หมอนเทคโนโลยีญี่ปุ่น Fufuly

กอดหมอนคลายเครียดกับ Fufuly เพื่อพักจากเรื่องแย่ที่เจอกันเถอะ

Digimusketeers, 16 February 2023

หมอนเทคโนโลยีญี่ปุ่น Fufuly

เพราะโลกนี้มีคนเศร้ามากมาย

ยุคนี้คนที่ถูกโรคซึมเศร้ากลืนกินนั้นไม่ได้มีเพียงแค่วัยผู้ใหญ่แล้ว จากข่าวที่เราเห็นกันบ่อย ๆ นั้นมีทั้งเด็กเล็กและวัยรุ่นมากมายที่เป็นโรคซึมเศร้า ไหนจะโรคแพนิคที่มาคู่กันอีก มันทำให้เห็นว่าคนเศร้าคนเหงาบนโลกนี้มีมากขึ้นหลายเท่าเมื่อนับตั้งแต่ก่อนช่วงที่จะมีโควิดระบาด มันก็เข้าใจได้อยู่ทำไมคนถึงเศร้าเยอะ เพราะต้องเจอความกดดันมากมาย อีกทั้งต้องเจอกับภาวะเศรษฐกิจโลกย่ำแย่อีก องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประเมินว่ามีคนอย่างน้อย 301 ล้านคนเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety Disorder) โดยอาการขั้นรุนแรงของโรคนี้มักลงเอยด้วยการจบชีวิต

นอกจากนี้ทางสถาบันวิจัยสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนของ สสส. จัดทำโครงการสำรวจพฤติกรรมสุขภาพของนักศึกษา ช่วงเดือนพฤศิจกายน 2565 พบว่าเด็กไทยมีความคิดอยากฆ่าตัวตายสูงถึง 4% จำนวน 30% รู้สึกเศร้าบ่อยครั้งถึงตลอดเวลา โดย 4.3% ของกลุ่มนี้ได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการทางจิตเวชอย่างโรคซึมเศร้าและโรคอารมณ์สองขั้ว อีกทั้งยังมีเกือบ 40% มีความเครียดบ่อยครั้งถึงตลอดเวลา อีก 12% ก็มีการทำร้ายตัวเอง 

คนเศร้าบนโลกใบนี้มันมากมาย มันก็เลยมีการคิดค้นสิ่งที่จะมาช่วยบรรเทาจิตใจให้เครียดน้อยลงได้อย่างเจ้าหมอน Fufuly น่ะสิ ไปรู้จักกันดีกว่าว่า Fufuly ช่วยให้คนเราหายเศร้าได้อย่างไร

 

หมอนเทคโนโลยีญี่ปุ่น Fufuly

กอด Fufuly หมอนช่วยคลายความเศร้า

Fufuly หมอนคลายเศร้าถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ในงาน Consumer Electronics Show 2023 (CES 2023) ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา Fufuly เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทยูไคเอนจิเนียริ่ง Yukai Engineering Inc. เทคโนโลยีสัญชาติญี่ปุ่น แล้วยังได้รับรางวัล Innovations Award ด้วยล่ะ เจ๋งมาก ๆ 

Fufuly ฟูฟูลี่ คือหมอนเทคโนโลยีไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ นั่นก็คือ เทคโนโลยีการหายใจลึกๆ มีรูปร่างคล้ายกับก้อนเมฆนุ่มฟูน่ากอด วัสดุทำจากผ้ากำมะหยี่ ซึ่งความพิเศษของกลไกการทำงานก็คือเมื่อนำมากอด เจ้าหมอน Fufuly จะค่อย ๆ ปรับจังหวะอัตราการเต้นของหัวใจที่ถูกต้องของมนุษย์ที่สัมพันธ์กับการหายใจเข้าและออก เมื่อกอดไปสักระยะหนึ่งจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น เครียดและวิตกกังวลลดน้อยลง มีฟังก์ชันให้เลือกปรับได้ 3 รูปแบบคือ 1. โหมดสำหรับการพักผ่อน 2. โหมดสำหรับตอนนั่งทำงานและ 3. โหมดสำหรับตอนนอน ซึ่งรูปร่างของเจ้าหมอนนี้ยังออกแบบให้เข้ากับสรีระร่างกายมนุษย์ตั้งแต่บริเวณคางลงมาจนถึงหน้าตัก ทำให้ความลึกตื้นของส่วนโค้งเว้านั้นต่างกันออกไป

ทางด้านซีอีโอของบริษัท คุณซุนสุเกะ อาโอกิ ได้กล่าวว่า หมอน Fufuly ได้รับรางบันดาลใจมาจากการธรรมชาติเต้นของหัวใจมนุษย์ที่มักจะมีปฏิกิริยาตอบสนองกับวัตถุใกล้ตัว เช่น รู้สึกใจเต้นเร็วเมื่อกำลังนั่งรถไฟเหาะ หัวใจเต้นทุ้มหนักเวลาอยู่ใกล้ลำโพงตัวใหญ่ที่เสียงดัง หรือหัวใจเต้นช้าผ่อนคลายเวลากอดสัตว์เลี้ยงหรือนอนหลับ จนได้ไอเดียไปต่อยอดโดยมีมหาวิทยาลัยการแพทย์โตเกียวเข้ามาเป็นผู้ให้คำปรึกษาและร่วมพัฒนาหมอน Fufuly ด้วย 

และจากผลการทดลองพบว่า การกอดหมอน Fufuly เพียงแค่ 5 นาทีนั้นทำให้ผู้กอดรู้สึกผ่อนคลายขึ้น กระปริ้กระเปร่า มีความตื่นตัวพร้อมต่อการทำงาน ซึ่งคุณซุนสุเกะที่ได้ร่วมทดลองด้วยบอกว่า “ตอนที่ผมใช้ยังเผลอนึกว่าตัวเองกำลังวางแมวไว้บนตักเสียอีก” พร้อมกับหัวเราะ ด้วยฟังก์ชันที่มีมาให้เลือกทำให้ผู้ใช้งานเลือกได้ว่ามันสามารถใช้งานตอนไหนได้บ้าง 

นอกจากเจ้าหมอนคลายเศร้า บริษัทยูไคก็ยังมีสินค้าอีกมากมายที่คิดค้นมาเพื่อช่วยบำบัดจิตใจคนให้รู้สึกดีขึ้นไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์แมวจำลองช่วยบำบัดใจมนุษย์อินโทรเวิร์ด ‘Qoobo’ หุ่นยนต์โคมไฟที่ใช้กล่อมเบบี๋ให้หลับง่ายขึ้นชื่อว่า LIGHTONY หุ่นยนต์ไก่ที่ทำหน้าที่ขันเตือนความจำคนในบ้านว่าต้องทำอะไรบ้างชื่อ BOCCO emo และ อุปกรณ์คาดศรีษะแบบหูแมวชื่อ Necomimi ที่สามารถอ่านคลื่นสมองของคุณที่จะแสดงออกด้วยการกระดิกหูแบบแมว ไม่ว่าจะตื่นเต้น กลัวหรือเขิน ซึ่งเจ้าหูแมวนี้ใครที่เป็นแฟนรายการเกาหลีต้องเคยเห็นแน่นอน เพราะมันถูกนำมาใช้บ่อยมาก ๆ 

ส่วนใครที่อยากได้หมอนคลายเครียด Fufuly ใบนี้ เตรียมตัวรอได้เลย มีกำหนดวางขายภายในปี 2023 นี้แน่นอน ส่วนราคานั้นยังไม่มีการออกไปประกาศ เพราะฉะนั้นถ้าอยากเก็บก็ถือโอกาสเก็บเงินรอกันไปก่อน แต่คาดว่าไม่นานเกินรอนะ

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก