Video Production Services บริษัทไหนดี

Video Production Services บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ

Digimusketeers, 29 December 2023

“สื่อออนไลน์” ถือว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงอย่างมากในยุคนี้ เนื่องจากช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มยอดขาย รวมไปถึงช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็คือสื่อในรูปแบบวิดีโอนั่นเอง

ดังนั้นวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับ Video Production Services ของ Digimusketeers ว่ามีอะไรบ้าง ดีอย่างไร? มาดูกัน

Video Production Services คืออะไร?

Video Production Services คือบริการผลิตสื่อในรูปแบบวิดีโอต่างๆ ตามจุดประสงค์ที่ต้องการ เช่น สร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์, ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จัก, เปิดตัวสินค้าใหม่ หรือแนะนำโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มยอดขาย

แม้ว่าวิดีโอโฆษณาที่เราเห็นอาจจะมีความยาวไม่กี่นาที แต่กว่าจะผลิตงานที่น่าสนใจและดึงดูดความสนใจได้ต้องผ่านกระบวนการที่ซับซ้อน ซึ่งอาจใช้เวลานานหลายเดือนถึงจะได้ผลงานที่ยอดเยี่ยมและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้

 

 

ข้อดีของ Video Production Services คืออะไรบ้าง?

 

Video Production Services คืออะไร

 

Video Production Services มีข้อดีมากมาย ดังนี้

  • สร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่น ด้วยคลิปวิดีโอที่มีคุณภาพ วิดีโอเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้มากกว่าสื่ออื่นๆ เช่น ข้อความหรือภาพนิ่ง การสร้างวิดีโอที่มีคุณภาพจึงสามารถช่วยให้แบรนด์มีความโดดเด่นและแตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ
  • สร้างการรับรู้ ช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำในวงกว้าง เพราะสื่อวิดีโอเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้ วิดีโอสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขึ้นและทั่วถึงมากขึ้น ทำให้แบรนด์มีโอกาสเป็นที่รู้จักและจดจำได้ง่ายขึ้น
  • เพิ่มการมีส่วนร่วม วิดีโอสามารถกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วมได้ง่าย เช่น การกดไลค์ แชร์ คอมเมนต์ ฯลฯ ทำให้แบรนด์ของคุณได้รับ Engagement มากขึ้น
  • สามารถสื่อสารออกไปถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายและตรงประเด็น วิดีโอสามารถเล่าเรื่องได้ละเอียดกว่าการทำคอนเทนต์ด้วยรูปภาพเพียงอย่างเดียว ทำให้คุณสามารถสื่อสารออกไปถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายและตรงประเด็น
  • เผยแพร่ได้หลากหลายช่องทาง วิดีโอสามารถเผยแพร่ได้หลากหลายช่องทาง เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย YouTube ฯลฯ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการทำ Video Production

 

Video Production Services Pre-Production

 

ก่อนจะไปดูว่า Video Production Services มีอะไรบ้าง เราอยากให้ทุกคนรู้ขั้นตอนการทำ Video Production กันก่อน

1. Pre-Production

Pre-Production เป็นขั้นตอนแรกของการทำงาน Video Production โดยเป็นการวางแผนและเตรียมงานต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการผลิตวิดีโอ ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมาก เพราะหากวางแผนไม่ดี ขั้นตอนต่อๆ ไปก็จะมีปัญหาตามมาได้

ขั้นตอนต่างๆ ของ Pre-Production

  1. กำหนดวัตถุประสงค์ของวิดีโอ
  2. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย
  3. เขียนบท
  4. หาสถานที่ถ่ายทำ
  5. หานักแสดง
  6. หาอุปกรณ์

2. During-Production 

During-Production เป็นขั้นตอนที่สองของการทำงาน Video Production โดยเป็นขั้นตอนของการถ่ายทำจริง ขั้นตอนนี้มีความสำคัญมาก เพราะหากถ่ายทำไม่ดี ขั้นตอนต่อๆ ไปก็จะแก้ไขได้ยาก

ขั้นตอนต่างๆ ของ During-Production

  • เตรียมความพร้อม

ก่อนเริ่มถ่ายทำ เราต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่างให้พร้อม เช่น ตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี ตรวจดูสถานที่ถ่ายทำให้เรียบร้อย

  • ถ่ายทำตามบท

ผู้กำกับจะเป็นผู้ควบคุมการถ่ายทำ โดยให้นักแสดงแสดงตามบทที่เขียนไว้ ช่างกล้องจะทำหน้าที่บันทึกภาพ และผู้ควบคุมเสียงจะทำหน้าที่บันทึกเสียง

  • ถ่ายทำเพิ่มเติม

บางครั้งในระหว่างถ่ายทำ อาจมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทำให้จำเป็นต้องถ่ายทำเพิ่มเติม เช่น นักแสดงทำพลาด หรือมีสิ่งรบกวนเข้ามา เป็นต้น

  • ตรวจสอบภาพและเสียง

หลังถ่ายทำเสร็จแล้ว เราต้องตรวจสอบภาพและเสียงว่ามีคุณภาพตามที่ต้องการหรือไม่ หากไม่เป็นไปตามที่ต้องการ เราสามารถแก้ไขได้ในช่วง Post-Production

3. Post-Production 

Post-Production เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำงาน Video Production โดยเป็นขั้นตอนของการตัดต่อวิดีโอ ตกแต่ง ปรับสี และเพิ่มเสียง เพื่อให้วิดีโอสมบูรณ์แบบ

ขั้นตอนต่างๆ ของ Post-Production

  • ตัดต่อวิดีโอ
    เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดของ Post-Production โดยผู้ตัดต่อจะทำหน้าที่ตัดต่อภาพและเสียงให้เป็นไปตามลำดับที่ต้องการ ตัดต่อฉากที่ไม่จำเป็นออก เพิ่มหรือลดความยาวของวิดีโอ ใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ลงไป เป็นต้น
  • ตกแต่งภาพ
    เป็นขั้นตอนปรับแต่งภาพให้ดูสวยงามและน่าดูยิ่งขึ้น เช่น ปรับแสง สี คอนทราสต์ ปรับความคมชัด เป็นต้น
  • ปรับสี
    เป็นขั้นตอนปรับสีสันของวิดีโอให้ดูสมจริงหรือดูมีสไตล์ตามที่ต้องการ
  • เพิ่มเสียง
    เป็นขั้นตอนเพิ่มเสียงประกอบต่างๆ ลงไปในวิดีโอ เช่น เสียงบรรยาย เสียงดนตรี เสียงเอฟเฟกต์ เป็นต้น
  • ตรวจเช็กความเรียบร้อย
    เป็นขั้นตอนตรวจสอบความเรียบร้อยของวิดีโอทั้งในด้านภาพและเสียง เช่น ตรวจสอบว่าภาพและเสียงคมชัดหรือไม่ ลำดับภาพและเสียงถูกต้องหรือไม่ เป็นต้น
  • เผยแพร่วิดีโอ
    เป็นขั้นตอนเผยแพร่วิดีโอไปยังช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย YouTube ฯลฯ เพื่อให้วิดีโอเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

Video Production Services มีอะไรบ้าง?

Video Production Services มีหลากหลายประเภท ดังนี้

  • วิดีโอโฆษณา (Advertising Video) เป็นประเภทวิดีโอที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มักใช้เพื่อโปรโมตสินค้าหรือบริการ วิดีโอโฆษณาที่ดีควรมีเนื้อหาที่กระชับ เข้าใจง่าย และสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้
  • วิดีโอประชาสัมพันธ์ (Public Relations Video) เป็นประเภทวิดีโอที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์องค์กรหรือบุคคล วิดีโอประชาสัมพันธ์มักใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สร้างความน่าเชื่อถือ หรือสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรหรือบุคคล
  • วิดีโออีเว้นท์ (Event Video) เป็นประเภทวิดีโอที่ใช้ในการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ เช่น งานสัมมนา งานประชุม งานอีเว้นท์ต่างๆ วิดีโออีเว้นท์มักใช้เพื่อเผยแพร่ภาพบรรยากาศของงาน หรือบันทึกไว้เป็นหลักฐาน
  • วิดีโอสารคดี (Documentary Video) เป็นประเภทวิดีโอที่ใช้ในการนำเสนอเรื่องราวหรือประเด็นต่างๆ วิดีโอสารคดีมักใช้เพื่อการศึกษา การให้ความรู้ หรือเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นต่างๆ
  • วิดีโออินโฟกราฟิก (Infographic) เป็นวิดีโอที่ใช้ในการนำเสนอข้อมูลหรือความรู้ในรูปแบบอินโฟกราฟิก ประเภทของวิดีโออินโฟกราฟิก

 

 

Video Production Services กับ Digimusketeers ดีอย่างไร?

 

Video Production Services มีอะไรบ้าง

 

Digimusketeers เป็นบริษัทผลิตวิดีโอที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ให้บริการผลิตวิดีโอทุกรูปแบบให้กับลูกค้าหลากหลายประเภท ทั้งธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดใหญ่ และองค์กรต่างๆ  Digimusketeers มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และทักษะสูงในการผลิตวิดีโอ ที่สามารถสร้างสรรค์วิดีโอที่มีคุณภาพสูง ตรงกับความต้องการของลูกค้า

โดย Digimusketeers มีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายประการ ดังนี้

1. มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง

Digimusketeers มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และทักษะสูงในการผลิตวิดีโอ ทีมประกอบด้วยผู้กำกับ ช่างภาพ ช่างตัดต่อ กราฟิกดีไซเนอร์ และอื่นๆ ทีมสามารถสร้างสรรค์วิดีโอที่มีคุณภาพสูง ตรงกับความต้องการของลูกค้า

2. ให้บริการครบวงจร

Digimusketeers ให้บริการผลิตวิดีโอครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนการผลิต ถ่ายทำ ตัดต่อ ไปจนถึงการเผยแพร่วิดีโอ ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับวิดีโอที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของตน

3. มีผลงานที่หลากหลาย

Digimusketeers มีผลงานที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกประเภทของวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอโฆษณา วิดีโอประชาสัมพันธ์ วิดีโออีเว้นท์ วิดีโอสารคดี วิดีโออินโฟกราฟิก ลูกค้าจึงสามารถเลือกใช้บริการที่ตรงกับความต้องการของตน

4. ราคาที่คุ้มค่า

Digimusketeers ให้บริการผลิตวิดีโอในราคาที่คุ้มค่า ลูกค้าจึงสามารถได้รับวิดีโอที่มีคุณภาพสูงในราคาที่เหมาะสม

นอกจากนี้ Digimusketeers ยังมีบริการอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น บริการวางแผนการตลาดออนไลน์ บริการออกแบบกราฟิก บริการพัฒนาเว็บไซต์ ลูกค้าจึงสามารถใช้บริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจของตนได้

 

Video Production Services ประกอบด้วยอะไรบ้าง

 

อย่างที่หลายคนคงทราบกันไปแล้วว่า สื่อในรูปแบบวิดีโอมีความจำเป็นในการทำการตลาดมากขึ้น เพราะสามารถนำเสนอข้อมูลที่เข้าใจยาก และเรื่องราวต่างๆ ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี

สำหรับหากใครที่กำลังมองหา Video Production Services คุณภาพสูง Digimusketeers เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ลูกค้าสามารถติดต่อ Digimusketeers เพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาเกี่ยวกับการผลิตวิดีโอได้

 

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://www.nomorework.co/blog/advantages-of-video-production/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก