เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily

เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily ร้านดังกับความอร่อยที่ขายหมดใน 1 ชั่วโมง

Digimusketeers, 24 November 2022

ถ้าถามผู้บริโภคที่เล่น TikTok เป็นประจำ พวกเขามักจะบอกว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้ได้เจอกับสินค้าที่หลากหลาย หรือสินค้าที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนมากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ยกตัวอย่างเช่นแบรนด์นี้ เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily ที่ตอนนี้เรียกว่ากระแสมาแรงสุด ๆ และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลก TikTok ที่มีทั้งอินฟลูเอนเซอร์ คนดัง และคนทั่วไปมากมายต่างก็ทำคอนเทนต์รีวิวร้านเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily 

เมื่อกระแสมาแรงเกินต้านขนาดนี้ ทางผู้เขียนเลยขอมาเปิดที่มาที่ไปของร้านเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily ให้ทุกคนได้รู้กันว่ากลายมาเป็นร้านได้อย่างไร ใครเป็นเจ้าของแบรนด์ เมนูนี้มีจุดเริ่มต้นจากอะไร ไปทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันเลย

เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily

‘เส้นหมี่ไก่ฉีก’ เมนูของคุณย่า

เส้นหมี่ไก่ฉีก เป็นเมนูที่ใครหลายคนคงจะรู้จักหรือเคยทานกันมาบ้างใช่ไหม เมนูที่ทำได้ไม่ยากมากและมีความอร่อยในตัวอยู่แล้ว แต่ใครที่มีสูตรลับของตัวเองแล้วทำเสริมรสชาติให้เข้มข้นอร่อยขึ้นไปอีกก็อาจสร้างรายได้มหาศาลได้ เหมือนกับเมนูเส้นหมี่ไก่ฉีกของคุณภัทร ธภรัท เวโรจน์ฤดี และคุณเพ็บ นัยยชนก ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้าของร้านเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily 

@pebpatamasingha

ประวัติ “เส้นหมี่ไก่ฉีก” ในตำนาน หลายคนถามมม วันนี้มาเล่าให้ฟังค้าบ🤤

♬ Ballet song like “Waltz of flowers” _3 minutes(965255) – yulu-ism project

จากในคลิปวิดีโอใน TikTok ในช่องหลักของคุณเพ็บที่มาบอกเล่าจุดเริ่มต้นของเมนูนี้ ซึ่งได้เล่าว่าเส้นหมี่ไก่ฉีกเป็นเมนูที่คุณย่าของคุณเพ็บทำให้ทานตอนเด็ก เป็นสูตรเก่าแก่ของคุณย่าคิดค้นและทำให้ลูกหลานในบ้านทานอยู่บ่อย ๆ จากคุณย่าก็มาสู่คุณแม่ที่ทำให้ทานตลอดจนรู้สึกว่าโตมากับเมนูนี้ของที่บ้าน พอคุณเพ็บได้ลองมาทำให้คุณภัทรและเพื่อน ๆ ทาน ทุกคนก็ชอบกันมาก และมีความเห็นว่าเป็นสูตรที่อร่อยมาก ๆ อยากให้ลองทำขายดูน่าจะเป็นเมนูที่สร้างรายได้ได้จริง

เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily

เสียงการันตีจากทุกคนบอกให้ทำขาย

หลังจากที่คุณเพ็บได้ลองเอาเมนูเส้นหมี่ไก่ฉีกให้คุณภัทรและเพื่อน ๆ ทานก็ได้รับเสียงการันตีเป็นแบบเดียวกันว่าอร่อยมาก ทำขายเลย โดยการเพิ่มเติมความอร่อยด้วยการทานคู่กับน้ำพริกหมูกระจกที่รู้สึกว่าทานด้วยกันแล้วเข้ากันมาก ๆ ซึ่งตัวน้ำพริกหมูกระจกนี้ก็เป็นสูตรที่คุณภัทรคิดค้นเองด้วย ไม่ได้เอาสูตรของคนอื่นมาทำต่อ หลังจากได้ทำสูตรที่ลงตัวแล้วก็ลองทำขายดูก่อน เพราะเห็นว่ายังไม่มีใครทำ 

ทั้งคุณภัทรและคุณเพ็บก็เริ่มเปิดขายเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily เริ่มจากช่องทางออนไลน์ และเปิดขายแบบพรีออเดอร์ตั้งแต่วันแรก ควบคู่ไปกับการทำคอนเทนต์โปรโมตใน TikTok ไปด้วย จึงได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ดีเกินที่คาดไว้ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มาซื้อคือคนที่รู้จักและจากรีวิวใน TikTok บวกกับคนที่กลับมาซื้อซ้ำจนทำยอดขายได้ดีมาตลอดตั้งแต่เปิดร้าน บรรดาลูกค้าต่างก็ติดใจในความอร่อยของเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily  จนทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นมาก เพราะกระแสจากปากต่อปากและการทำคอนเทนต์รีวิวกันเองของผู้บริโภค ทำให้ร้านโด่งดังกลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

เส้นหมี่ไก่ฉีก Emily

เส้นทางการเติบโตของเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily

ให้ความสำคัญกับคุณภาพ

ขั้นตอนในการคัดสรรวัตถุดิบ ทั้งคู่ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผักที่เป็นออแกนิก เนื้อไก่คุณภาพ รวมไปถึงแพ็คเกจจิ้งที่ดูดี รักษ์โลกด้วยนะ จึงทำให้สินค้านั้นมีราคาต้นทุนที่สูง คุณภัทรได้ตั้งราคาเมนูเส้นหมี่ไก่ฉีกอยู่ที่กล่อง 125 บาท เพราะคิดว่าเป็นราคาที่เหมาะกับต้นทุนที่สูง แต่คุณภาพดีมาก ๆ และเป็นราคาที่ไม่แพงมากเกินไป

ไม่หวั่นแม้เจอดราม่า 

ในช่วงแรกที่โปรโมตสินค้าใน TikTok ก็มีประเด็นดราม่าในเรื่องของราคาว่าทำไมตั้งราคาสูง ดูไปก็เหมือนเส้นหมี่ไก่ฉีกทั่ว ๆ ไป จึงได้ปรึกษากับคุณเพ็บในเรื่องนี้แล้วเห็นตรงกันว่าจะไม่ปรับลดราคา เพราะคุณภาพของที่ใช้คนละเกรดกับที่ทำทานเองด้วย

แพ็คเกจจิ้งรักษ์โลก

นอกจากนี้ยังคำนึงถึงเรื่องแพ็คเกจจิ้งที่เลือกเป็นกล่องกระดาษสุดมินิมอลที่ทำให้ลูกค้าสะดุดตากับแบรนด์ได้มากกว่าการใช้ถุงพลาสติกแบบร้านอื่น ทำให้ภาพลักษณ์ของเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily นั้นแตกต่างออกไป ด้วยความแปลกใหม่และเน้นเรื่องความยั่งยืนของโลกไปในตัว เพราะกระดาษสามารถย่อยสลายได้ ไม่เป็นขยะทำให้โลกร้อน และอยากให้ลูกค้าที่ซื้อไปทานได้ความรู้สึกเหมือนการถือกล่องทานเหมือนต่างประเทศ ทานที่ไหนก็สะดวก พกพาง่าย เพราะเป็นเมนูแห้งอยู่แล้วด้วย แถมพนักงานออฟฟิศก็ซื้อกันเยอะมาก เนื่องจากสะดวกต่อการทาน ไม่ต้องเทใส่จานก็ทานได้ 

ออกบูธครั้งแรก!

กระแสตอบรับในช่วงที่เปิดขายในช่องทางออนไลน์นั้นดีมาก เลยอยากลองมาออกบูธตามห้างต่าง ๆ บ้าง ถือโอกาสที่เจอลูกค้าแบบต่อหน้าด้วย ปรากฎว่าขายดีเกินคาด มีคนรอต่อคิวยาวเหยียด แถมยังขายหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น คุณเพ็บบอกว่าแทบจะไม่อยากเชื่อว่าจะมีคนมาซื้อเยอะขนาดนี้ คิดว่าวันแรกทำไปไม่เยอะดีกว่ากลัวไม่มีคนซื้อด้วยซ้ำ และยังบอกอีกว่าเคยขายได้เยอะสุด ๆ ก็ถึง 300 กล่องเลยทีเดียว

 

ด้วยสิ่งเหล่านี้ทำให้ร้านเส้นหมี่ไก่ฉีก Emily นั้นมัดใจใครหลายคนได้ ทั้งความอร่อย คุณภาพของวัตถุดิบ ดีไซน์ที่ดูดีไม่เหมือนใคร แม้จะมีดราม่าเรื่องราคา แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากที่ยอมจ่ายเพราะรู้สึกคุ้มค่ากับที่จ่ายไป

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก