Influencer Marketing Agency ที่ไหนดี

ทำไมแบรนด์ถึงควรใช้บริการ Influencer Marketing Agency ?

Digimusketeers, 16 November 2023

ในยุคปัจจุบันการทำการตลาดแบบ Influencer Marketing ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจาก Influencer สามารถสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการจ้างดารา-เน็ตไอดอลมาโปรโมทสินค้าแบบยุคก่อน วันนี้เราจะมาให้คำตอบว่าทำไมแบรนด์ถึงควรใช้บริการ Influencer Marketing Agency มาดูไปพร้อม ๆ กันเลย

Influencer Marketing คืออะไร?

 

Influencer Marketing Agency แนะนำ

 

Influencer Marketing คือรูปแบบการตลาดที่อาศัย ผู้มีอิทธิพล (Influencer) ในการนำเสนอสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้จักและสนใจสินค้าหรือบริการนั้น โดย Influencer จะเป็นเสมือนตัวกลางเชื่อมระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย

Influencer Marketing ถือเป็น กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) ที่สำคัญอย่างมากในยุคปัจจุบัน เพราะผู้บริโภคในปัจจุบันมักเชื่อคำแนะนำจากผู้มีอิทธิพลมากกว่าการทำโฆษณาโดยตรง ดังนั้น Influencer Marketing จึงสามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ (Brand Awareness) ได้อย่างดี

ทำไมต้องจ้าง Influencer Marketing Agency?

Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ (Brand Awareness) ได้อย่างดี อย่างไรก็ตาม การจ้าง Influencer โดยตรงอาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและใช้เวลานาน แบรนด์จึงอาจพิจารณาจ้าง influencer marketing agency แทน

ข้อดีของ Influencer Marketing Agency

 

ข้อดีของ Influencer Marketing Agency

 

Influencer Marketing Agency สามารถช่วยแบรนด์ดำเนินแคมเปญ influencer marketing ได้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากขึ้น โดย Agency จะเป็นผู้รับผิดชอบงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ influencer marketing ทั้งหมด 

ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ คัดเลือก Influencer ประสานงานกับ Influencer ไปจนถึงการติดตามและวัดผลประสิทธิภาพของแคมเปญ อย่างไรก็ตามข้อดีของการใช้บริการกับ influencer marketing agency ยังมีอีกมากมาย ดังนี้

1. การวางแผนและกลยุทธ์

Influencer Marketing Agency จะเป็นผู้ช่วยแบรนด์ในการวางแผนและกลยุทธ์แคมเปญการตลาดผ่านช่องทาง Influencer Marketing โดยการพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เช่น เป้าหมายของแบรนด์, ประเภทของสินค้าหรือบริการ, ฐานผู้ติดตามของ Influencer, และงบประมาณของแบรนด์ เพื่อให้แคมเปญมีประสิทธิภาพและสามารถบรรลุเป้าหมายที่ถูกต้อง

2. การคัดเลือก Influencer

Influencer Marketing Agency มีฐานข้อมูลของ Influencer จำนวนมากที่สามารถช่วยแบรนด์ในกระบวนการคัดเลือก Influencer ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและเป้าหมายของแคมเปญ นี่จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. การเจรจาและประสานงาน

Influencer Marketing Agency จะดำเนินการเจรจาและประสานงานกับ Influencer เพื่อตกลงเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ ของแคมเปญ นี้จะช่วยให้แคมเปญเดินไปอย่างราบรื่นและเป็นไปตามแผน

4. การติดตามและวัดผล

Influencer Marketing Agency จะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตามและวัดผลประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดผ่านช่องทาง Influencer Marketing นี้จะช่วยให้แบรนด์สามารถประเมินผลลัพธ์และปรับปรุงแคมเปญในอนาคตอย่างมีความรู้และข้อมูลเป็นพื้นฐาน

 

 

Influencer Marketing ดีต่อธุรกิจอย่างไร?

1. Influencer Marketing ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ 

Influencer Marketing ช่วยขยายช่องทางในการเข้าถึงแบรนด์ของคุณในตลาด โดยช่วยให้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ เรื่องราวของคุณ และผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณนำเสนอ

2. Influencer Marketing ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ของคุณ

เมื่อผู้บริโภคเห็นอินฟลูเอนเซอร์ที่พวกเขาชื่นชอบพูดถึงแบรนด์ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเชื่อในสิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์พูด สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างการรับรู้และการจดจำแบรนด์ได้

3. Influencer Marketing ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ผู้บริโภคในปัจจุบันมองหาคำแนะนำจากอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้นเรื่อยๆ ว่าควรซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการใด Influencer Marketing สามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้

4. Influencer Marketing ให้ผลประโยชน์ระยะยาว 

Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์ในระยะยาวที่อาจใช้เวลาในการสร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม แบรนด์ควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับอินฟลูเอนเซอร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

Influencer Marketing Agency ใช้กลยุทธ์แบบไหนบ้าง ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ?

 

Influencer Marketing Agency ใช้กลยุทธ์อะไรบ้าง

 

การทำ Influencer Marketing ให้ประสบความสำเร็จนั้น การเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับสินค้าหรือแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด นักการตลาดมืออาชีพส่วนใหญ่จึงให้ความสำคัญกับปัจจัยนี้มากกว่างบประมาณในการโฆษณา 

โดยการทำ Influencer Marketing ยังเหมาะกับแบรนด์ขนาดเล็ก ที่ไม่ได้มีงบประมาณในการโฆษณามากนัก แต่ต้องการใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ให้ประสบความสำเร็จ เราแนะนำว่าให้คุณพิจารณาเลือก Influencer จาก 2 ปัจจัยหลักๆ ดังนี้

Opinion Leader

กลยุทธ์แรกที่ Influencer Marketing Agency ใช้ ได้แก่ Opinion Leader คือ Influencer ที่ได้รับความเชื่อถือจากกลุ่มเป้าหมายมากเป็นพิเศษ ไม่ว่า Influencer คนนี้จะใช้อะไร จะแนะนำอะไร ผู้ติดตามทั้งหลายก็จะเชื่อและปฏิบัติตาม ผู้บริโภคมักมองหาคำแนะนำจาก Opinion Leader ในการซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ

ประโยชน์ของการใช้ Opinion Leader

  • สร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย Opinion Leader มักมีฐานผู้ติดตามที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ แบรนด์สามารถใช้ Opinion Leader ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือ เมื่อผู้บริโภคเห็น Opinion Leader พูดถึงแบรนด์ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเชื่อในสิ่งที่ Influencer พูด
  • กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ Opinion Leader สามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์

คำแนะนำในการเลือก Opinion Leader

  • ความตรงกับกลุ่มเป้าหมาย Opinion Leader ควรมีฐานผู้ติดตามที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์มากที่สุด
  • ความน่าเชื่อถือ Opinion Leader ควรมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย
  • ความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ Opinion Leader ควรมีความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์

Special List

Special List คือ Influencer ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในอุตสาหกรรมหรือตลาดนั้น ๆ แบรนด์สามารถใช้ Influencer ประเภทนี้เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในอุตสาหกรรมหรือตลาดนั้น ๆ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ได้

ประโยชน์ของการใช้ Special List

  • เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะด้าน Special List มักมีฐานผู้ติดตามที่สนใจในอุตสาหกรรมหรือตลาดนั้น ๆ แบรนด์สามารถใช้ Special List ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์
  • สร้างความน่าเชื่อถือ เมื่อผู้บริโภคเห็น Special List พูดถึงแบรนด์ ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเชื่อในสิ่งที่ Influencer พูด เนื่องจาก Influencer เหล่านี้มีความรู้และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหรือตลาดนั้น ๆ
  • กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ Special List สามารถสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของแบรนด์ เนื่องจาก Influencer เหล่านี้มักเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่ไว้วางใจของกลุ่มเป้าหมาย

คำแนะนำในการเลือก Special List

  • ความเชี่ยวชาญ Special List ควรมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหรือตลาดนั้น ๆ
  • ความน่าเชื่อถือ Special List ควรมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย
  • ความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ Special List ควรมีความเหมาะสมกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์

 

Influencer Marketing Agency เลือก Influencer อย่างไร

 

ปัจจุบัน Influencer Marketing เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตา สิ่งสำคัญที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญคือการเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด

การทำงานร่วมกับ Influencer ชื่อดังที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ไม่ได้การันตีว่าจะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จเสมอไป ในทางกลับกัน อาจทำให้แบรนด์เสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ได้ ดังนั้นแบรนด์ควรจ้าง Influencer Marketing Agency เพื่อให้พวกเขาช่วยพิจารณาและเลือก Influencer ที่เหมาะสม เช่น คอนเทนต์ที่ Influencer ผลิต ความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และทัศนคติของ Influencer กับแบรนด์ 

เมื่อแบรนด์เลือก Influencer ได้อย่างเหมาะสมแล้ว รับรองว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและ Brand Awareness ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน 

 

 

 

ขอบคุณเนื้อหาจาก:

https://m-creation.co/social-media/agency-influencer/

https://minimicegroup.co.th/journal/what-is-influencer-marketing/

https://nerdoptimize.com/influencer-marketing/

https://talkatalka.com/blog/influencer-marketing/

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก