Landing Page ที่ดีคืออะไร กระตุ้นยอดขาย ทำให้เกิด CTA ได้จริงไหม?

Digimusketeers, 8 November 2023

ต้องบอกว่า Landing Page ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดของคุณได้ แน่นอนว่า Landing Page ที่ดีคือต้องระบุเป้าหมายอย่างชัดเจนและให้ผู้ชมทราบว่าพวกเขาจะได้รับอะไรจากหน้า Landing Page รวมถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งควรออกแบบให้ใช้งานง่าย และดึงดูดสายตา เพื่อกระตุ้นให้เกิดให้เกิด Call To Action มากขึ้นนั่นเอง

Landing Page คืออะไร

Landing Page คือหน้าเว็บที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดให้ผู้ชมดำเนินการบางอย่าง เช่น สมัครรับข้อมูล ซื้อผลิตภัณฑ์ หรือดาวน์โหลดเนื้อหา landing page มักจะสร้างขึ้นเพื่อรองรับแคมเปญการตลาดออนไลน์ เช่น โฆษณาออนไลน์ การค้นหาตามคำหลัก หรือโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

Landing Page สำคัญอย่างไร?

ในการทำการตลาดออนไลน์ Landing Page ถือมีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดของคุณได้ landing page ที่ดีสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้ เช่น

1.เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

Landing page ช่วยให้เราสามารถนำผู้ใช้ที่คลิกลิงก์จากแหล่งที่มาต่างๆ เช่น โฆษณาออนไลน์ อีเมล โซเชียลมีเดีย หรือผลการค้นหา เข้าสู่เว็บไซต์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Landing Page ที่ดี จะมีเนื้อหาที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ และไม่มีสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้สับสน

2.เพิ่มจำนวนผู้สมัครรับข้อมูล

Landing page ช่วยให้เราสามารถเก็บข้อมูลผู้ใช้ เช่น ชื่อ อีเมล เบอร์โทร เป็นต้น เพื่อใช้ในการติดต่อกลับ หรือส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ข่าวสาร โปรโมชัน เคล็ดลับ เป็นต้น Landing page จะมีแบบฟอร์มให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล และปุ่ม CTA เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล

3.เพิ่มยอดขาย

Landing page ช่วยให้เราสามารถแปลงผู้ใช้เป็นลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะ Landing page จะนำพาเราไปสู่หน้าเสนอสินค้าหรือบริการที่เราขาย และปุ่ม CTA เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้สั่งซื้อสินค้าหรือบริการ

4.เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

Landing page ช่วยให้เราสร้างความประทับใจและความไว้วางใจให้กับผู้ใช้อย่างดี เพราะ Landing page จะแสดงข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นทางการจากแบรนด์ของเรา

 

สร้างหน้า Landing Page

 

Landing Page ที่ดีควรมีคุณสมบัติอย่างไร

หน้า Landing Page ที่ดีคือหน้าเว็บที่ช่วยแปลงผู้เยี่ยมชมให้เป็นลูกค้า และสร้างโอกาสให้เกิดการกระทำ CTA (Call to Action) ไม่เพียงเท่านี้ Landing Page ควรครอบคลุมคุณสมบัติหลายอย่างที่ช่วยให้มันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันว่า Landing Page ที่ดีควรมีคุณสมบัติอย่างไร

1. เนื้อหาที่ชัดเจนและกระชับ 

การสร้าง Landing Page ที่ดี เนื้อหา ข้อมูลที่สื่อสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือ บริการของคุณควรชัดเจน และมีความกระชับ เพื่อให้ผู้ชมเข้าใจวัตถุประสงค์ของ Landing Page ได้ง่าย 

2. ดึงดูดความสนใจด้วยรูปภาพ และ วิดีโอ

การใช้รูปภาพและวิดีโอที่มีคุณภาพช่วยให้เนื้อหาดูน่าสนใจมากขึ้น รูปภาพควรเกี่ยวข้องกับเนื้อหาและเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ รวมถึงการออกแบบหน้า Landing Page ก็สำคัญ ควรมีการออกแบบที่ดึงดูดสายตา เพื่อให้ผู้ชมสนใจและอยากอ่านต่อ

3. กระตุ้นให้เกิด CTA (Call to Action) ที่ชัดเจน

หน้า Landing Page ที่สร้าง ควรมี CTA ที่ชัดเจนและดึงดูดความสนใจ และต้องทำให้ชัดเจนว่าผู้เยี่ยมชมควรทำอะไรถัดไป เช่น “คลิกเพื่อสั่งซื้อทันที” หรือ “ลงชื่อเข้าร่วมวันนี้” เป็นต้น

4. รีวิวสร้างความน่าเชื่อถือ

หากธุรกิจของคุณเป็นสินค้า หรือ บริการที่ต้องอาศัยรีวิวเพื่อการสร้างความน่าเชื่อถือ ก็ต้องบอกเลยว่ามีส่วนสำคัญต่อหน้า Landing Page อยู่ไม่น้อย รีวิวจากผู้ใช้จริง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า, บุคคลสำคัญ ช่วยเพิ่มความเชื่อถือในสิ่งที่คุณเสนอได้

5. หน้า Landing Page ต้องวัดผลได้

Landing Page ที่ดีควรมีเครื่องมือวัดผลประสิทธิภาพ เพื่อให้คุณสามารถติดตามและปรับปรุงประสิทธิภาพของ Landing Page ได้ ยกตัวอย่างเช่นการทำ A/B testing เพื่อปรับปรุง Landing Page และ CTA อย่างต่อเนื่อง. ทดสอบสีของปุ่ม CTA,ข้อความ, ตำแหน่งของ CTA, หรือองค์ประกอบอื่น ๆ เพื่อหาวิธีที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น เป็นต้น

 

 

จะเห็นได้ว่า Landing Page เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ landing page ที่ดีสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดของคุณได้ โดยมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ ชัดเจนและกระชับ ดึงดูดความสนใจ กระตุ้นให้เกิดการกระทำ และวัดผลได้

 

Landing Page ทำให้เกิด CTA ได้จริงไหม

 

การสร้างหน้า Landing Page ทำให้เกิด CTA ได้จริงไหม?

Landing Page ที่ดีไม่ได้จำกัดเฉพาะสินค้าประเภทใด แต่ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการทำการตลาด อย่างไรก็ตาม สินค้าที่มีความซับซ้อน หรือต้องการอธิบายรายละเอียดมาก อาจจะเหมาะกับ Landing Page เพราะสามารถให้ข้อมูลที่ครบถ้วนและน่าสนใจให้กับผู้เข้าชมได้ ซึ่ง Landing Page ที่ดีคือควรที่จะต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญ เช่น

1. Headline และ Subheadline

เป็นข้อความที่ปรากฏบนส่วนบนของหน้าเว็บ ซึ่งควรจะเป็นข้อความที่โดดเด่น ชัดเจน และสื่อถึงประโยชน์หรือข้อเสนอของสินค้าหรือบริการ ซึ่งหัวข้อหรือหัวเรื่องควรเป็นคำที่สร้างความสนใจทันทีและสื่อถึงหัวข้อหลักของหน้า Landing Page คำที่เลือกควรเป็นสิ่งที่ดึงดูดและทำให้ผู้เยี่ยมชมอยากอ่านต่อ ตามด้วย Subheadline เป็นข้อความที่ปรากฏใต้ headline ซึ่งควรจะเป็นข้อความที่เพิ่มเติมข้อมูล หรืออธิบายถึงปัญหาที่สินค้าหรือบริการสามารถแก้ไขได้

2. Hero image 

เป็นภาพที่ปรากฏในส่วนกลางของหน้าเว็บ ซึ่งควรจะเป็นภาพที่สื่อถึงสินค้าหรือบริการ หรือแสดงผลลัพธ์ที่ผู้ใช้จะได้รับ

3. Call to action (CTA)

เป็นปุ่มหรือลิงก์ที่ผู้ใช้สามารถคลิกเพื่อดำเนินการต่อไปได้ เช่น สมัครสมาชิก สั่งซื้อสินค้า ดาวน์โหลดไฟล์ เป็นต้น 

 

การสร้าง Landing Page ที่ดี ไม่ได้แปลว่าจะทำให้เกิด CTA ได้อย่างแน่นอน เพราะยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น แหล่งที่มาของผู้ใช้ เป้าหมายของผู้ใช้ การแข่งขันของผู้ให้บริการ และความพึงพอใจของผู้ใช้ ดังนั้น การวัดผลของ Landing Page จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อดูว่า Landing Page มีประสิทธิภาพหรือไม่ และสามารถปรับปรุงได้อย่างไร

หน้า Landing Page ที่ดี จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดของคุณได้ ที่ Digimusketeers เรามีบริการ Website Development บริการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ครบวงจร ตอบโจทย์ธุรกิจ และทำให้ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายมากขึ้น ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฟรี

 

 

 

คุณกำลังต้องการเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่

ปรึกษาฟรี!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้ของเรา

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับ
Manage Consent Preferences บันทึก