อินฟลูเอนเซอร์

ส่องผลสำรวจ โฆษณาสินค้าโดย อินฟลูเอนเซอร์ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือไม่?

Digimusketeers, 28 October 2024

ในยุคดิจิทัลที่การสื่อสารและการตลาด เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รูปแบบโฆษณาแบบเดิม ๆ ที่เคยใช้กัน วันนี้อาจจะถึงเวลาเปลี่ยน การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์จึงกลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากแบรนด์ต่าง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยโปรโมทสินค้าและบริการแล้ว อินฟลูเอนเซอร์ ยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วย วันนี้มีผลสำรวจจาก “นิด้าโพล” ที่ทำการสำรวจประชาชนจากหลากหลายอาชีพ เกี่ยวกับเรื่อง “ใครจะคุ้มครองผู้บริโภค” ในยุคที่ปังหรือพังให้ลองไปฟังรีวิว มาดูกันว่า การโฆษณาสินค้าโดย อินฟลูเอนเซอร์ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อหรือไม่ อย่างไรบ้าง

 

โฆษณาสินค้าโดย อินฟลูเอนเซอร์

 

ความเชื่อของประชาชนที่มีต่อโฆษณาสินค้าผ่านอินฟลูเอนเซอร์

กลุ่มตัวอย่างระบุว่า ไม่ส่งผลเลย มากสุดถึง 42.21% รองลงมา ร้อยละ 22.98 ระบุว่า ส่งผลมาก ร้อยละ 19.01 ระบุว่า ค่อนข้างส่งผล และร้อยละ 15.80 ระบุว่า ไม่ค่อยส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ

ผลสำรวจมากกว่าร้อยละ 50 บอกไม่เชื่อว่า อินฟลูเอนเซอร์ ใช้สินค้านั้นจริง

ร้อยละ 52.29 ระบุว่า ไม่เชื่อว่าใช้สินค้านั้นจริง รองลงมา ร้อยละ 22.98 ระบุว่า เชื่อว่าใช้สินค้านั้นเป็นบางครั้ง ร้อยละ 20.53 ระบุว่า เชื่อว่าใช้สินค้านั้นเฉพาะตอนโฆษณา ร้อยละ 3.89 ระบุว่า เชื่อว่าใช้สินค้านั้นจริง

จากตัวเลขที่ได้กล่าวมาก็จะเห็นว่า การโฆษณาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคยุคใหม่ อาจเป็นเรื่องที่หลาย ๆ ธุรกิจต้องประเมินความน่าจะเป็นให้ดี และผลสำรวจดังกล่าวเป็นเพียงแค่กลุ่มตัวอย่างเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม การโฆษณาสินค้าโดยอินฟลูเอนเซอร์ ก็ต้องยอมรับว่ามีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบัน เนื่องจากอินฟลูเอนเซอร์มักมีผู้ติดตามที่เชื่อถือและสนใจในไลฟ์สไตล์หรือเนื้อหาที่นำเสนอ เมื่ออินฟลูเอนเซอร์แนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ผู้ติดตามจึงมักมองว่าเป็นคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจ คล้ายกับการแนะนำจากเพื่อนหรือคนใกล้ชิด ซึ่งเพิ่มความเชื่อมั่นและมีแนวโน้มที่จะเกิดการตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ อินฟลูเอนเซอร์ยังสามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดผ่านเนื้อหาที่ดึงดูดและเข้าถึงง่าย เช่น การสาธิตวิธีใช้สินค้าหรือการรีวิว ซึ่งสามารถตอบข้อสงสัยและสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภคในการทดลองซื้อ อีกทั้งยังมีการใช้โค้ดส่วนลดที่กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อในช่วงเวลาสั้น ๆ เพราะการโฆษณาผ่านอินฟลูเอนเซอร์จึงไม่เพียงแต่ส่งผลต่อการรับรู้แบรนด์ แต่ยังสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้ออย่างมีประสิทธิภาพในกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

อินฟลูเอนเซอร์

ถ้าคุณคือเจ้าของธุรกิจ ที่กำลังมองหาอินฟลูเอนเซอร์ Digimusketeers เรามีบริการ Influencer & KOLs Marketing สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ผ่านรูปแบบการตลาดอินฟลูเอนเซอร์และ KOL ตอบโจทย์ธุรกิจ และทำให้ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายมากขึ้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

สิ่งที่ได้รับจากบริการการตลาดอินฟลูเอนเซอร์และ KOLs ที่ดิจิมัสเกตเทียส์

  • จัดหาอินฟลูเอนเซอร์ และ KOLs ตามวัตถุประสงค์ที่แบรนด์ต้องการ พร้อมให้คำแนะนำและดูแลการทุกขั้นตอน โดยผู้เชี่ยวชาญด้าน Influencer & KOLs Marketing ตัวจริง
  • คิดกลยุทธ์การโฆษณาผ่านอินฟลูเอนเซอร์และ KOLs บนแพลตฟอร์มที่เหมาะสม
  • วิเคราะห์ สรุปผลข้อมูลให้แบรนด์ตามที่ต้องการ เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยกลยุทธ์ออนไลน์

ติดต่อไลน์

แอดไลน์เพื่อปรึกษาเราฟรี

อ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ อินฟลูเอนเซอร์

อ้างอิงข้อมูลจาก นิด้าโพล กับผลสำรวจความคิดเห็นเรื่อง ใครจะคุ้มครองผู้บริโภค

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก