแถบเอเชียแห่ซื้อตามกันเพียบ รวมถึงสาวไทยคือรุ่นที่ เวนดี้ วง Red Velvet ใส่ไปออกสื่อบ่อยสุดจนได้ชื่อที่คนไทยเรียกกันว่า ‘กระเป๋าเวนดี้’  นอกจากคนนี้ก็ยังมี ซึลกิ Red Velvet , ฮโยยอน Girl Generation, ชินฮเยยอน นางเอกซีรีส์ Mr.Queen, มินนี่ G-idle, ฮันโซฮีและอีกหลายคนเลยที่ใช้กันเพียบ เลยทำให้กระแสของ Carlyn ไม่เคยตก โดยรุ่นที่เวนดี้ และรุ่นที่ศิลปินใช้กันเยอะคือรุ่นเหล่านี้ รุ่น POING, รุ่น COZY, รุ่น SOFT MINI, รุ่น SOFT M, รุ่น SOFT L และรุ่นหายากในตอนนี้ POING SILVER ไปดูที่มาความฮิตของกระเป๋า Carlyn กันว่าเพราะอะไร

กระเป๋า Carlyn

ที่มาความฮิตของกระเป๋า Carlyn สุด Cool!

คอนเซปต์ It Bag เข้าถึงคนติดเทรนด์ทุกวัย

ด้วยคอนเซปต์ของกระเป๋า Carlyn  คือ ‘สาววัยทำงานที่ไม่มีเวลา’ ทำให้การออกแบบดีไซน์กระเป๋าออกมาเป็นสไตล์นุ่มนิ่มน่ารัก มินิมอลและใส่ของได้เยอะ เลยเหมาะที่จะใช้ในทุกโอกาส ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเที่ยว รวมไปถึงตอนเช้าใส่ไปทำงาน แล้วต่อด้วยปาร์ตี้ตอนดึกก็ยังได้ และด้วยลุคของ Carlyn ที่ปรับให้ดูเป็น It Bag! ที่แปลว่ากระเป๋าถือยอดฮิตของบรรดาสาว ๆ ที่เห็นแล้วต้องอยากสอยมาใช้เอง ทำให้กระเป๋า สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นสาว ๆ เสพแฟชั่นได้ทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กมัธยม มหาลัย ไปจนถึงวัยทำงาน

สวนกระแสแบรนด์หรู ราคาไม่แรงเกินเอื้อม

ยุคนี้จะซื้อของอะไรสักชิ้น เรื่องราคาเป็นอะไรที่มักจะเป็นปัจจัยหลัก แต่ด้วยราคาของกระเป๋าแบรนด์ Carlyn ที่ไม่ได้แรงเกินต้านขนาดนั้น มันเลยสวนกระแสแบรนด์หรูได้และเป็นที่ฮอตฮิตของบรรดาสาว ๆ แถบเอเชีย ศิลปิน ดาราคนดังก็ใช้กันมากมาย เป็นกระเป๋าคุณภาพสูงในราคาที่สาววัยทำงานเอื้อมถึงได้ 

ดีไซน์เก๋ถูกใจสาวยุคนี้ แมทซ์ได้ทุกชุด

ยืนยันอีกเสียงจริง ๆ ว่ากระเป๋า Carlyn นั้นถูกจริตของสาว ๆ ยุคนี้มาก ผู้เขียนเองก็อยากได้มาครอบครองเช่นกัน แม้แต่บรรดาแฟชั่นนิสต้าหลายคนยังบอกว่าดีไซน์นั้นเก๋มาก รูปทรงเหมือนก้อนเมฆนุ่มนิ่ม เรียบไม่มีลายแสนมินิมอล ช่วยให้การแต่งตัวสนุกขึ้น และยังทำให้ชุดในวันนั้นดูเด่นขึ้นทันที สีก็มีให้เลือกหลากหลายโทนทั้งเอิร์ทโทนหรือสีสดใส 

ใช้ตามศิลปินคนโปรด

แน่นอนว่าอิทธิจากศิลปินคนโปรดนั้นมีผลต่อการซื้อสินค้าของผู้บริโภคมาก เห็นเขาใช้เราก็อยากใช้ตาม และด้วยกระเป๋า Carlyn มันที่นิยมในบรรดาศิลปิน ดาราดังในเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่คนไทยเราเสพทั้งเพลง ซีรีส์ แฟชั่น และอีกมากมาย มันเลยทำให้แบรนด์นี้ฮิตติดกระแสไม่ขาด และของก็ Sold-out เร็วมาก

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก