เทคนิคทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย เทคนิคเพิ่มความปังแบบเห็นผลจริง

Digimusketeers, 21 February 2024

ติดต่อเรา

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันอะไรก็ตามที่เป็น “ออนไลน์” ล้วนแล้วแต่มีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวัน ในยุคที่เราใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น การตลาดออนไลน์จึงกลายเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจต่าง ๆ มากมาย แต่การที่เราจะประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่าย ธุรกิจจำเป็นต้องมีกลยุทธ์และเทคนิคที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหนึ่งในนั้นก็คือ การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

อะไรคือ การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย

การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย คือ การใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือใช้บริการของธุรกิจ การตลาดออนไลน์มีจุดเด่นคือสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างและรวดเร็ว โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ ที่สำคัญคือมีต้นทุนที่ต่ำกว่าการทำการตลาดแบบออฟไลน์ สามารถทำได้หลายวิธี อาทิ

  • การสร้างคอนเทนต์ เพื่อสร้างการรับรู้และความสนใจให้กับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์/บริการ
  • การทำโฆษณา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป้าหมายโดยตรง
  • การใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี
  • การทำการตลาดแบบมีส่วนร่วม เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย

การทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องมีการศึกษากลุ่มเป้าหมายอย่างถี่ถ้วน เพื่อเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมการซื้อสินค้าของกลุ่มเป้าหมาย เลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสม เพื่อสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ โปรโมทเนื้อหาอย่างมีประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ผลลัพธ์อย่างสม่ำเสมอ

ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยม มีอะไรบ้าง

ในปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ถือเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ Email Marketing รวมไปถึง โฆษณาออนไลน์ มาดูกันว่า แต่ละช่องทางสามารถทำอะไรได้บ้าง

1. การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ผ่านโซเชียลมีเดีย

ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Line, YouTube, TikTok ล้วนแล้วแต่เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้ใช้จำนวนมากและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือใช้บริการได้ โดยการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและน่าสนใจ การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือการทำโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย

2. การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ผ่านการทำเว็บไซต์

เว็บไซต์ เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความน่าเชื่อถือ การสร้างเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ที่นอกจากจะต้องมีความสวยงามแล้ว ควรจะต้องใช้งานง่าย เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและผลิตภัณฑ์หรือบริการของธุรกิจได้อย่างสะดวก

 

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายด้วย Email Marketing

 

3. การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ผ่าน Email Marketing

หลายคนอาจจะเรียกสิ่งนี้ว่า EDM แต่ไม่ใช่แนวเพลงเต้นรำนะ คำนี้ย่อมาจาก Electronic Direct Mail คือ การทำการตลาดแบบตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย (Direct Marketing) ผ่านช่องทางอีเมล โดยธุรกิจสามารถส่งอีเมลไปยังกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด วัดผลได้ทั้งจากอัตราการเปิดอ่าน อัตราการเปิดอ่านอีเมล (Open Rate) อัตราการคลิกลิงก์ (Click-Through Rate) รวมถึง Conversion Rate

4. การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ผ่านโฆษณาออนไลน์

การตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายผ่านโฆษณาออนไลน์ (Online Advertising) คือ การใช้ช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อแสดงโฆษณาต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือใช้บริการของธุรกิจ ซึ่งมีข้อดีก็คือ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดด้วยการกำหนดเป้าหมายโฆษณาได้ตามความสนใจ พฤติกรรมการซื้อสินค้า หรือข้อมูลอื่นๆ ของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการวัดผลทั้งจากจำนวนผู้เข้าชมโฆษณา (Impressions) จำนวนผู้ที่คลิกโฆษณา (Clicks) และจำนวนผู้ที่ซื้อสินค้าหรือใช้บริการ (Conversions)

นอกจากช่องทางการตลาดออนไลน์ข้างต้นแล้ว ยังมีช่องทางการตลาดออนไลน์อื่นๆ ที่ได้รับความนิยม เช่น การสร้างคอนเทนต์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ผ่านการทำ “Content Marketing” หรือจะเป็นการใช้บุคคลที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของธุรกิจด้วยการใช้ “Influencer Marketing” และอีกหนึ่งรูปแบบการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายด้วยการโปรโมต หรือบอกต่อแล้วได้รับค่าคอมมิชชั่น ที่เราเรียกว่า “Affiliate Marketing” ไม่ว่าจะใช้ช่องทางไหนในการสร้างการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ก็สามารถเลือกได้ตามที่สะดวก

เทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายที่มีประสิทธิภาพ

เราได้ทราบถึงช่องทางการทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายกันไปแล้ว ซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบ หลายช่องทางให้ได้ใช้ตามสะดวก ซึ่งการที่เราจะไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้นั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากธุรกิจแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน การใช้เทคนิคและวิธีการที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย สินค้า หรือบริการ จึงมีส่วนที่สำคัญอย่างมาก มาดูกันว่าเทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายที่มีประสิทธิภาพ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณได้ รวมถึงเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง

1. เทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ด้วยการใช้ Influencer

เทคนิคการใช้ Influencer คือ การใช้บุคคลที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย และมีอิทธิพลต่อความคิดเห็น พฤติกรรม และการตัดสินใจซื้อของผู้ติดตาม เพื่อส่งเสริมและแนะนำสินค้าหรือบริการของธุรกิจให้กับผู้ติดตามที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งประโยชน์ของการใช้ Influencer คือเพิ่มการรับรู้ให้แบรนด์และเพิ่มโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้ค้นพบแบรนด์มากขึ้นจากการมีตัวตนบนพื้นที่สื่อโซเชียลมีเดียที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เฉพาะในเพจของแบรนด์เพียงที่เดียว ไม่เพียงเท่านี้ การใช้ Influencer จะช่วยให้ธุรกิจสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ได้มากขึ้น ผ่านคำพูด คำแนะนำ หรือรีวิวสินค้าหรือบริการของธุรกิจ ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านสิ่งที่ Influencer นำเสนอ

2. เทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ด้วยการใช้ Real-time Marketing

เป็นการนำเหตุการณ์หรือแนวโน้มที่กำลังเป็นกระแสในสังคม มาเป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารการตลาดของธุรกิจ โดยสร้างเนื้อหาที่มีความน่าสนใจ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ทันท่วงที แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับแบรนด์ ซึ่ง Real-time Marketing จะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพและตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ของคุณถูกแชร์ต่อไปให้กลุ่มเป้าหมายกลุ่มอื่น ๆ 

โดยเครื่องมือที่สามารถทำให้เราเข้าถึง Real-time Marketing ก็มีอยู่มากมาย อาทิ Google Trends, BuzzSumo, Social Mention ฯลฯ เพื่อติดตามและวิเคราะห์สิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหา อ่าน และพูดถึงบนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการใช้ Social Listening Tools เพื่อติดตามสิ่งที่สังคมกำลังพูดถึง

 

ทำการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขายด้วย Affiliate Marketing

 

3. เทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ด้วยการใช้ Affiliate Marketing

เทคนิคการใช้ Affiliate Marketing คือ การใช้บุคคลที่มีผู้ติดตามหรือผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากบนช่องทางออนไลน์ เช่น บล็อก โซเชียลมีเดีย วิดีโอ ฯลฯ เพื่อส่งเสริมและแนะนำสินค้าหรือบริการของธุรกิจให้กับผู้ติดตามหรือผู้เข้าชมของเขา โดยจะได้รับค่าคอมมิชชั่นหรือส่วนแบ่งจากยอดขายที่เกิดขึ้นผ่านลิงก์พันธมิตร ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ และเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ในตาของเครื่องมือค้นหา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุง SEO ของเว็บไซต์

4. เทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ด้วยการใช้การตลาดออฟไลน์ควบคู่กับออนไลน์

เป็นการใช้ สื่อโฆษณารูปแบบที่คุณคุ้นเคย เช่น ป้ายโฆษณา ป้ายบิลบอร์ด สื่อโฆษณาทางทีวี วิทยุ ควบคู่กับสื่อใหม่ เช่น การใช้การตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีเมล หรือโฆษณาออนไลน์

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคการตลาดออนไลน์เพิ่มยอดขาย ที่สามารถนำไปใช้ได้ตามความเหมาะสมกับธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Content Marketing บริการการตลาดออนไลน์ผ่านการสร้างคอนเทนต์ เพิ่มมูลค่าธุรกิจและเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณด้วยกลยุทธ์ Content Marketing วาง Strategy ในส่วนของคอนเทนต์ให้กับแบรนด์จากการวิเคราะห์อินไซต์ของผู้บริโภค ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงด้วย Tools ที่ทันสมัย ใช้ Storytelling รังสรรค์คอนเทนต์ให้สนุก เป็นที่จดจำและสื่อสารตัวตนของแบรนด์ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก