Google Ad Manager วัดผลโฆษณา

Google Ad Manager คืออะไร ใช้วัดผลโฆษณาอย่างไร? เรามีคำตอบ

Digimusketeers, 27 November 2023

หลายคนอาจทราบแล้วว่า Google Ad Manager สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกลยุทธ์สร้างรายได้ของคุณ ช่วยให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจด้านการโฆษณาดิจิทัลของคุณได้

แต่ทั้งนี้ข้อดีของ Google Ad Manager ยังมีอีกมากมาย ซึ่งเราจะมาพูดถึงกันในบทความนี้

Google Ad Manager คืออะไร?

 

Google Ad Manager คืออะไร

 

Google Ad Manager คือแพลตฟอร์มการจัดการโฆษณาที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้บริการแก่ผู้เผยแพร่โฆษณารายใหญ่ที่มีปริมาณการขายโฆษณาจํานวนมาก 

การใช้ Google Ad Manager คุณจะสามารถควบคุมการจัดการโฆษณาได้อย่างละเอียดและรองรับ Exchange โฆษณาและเครือข่ายโฆษณาที่หลากหลาย 

รวมถึง AdSense, Ad Exchange, เครือข่ายบุคคลที่สาม และ Exchange ของบุคคลที่สาม 

Google Ad Manager มีประโยชน์อย่างไร?

Google Ad Manager นั้นมีประโยชน์มากมายทั้งสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณา ดังนี้

1. สามารถขายพื้นที่โฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Google Ad Manager ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถจัดการการขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์และแอปของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย Google Ad Manager จะทำหน้าที่เป็นตลาดกลางในการประมูลพื้นที่โฆษณาระหว่างผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณา ทำให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถจัดการการขายพื้นที่โฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและขายพื้นที่โฆษณาได้ในราคาสูงสุด

2. สามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาไปยังผู้ชมเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

Google Ad Manager ช่วยให้สามารถเผยแพร่โฆษณาไปยังเป้าหมายได้แม่นยำมากขึ้น โดยใช้การกำหนดเป้าหมายโฆษณาตามปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ เพศ ความสนใจ และพฤติกรรม 

3. สามารถวัดผลประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาได้อย่างแม่นยำ

Google Ad Manager ยังช่วยวัดประสิทธิภาพของแคมเปญต่างๆ ได้ โดยการดูข้อมูล เช่นจำนวนคลิก จำนวนการแสดงผล และอัตราการแปลง ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาตัดสินใจได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

Google Ad Manager เหมาะกับใคร?

 

Google Ad Manager เหมาะกับใคร

 

Google Ad Manager เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างรายได้จากพื้นที่โฆษณาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่, วิดีโอ, หรือเกม โดยเป็นที่รวมกันของศูนย์กลางที่ให้บริการสำหรับการจัดการและสร้างรายได้จากโฆษณาในหลายประเภทของสื่อการสื่อสาร

เนื่องจาก Google Ad Manager ช่วยในการจัดการรายได้จากโฆษณาที่มาจากดีลโดยตรงจากผู้ซื้อ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำการควบคุมและปรับแต่งการตลาดตามความต้องการของพวกเขา

การใช้เครือข่ายบุคคลที่สามทำให้มีการแข่งขันในการชิงพื้นที่โฆษณา, ซึ่งส่งผลให้มีราคาของโฆษณาที่ถูกต้องและเป็นธรรม นอกจากนี้, ระบบยังมีรายงานที่ละเอียดที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกและครบถ้วน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำการวิเคราะห์และปรับแต่งแผนการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

วิธีการใช้Google Ad Manager 

สำหรับใครที่ไม่เคยใช้ Google Ad Manager มาก่อน และไม่รู้วิธีใช้งาน ในหัวข้อนี้เรามีวิธีการใช้ Google Ad Manager มาฝาก

1. สร้างบัญชี Ad Manager

หากคุณต้องการสร้างบัญชี Google Ad Manager อันดับแรกคุณต้องสร้างบัญชี Ad Manager เสียก่อน โดยวิธีการสร้างบัญชี Ad Manager คุณต้องไปที่ Google Ad Manager และคลิกปุ่ม “เริ่มต้นใช้งาน”

2. กำหนดพื้นที่โฆษณา

หลังจากสร้างบัญชี Ad Manager เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องกำหนดพื้นที่โฆษณาที่ต้องการแสดงโฆษณา โดยจะเรียกพื้นที่โฆษณานี้ว่า “หน่วยโฆษณา” หน่วยโฆษณาจะมีรูปร่างและขนาดเท่าไหร่ก็ได้ รวมถึงสามารถวางไว้ตำแหน่งใดก็ได้บนหน้าเว็บหรือแอปตามต้องการของผู้เผยแพร่โฆษณา

3. กำหนดราคาโฆษณา

ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถกำหนดราคาโฆษณาของตนเองได้ โดยมีตัวเลือกในการกำหนดราคาแบบ CPM (ค่าคิดเป็นต่อพันครั้งที่แสดง) CPC (ค่าคิดเป็นต่อครั้งที่คลิก) หรือ CPA (ค่าคิดเป็นต่อการดำเนินการ) ซึ่งช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถควบคุมการตั้งราคาตามความต้องการและวัตถุประสงค์ของพวกเขา

4. จัดการแคมเปญโฆษณา

Google Ad Manager ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาจัดการแคมเปญโฆษณาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสร้างแคมเปญโฆษณา, กำหนดเป้าหมายแคมเปญโฆษณา, และติดตามผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณา

วิธีการทำงานของ Google Ad Manager

 

Google Ad Manager วิธีการทำงาน

 

Google Ad Manager เป็นแพลตฟอร์มการจัดการโฆษณาที่ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์และแอปของตนได้ กระบวนการทำงานของ Ad Manager ประกอบด้วยขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

1. กำหนดพื้นที่โฆษณาใน Google Ad Manager

พื้นที่โฆษณาใน Google Ad Manager เรียกว่าหน่วยโฆษณา หน่วยโฆษณาคือพื้นที่ในหน้าเว็บหรือแอปที่คุณต้องการแสดงโฆษณา Google Ad Manager จะสร้างแท็ก (ข้อมูลโค้ด) สำหรับหน่วยโฆษณาแต่ละหน่วย

2. แท็กโฆษณา

แท็กโฆษณาคือข้อมูลโค้ดที่ส่งคำขอโฆษณาจาก Google Ad Manager เมื่อผู้ใช้เข้าชมหน้าเว็บหรือแอปที่มีแท็กโฆษณา แท็กจะส่งข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยโฆษณา เช่น ขนาดและตำแหน่ง ให้กับ Google Ad Manager

3. คําสั่งซื้อและรายการโฆษณา

คําสั่งซื้อและรายการโฆษณาคือธุรกรรมของคุณกับผู้ลงโฆษณาหรือผู้ซื้อพื้นที่โฆษณา คําสั่งซื้อกำหนดจำนวนเงินที่คุณจะได้รับสำหรับการคลิกหรือการแสดงโฆษณา รายการโฆษณากำหนดโฆษณาที่จะแสดงในพื้นที่โฆษณา

เมื่อคุณสร้างคําสั่งซื้อและรายการโฆษณาแล้ว แคมเปญที่อ้างอิงหรือ “กำหนดเป้าหมาย” หน่วยโฆษณาดังกล่าวจะมีสิทธิ์แสดงโฆษณาให้คำขอนั้น

 

Google Ad Manager แท็กโฆษณา

 

โดยสรุป Google Ad Manager เป็นแพลตฟอร์มการจัดการโฆษณาที่ช่วยให้ผู้เผยแพร่โฆษณาและผู้โฆษณาสามารถบริหารจัดการแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถกำหนดพื้นที่โฆษณา, กำหนดราคา, และจัดการแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ ได้อย่างละเอียด 

ดังนั้น Google Ad Manager จึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการบริหารจัดการการโฆษณาออนไลน์นั่นเอง

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก