จัดการโฆษณาบน Google

Google Ads Manager Acoount เครื่องมือจัดการโฆษณาบน Google ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Digimusketeers, 6 December 2023

หากคุณคือเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการซื้อโฆษณาบน Google คุณควรรู้จักกับเครื่องมือนี้ Google Ads Manager Account เป็นเครื่องมือจัดการโฆษณาบน Google ที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างและจัดการแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และวัดผลลัพธ์โฆษณาได้อย่างละเอียด วันนี้ เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของการใช้ รวมถึงข้อควรรู้ต่าง ๆ สำหรับมือใหม่ บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Google Ads Manager ทำอะไรได้บ้าง

Google Ads Manager Account เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการโฆษณาบน Google อย่างมืออาชีพ ซึ่ง Google Ads Manager Account มีประโยชน์มากมายสำหรับเจ้าของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น

1. สร้างและจัดการหลายบัญชี Google Ads ในที่เดียว

ไม่ว่าคุณจะมีบัญชี Google Ads หนึ่งบัญชีหรือหลายร้อยบัญชี คุณสามารถเข้าถึงและจัดการได้ทั้งหมดผ่าน Google Ads Manager Account โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบหรือออกจากระบบแต่ละบัญชี

2. เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ

Google Ads Manager Account มีเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้แคมเปญโฆษณามีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ตรงกลุ่มจริง ๆ

3. วัดผลลัพธ์โฆษณาได้อย่างละเอียด

คุณสามารถดูรายงานผลการโฆษณาของบัญชี Google Ads ที่คุณจัดการได้ทั้งหมดหรือเฉพาะบางบัญชี คุณยังสามารถสร้างรายงานที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ และส่งออกข้อมูลไปยังโปรแกรมอื่น ๆ ได้ อีกทั้ง Google Ads Manager Account ยังมีเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถวัดผลลัพธ์โฆษณาได้อย่างละเอียด ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถปรับปรุงแคมเปญโฆษณาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นอกจากคุณสมบัติที่ได้กล่าวไปแล้ว Google Ads Manager Account ยังสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่าง อาทิ

 

  • สร้างและจัดการโฆษณาข้ามแพลตฟอร์ม คุณสามารถใช้ Google Ads Manager Account เพื่อสร้างและจัดการโฆษณาบน Google Search, Google Display, YouTube, Gmail, Google Maps และอื่น ๆ ได้
  • ใช้เครื่องมือและฟีเจอร์เพิ่มเติม คุณสามารถใช้เครื่องมือและฟีเจอร์ที่มีให้บน Google Ads Manager Account เพื่อช่วยคุณในการวิเคราะห์ ปรับปรุง และประเมินผลการโฆษณาของคุณได้ เช่น Insights Page, Recommendations Page, Google Ads Mobile App และอื่น ๆ
  • ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Google Ads คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้าน Google Ads ที่จะช่วยคุณในการตั้งค่า ออกแบบ และเปิดใช้งานแคมเปญโฆษณาของคุณได้

 

 

เรียกได้ว่า Google Ads Manager Account เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการโฆษณาบน Google อย่างมืออาชีพ

 

Google Ads Manager ใช้ฟรีหรือเสียเงิน

 

เราจะสร้างบัญชี Google Ads Manager Account ทำอย่างไร ฟรีหรือไม่

มาถึงตรงนี้ หลายคนอาจสงสัยว่า ถ้าเราจะสร้างบัญชี Google Ads Manager ต้องทำอย่างไร ยากไหม ฟรีหรือเปล่า ถ้าไม่ฟรีต้องจ่ายเท่าไหร่ บอกก่อนตรงนี้ว่า บัญชี Google Ads Manager Account เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถจัดการโฆษณาบน Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดาย ซึ่งคุณสามารถสร้างและจัดการหลายบัญชี Google Ads ในที่เดียว ดูและวิเคราะห์ผลการโฆษณาของคุณ แบ่งปันการเข้าถึงและสิทธิ์การจัดการบัญชี Google Ads ของคุณ และใช้เครื่องมือและฟีเจอร์เพิ่มเติมที่มีให้บน Google Ads Manager Account 

 

ซึ่งการสร้างบัญชี Google Ads Manager Account เป็นฟรี คุณไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่คุณจะต้องมีบัญชี Google ที่คุณต้องการใช้เป็นบัญชีดูแลจัดการ หากคุณยังไม่มีบัญชี Google คุณสามารถสร้างได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

 

  • ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google ที่คุณต้องการใช้เป็นบัญชีดูแลจัดการ
  • เข้าไปที่ ไปที่เว็บไซต์ Google Ads Manager แล้วทำการ สร้างบัญชี
  • กรอกข้อมูลที่จำเป็น เช่น ชื่อบริษัท ที่อยู่อีเมล และเบอร์โทรศัพท์
  • เลือกวิธีใช้บัญชี คุณจะใช้บัญชีดูแลจัดการในการจัดการบัญชี Google Ads ของคุณเอง หรือจัดการบัญชีของคนอื่น ๆ ก็ได้หากได้รับความยินยอม
  • ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข และ คลิกปุ่ม “สร้างบัญชี” เป็นอันเสร็จ

 

หลังจากคลิกปุ่ม “สร้างบัญชี” ระบบจะส่งอีเมลยืนยันไปยังที่อยู่อีเมลที่คุณกรอกไว้ เมื่อได้รับอีเมลยืนยันแล้ว ให้คลิกลิงก์ในอีเมลเพื่อยืนยันตัวตน เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ระบบจะพาคุณไปยังหน้าการตั้งค่าบัญชี Google Ads Manager Account คุณจะต้องตั้งค่าชื่อบัญชี ชื่อแคมเปญ ประเภทแคมเปญ งบประมาณ กลุ่มเป้าหมาย และการตั้งค่าโฆษณา

 

 

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการสร้างบัญชี Google Ads Manager Account

หลังจากที่เราได้ทราบถึงขั้นตอนการเพิ่มบัญชี Google Ads Manager ไปแล้ว แม้จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างและจัดการแคมเปญโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็มีข้อควรรู้ รวมถึง ข้อควรระวังสำหรับใครก็ตามที่ถือบัญชี Google Ads Manager Account สำหรับข้อควรรู้เกี่ยวกับการสร้างบัญชี มีดังนี้

 

1. บัญชี Google Ads Manager Account สร้างแคมเปญได้มากกว่า 1 แคมเปญ

เจ้าของธุรกิจสามารถสร้างแคมเปญโฆษณาต่างๆ ได้ตามต้องการ เช่น แคมเปญแสดงผล แคมเปญค้นหา แคมเปญวิดีโอ แคมเปญแอป ฯลฯ โดยแต่ละแคมเปญสามารถกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันได้

2. เจ้าของธุรกิจสามารถตั้งค่าการแชร์แคมเปญโฆษณากับผู้อื่นได้

เจ้าของธุรกิจสามารถแชร์แคมเปญโฆษณากับผู้อื่นได้ เช่น ตัวแทนโฆษณา หรือทีมงานภายในองค์กร เพื่อช่วยให้ผู้อื่นสามารถมีส่วนร่วมในการแก้ไข จัดการ และวัดผลแคมเปญโฆษณาได้

3. เจ้าของธุรกิจสามารถตั้งค่าการอนุญาตการใช้งานบัญชี Google Ads Manager Account ได้

เจ้าของธุรกิจสามารถตั้งค่าการอนุญาตการใช้งานบัญชี Google Ads Manager Account ให้กับผู้อื่นได้ โดยกำหนดสิทธิ์การใช้งานต่างๆ เช่น สิทธิ์ในการสร้างแคมเปญ สิทธิ์ในการแก้ไขแคมเปญ สิทธิ์ในการดูรายงาน ฯลฯ

 

แล้วก็มาถึงข้อควรระวังในการสร้างบัญชี Google Ads Manager Account อันนี้สำคัญมากนะ เริ่มจาก

1. เจ้าของธุรกิจควรกำหนดวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ

แคมเปญที่สร้าง ควรกำหนดทิศทางให้ชัดเจนว่าวัตถุประสงค์ทางธุรกิจที่ต้องการบรรลุจากแคมเปญโฆษณานี้คืออะไร เช่น เพิ่มยอดขาย เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ เพิ่มจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์

2. เจ้าของธุรกิจควรกำหนดงบประมาณ

งบประมาณสำหรับแคมเปญโฆษณา พิจารณาจากวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึง

3. กลุ่มเป้าหมาย

เจ้าของธุรกิจควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงแคมเปญโฆษณา โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น เพศ อายุ ความสนใจ พฤติกรรมการซื้อสินค้า ฯลฯ

4. ช่องทางโฆษณา

เจ้าของธุรกิจควรเลือกช่องทางโฆษณาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย เช่น โฆษณาแสดงผล โฆษณาค้นหา โฆษณาวิดีโอ ฯลฯ

 

เช็ก Stat Google Ads

 

สำหรับการสร้างบัญชี Google Ads Manager Account สามารถทำได้ฟรี เพียงทำตามขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอน เจ้าของธุรกิจที่สนใจสร้างบัญชี Google Ads Manager Account ควรศึกษาข้อมูลและพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนสร้างบัญชี เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ Digimusketeers เองก็มีบริการ บริการลงโฆษณาออนไลน์เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจ (Performance Media Buyer) โปรโมตธุรกิจของคุณให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มยอดขายด้วยการลงโฆษณาออนไลน์ สร้างโอกาสให้ธุรกิจ หรือแบรนด์มียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น สร้างการรับรู้ ให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณ เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เข้าถึงเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม ด้วยการลงโฆษณาผ่าน Facebook Ads Tiktok Ads Google Ads เพิ่มยอดขายด้วยการลงโฆษณาออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก