แอพพลิเคชัน

6 ข้อดีของการทำแอพพลิเคชันของตัวเอง

Digimusketeers, 2 June 2023

รู้เป็นกันไหม…เวลาที่เราชอบหรือสนใจอะไร หากรู้ว่ามีแอพพลิเคชันบนมือถือหรือที่เรียกสั้น ๆ ว่าแอพมือถือแน่นอนว่าต้องหาโหลดไว้ให้มีในเครื่องให้อุ่นใจไว้ก่อน เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน เพราะในยุคปัจจุบันที่เป็นยุคของเทคโนโลยีทำให้โทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟนเปรียบเหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตที่เราขาดไม่ได้ไปแล้ว ซึ่งการทำกิจกรรมเกือบทุกอย่างนั้นสามารถทำได้ผ่านโทรศัพท์แค่เครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเล่นโซเชียล ถ่ายรูป ทำธุรกรรมทางการเงิน ช้อปปิ้งและอีกมากมาย

ในมุมของคนที่มีธุรกิจหรือนักการตลาดเองก็ต้องทำให้แบรนด์ของตัวเองสามารถเข้าไปอยู่ในสิ่งที่ผูบริโภคสนใจหรือใช้งานอยู่ ซึ่งการทำแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนก็เป็นหนึ่งในนั้น เป็นทั้งกลยุทธ์การตลาดและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคได้ เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่จึงสร้างแอพพลิเคชันของตัวเองขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของตัวเอง 

นอกจากข้อนี้แล้วการทำแอพพลิเคชันให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของตัวเองก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ด้วยนะ ถ้าอยากรู้ไปอ่านต่อในหัวข้อถัดไปได้เลย

โมบายแอพพลิเคชัน คือ

โมบายแอพพลิเคชัน คืออะไร ?

 

Mobile Application หรือโมบายแอพพลิเคชัน คือ การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์เพื่อให้คนสามารถใช้งานบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนสารเคลื่อนที่หรือสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะมีหลายระบบปฏิบัติการที่พัฒนาออกมาให้ผู้บริโภคใช้งาน ส่วนใหญ่ที่มีการใช้งานกันมากที่สุดก็คือ ระบบ iOS และระบบ Android เลยทำให้เกิดการพัฒนาแอพพลิเคชันลงบนสมาร์ทโฟนมากมายในทุกวันนี้ เช่น ช้อปออนไลน์ จองคิวร้านล่วงหน้า แชทออนไลน์ แผนที่ เกมและอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเป็นอีกช่องทางสำคัญในการสื่อสารกับผู้บริโภคที่เป็นลูกค้า

ทำให้โมบายแอพพลิเคชันนั้นเหมาะกับธุรกิจ แบรนด์หรือองค์กรที่หลากหลาย เพราะมันช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้หลากหลายช่วงวัย รวมไปถึงช่วยขยายการให้บริการผ่านมือถือ อำนวยความสะดวกสบาย ใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา

แอพพลิเคชัน

ข้อดีของการมีแอพพลิเคชันให้ธุรกิจของตัวเอง

 

  1. เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

ข้อดีของการมีแอพพลิเคชันจะช่วยให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณนั้นสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นและยังช่วยสร้างการมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้อีกทางหนึ่งด้วย เพราะเมื่อก่อนการให้บริการืุกอย่างจะทำกันต่อหน้า โดยต้องมีทีมผู้เชี่ยวชาญเข้ามมรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นของลูกค้า 

แต่ปัจจุบันนี้การมีแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนนั้นสามารถช่วยให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายขึ้น ภายในการแตะแค่ครั้งเดียว และได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงสำคัญที่สุดในการให้บริการลูกค้าในยุคปัจจุบัน ซึ่งความง่ายและเร็วต่อการใช้งานในแอพพลิเคชันทำให้ผู้ใช้หันมาใช้งานช่องทางนี้กันมากขึ้น สังเกตง่าย ๆ จากการที่ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ด้วยการพิมพ์ URL จากนั้นต้องรอให้หน้าเว็บโหลดจนเสร็จ เมื่อเทียบกับการเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมาใช้เวลาแค่ 2-3 วินาทีก็สามารถหาข้อมูลที่ต้องการได้แล้ว

   2. แอพพลิเคชันช่วยเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ

อีกช่องทางในการเพิ่มรายได้และยอดขายให้กับธุรกิจก็คือการมีแอพพลิเคชันของตัวเอง เพราะแอพพลิเคชันนั้นมีรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่ายและขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าที่รวดเร็ว ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่ส่งผลให้ยอดขายตามมา และการมีแอพพลิเคชันก็ยังเป็นพื้นที่โฆษณาเพื่อหารายได้เสริมให้กับธุรกิจได้อีกด้วยนะ

ความจริงแล้วการสร้างรายได้บนในสมาร์ทโฟนก็ยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยอดขาย ค่าโฆษณา การทำแอพพลิเคชันแบบพรีเมี่ยมหรือแอพพลิเคชันที่ต้องเสียเงินซื้อ หากลูกค้านั้นรู้สึกว่าแอพพลิเคชันของคุณมีประโยชน์หรือชื่นชอบจริง ๆ พวกเขาก็ยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อมัน

  1. อำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้า

การมีแอพพลิเคชันบนมือถือนั้นนับว่าเพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของคุณ อย่างที่บอกไปว่ายุคนี้ผู้บริโภคมักจะใช้สมาร์ทโฟนทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง มันจึงไปตอบโจทย์พวกเขามากขึ้น 

  1. ทำให้ลูกค้าภักดีต่อแบรนด์

หากเราทำให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ได้นั้นเป็นการสร้างผลดีให้กับแบรนด์ในระยะยาวอย่างแน่นอน และยังส่งผลดีในหลาย ๆ ด้านที่รวมถึงการตลาดด้วย ซึ่งการที่แบรนด์มีแอพพลิเคชันแล้วส่งข้อความแจ้งเตือนข่าวสาร โปรโมชันพิเศษสำหรับคนที่มีแอพพลิเคชันเท่านั้นก็เหมือนกับการช่วยสร้างความสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างแบรนด์กับลูกค้าและยังทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ เพราะการแจ้งเตือนบนแอพพลิเคชันหรือทำให้พวกเขาเห็นคุณบ่อย ๆ จะทำให้ลูกค้านึกถือผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์และช่วยสร้างความรู้สึกผูกพันได้ดี

  1. เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาด

อีกข้อดีของการมีแอพพลิเคชันก็คือเป็นอีกกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน สามารถสื่อสารไปยังลูกค้าได้โดยตรง ซึ่งแอพพลิเคชันสามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับแบรนด์ให้ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังช่วยเก็บ Data ของลูกค้าได้ด้วย ไม่ว่าจะเรื่องอายุ เพศ ที่อยู่หรือความสนใจ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการตลาดต่อไปในอนาคต

  1. ช่วยสร้าง Engagement ได้ดี

แอพพลิเคชันถือเป็นทริคในการสร้าง Engagement ได้ดีมาก ๆ ทางหนึ่งเลย ช่วยดูแลให้ลูกค้ามีปฎิสัมพันธ์กับแบรนด์ด้วยการใช้ฟีเจอร์ที่สามารถโต้ตอบได้ดีกว่าการใช้เบราว์เซอร์ 

ดิจิมัสเกตเทียส์ เรามีบริการรับทำ App มีทีมสร้างแอพพลิเคชันหลากหลายแนว ทั้งเขียน App Android หรือ App iOS ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ สามารถแนะนำและให้คำปรึกษาได้อย่างตรงจุด

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก